Tuyển Việt Nam bứt tốc cho chiến dịch 'săn vàng' AFF Cup

20/10/2014 09:28 GMT+7

(TNO) ‘Cải thiện khâu dứt điểm của các tiền đạo và khắc phục sai lầm trong phòng ngự là hai mục tiêu tối thượng của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tập huấn còn lại trước AFF Cup 2014’, HLV Miura đã khẳng định như trên ngay khi quay lại Việt Nam vào tối 19.10.

(TNO) ‘Cải thiện khâu dứt điểm của các tiền đạo và khắc phục sai lầm trong phòng ngự là hai mục tiêu tối thượng của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tập huấn còn lại trước AFF Cup 2014’, HLV Miura đã khẳng định như trên ngay khi quay lại Việt Nam vào tối 19.10.

>> Đội tuyển Việt Nam bị ví như... gã nhà quê
>> Đương kim Quả bóng vàng bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam hội ngộ chuyên gia thể lực mới trên đất Nhật

 
HLV Toshiya Miura tuyên bố sẽ quyết liệt trong việc cải thiện khâu dứt điểm và giúp các học trò khắc phục sai lầm trong phòng ngự của đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Cùng đi với HLV Miura còn có chuyên gia thể lực Fijimoto Hiroo - người mà theo lời nhận xét của ông Miura: "Với vai trò là một bác sĩ vật lý trị liệu, trong 20 ngày tập huấn tại trung tâm J-Green, ông Hiroo đã giúp cải thiện đáng kể tình trạng thể lực cầu thủ và cùng với các bác sĩ đội tuyển, tham gia tích cực vào việc hồi phục chấn thương cho một vài cá nhân.

Như các bạn đều biết, ở lần tập huấn cách đây hai tháng tại Hà Nội, đội tuyển đã vấp phải nhiều ca chấn thương do tình trạng quá tải tại V-League và một vài lý do khách quan khác. Nhưng thật đáng mừng khi tại Nhật, dù cường độ tập luyện cực nặng song đội tuyển hầu như không có “thương binh” mà chỉ là những chấn thương cũ như Huy Toàn (dính tại ASIAD 17) hay chỉ đau rất nhẹ và khỏi ngay”.

Ông Miura nói tiếp: “Thời gian tới, đội sẽ không tập tăng cường về thể lực nữa mà sẽ chuyên sâu vào kỹ chiến thuật. Dĩ nhiên bên cạnh những điều tôi hài lòng thì chuyến tập huấn ở Nhật vừa qua cũng đã bộc lộ nhiều điểm yếu của một số vị trí, hay sự phối hợp của tuyến nọ với tuyến kia.

Có những cầu thủ, tuy kinh nghiệm thi đấu rất dày dạn như Quốc Anh hay Vũ Phong nhưng họ không thể hiện sự nổi bật về chuyên môn so với các đồng đội khác cùng vị trí. Minh Tâm cũng vậy. Đó là lý do tôi gạch tên họ và ở lộ trình cuối chuẩn bị cho AFF Cup, đội bổ sung 3 cầu thủ Ngọc Thắng, Thanh Hiền, Minh Tùng.

Trong 3 trận đấu tập tại Nhật, tôi chưa chốt đội hình 1 mà vẫn thay đổi nhiều vị trí ở các hiệp. Nói như vậy để thấy, những cầu thủ được bổ sung vẫn có cơ hội chứng tỏ khả năng của mình. Tôi xin nhắc lại, tôi không có sự ưu ái cho người mới, người cũ. Ai xứng đáng sẽ được có tên trong danh sách dự AFF Cup.

Cải thiện khâu dứt điểm của các tiền đạo và khắc phục sai lầm trong phòng ngự là hai mục tiêu tối thượng của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tập huấn còn lại trước AFF Cup 2014”.

 
Thầy trò HLV Miura đang tập trung tập Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Tiền vệ Thành Lương cho hay: “Chúng tôi đã sẵn sàng tinh thần cho giai đoạn bứt tốc để tiến đến cái đích là AFF Cup. Tất cả đều nỗ lực tối đa với mong muốn giành suất chính ở đội tuyển.

Khi họp đội vào tối 19.10, thầy Miura cũng nhắc nhở các cầu thủ phải cố gắng hơn nữa trong những buổi tập sắp tới. Chúng tôi cảm thấy rất may mắn khi được cọ sát với nhiều đối tượng “quân xanh” khác nhau và đối tượng nào cũng rất mạnh khiến anh em “vỡ” ra nhiều điều, học hỏi được nhiều kiến thức quan trọng trong phòng ngự, tấn công, phản công.

Chúng tôi cũng đã được thông báo, Cúp bóng đá TP.HCM đã bị hủy, thay vào đó sẽ đá với đội Bahrain tại TP. HCM, dự kiến ngày 29.10”.

Tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ: “Trong môi trường tập luyện chuyên nghiệp tại Nhật Bản, đội tuyển đã tiến bộ từng ngày cả về trình độ chuyên môn lẫn thể lực. Thầy Miura nhận định rất chính xác về những điểm còn tồn tại của chúng tôi, ví dụ như dứt điểm còn chưa sắc, chưa thành công.

Chơi ở vị trí trên hàng công, tôi hy vọng thời gian còn lại sẽ đủ để tôi và những mũi nhọn khác của đội tuyển trau dồi thêm khả năng săn tình huống, săn bàn”.

Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Mai Đức Chung cho hay: “Chúng tôi đang tính toán về địa điểm thi đấu trận giao hữu của tuyển Việt Nam và tuyển Sinh viên Hàn Quốc vào ngày 4.11 sẽ diễn ra tại TP.HCM hay Hà Nội. Nhưng rất có thể sẽ để đội đá tại Mỹ Đình.

Ngoài ra, đội sẽ gặp tuyển Palestine vào ngày 9.11 và gặp tuyển Malaysia vào ngày 16.11”.

VTV đã sở hữu bản quyền AFF Cup 2014

Một số báo chí đưa tin, bản quyền truyền hình AFF Cup 2014 tại Việt Nam chưa có đài nào sở hữu do World Sport Group bán quá đắt.

Tuy nhiên, một đại diện của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVad) của Đài truyền hình Việt Nam khẳng định, VTV đã mua xong gói bản quyền này với giá cao hơn bản quyền AFF Cup 2012. Được biết con số vào khoảng gần 1 triệu USD (bao gồm giá bản quyền và phí đường truyền).

Một số đài khác cũng nói với Thanh Niên Online rằng, họ sẽ tiếp sóng nguyên đai nguyên kiện bản quyền AFF Cup 2014 từ VTV.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.