Công Phượng, Hồng Duy… 'truyền đạo' bóng đá

22/10/2014 12:32 GMT+7

(TNO) U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG (HAGL) đang là những người 'truyền đạo' bóng đá cho các tín đồ túc cầu giáo Việt Nam.

(TNO) U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG (HAGL) đang là những người 'truyền đạo' bóng đá cho các tín đồ túc cầu giáo Việt Nam.

>> Công Phượng, Xuân Trường… thích fan nữ Cần Thơ
>> Công Phượng, Tuấn Anh tự tin trước trận chiến với U.21 Malaysia
>> Đâu là 'thiệt thòi cố hữu' của Công Phượng?

Công Phượng, Hồng Duy… 'truyền đạo' bóng đá
Sân Cần Thơ vừa có một trận đấu bóng đá với số lượng khán giả kỷ lục - Ảnh: Khả Hòa

Nếu các nhà làm sách kỷ lục Guiness Việt Nam quan tâm đến bóng đá thì chắc chắn họ sẽ ghi nhận trận đấu giữa U.19 HAGL và U.21 Malaysia trên sân Cần Thơ là trận đấu có số lượng khán giả đông nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Sân Cần Thơ trước đây có sức chứa đến 50.000 chỗ ngồi, nhưng sau khi sửa chữa và lắp ghế tại khán đài A, sức chứa của sân khoảng hơn 40.000 chỗ.

Thế nhưng, ngày hôm qua, sân bóng này đã quá tải bởi người hâm mộ chen kín mọi khoảng trống trên sân. Từ hành lang, bờ tường, lối đi, thậm chí cả những cây xanh quanh sân cũng bị người hâm mộ chiếm dụng để xem trận đấu. Vì thế, những nhà quản lý sân cho biết số khán giả xem trực tiếp trận đấu trên sân vượt hơn con số 45.000 khán giả.

Đây là lần đầu tiên, sân Cần Thơ có số lượng khán giả đông đảo đến xem một trận bóng đá, đặc biệt là ở một giải đấu trẻ. Chính sức hút của các cầu thủ U.19 HAGL đã kéo mọi người đến sân.

Công Phượng, Hồng Duy… 'truyền đạo' bóng đá-2
Những pha lên bóng của Công Phượng (10) và đồng đội luôn khiến các khán đài bùng nổ -
Ảnh: Khả Hòa

Không chỉ người Cần Thơ mà khán giả khắp mọi nơi đều đổ về đây. Đông nhất vẫn là người hâm mộ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long như Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Vĩnh Long… bởi từ lâu họ không được sống trong lễ hội bóng đá thật sự.

Người Sài Gòn cũng xuống Cần Thơ vào hôm qua rất đông nên các tuyến xe chạy Sài Gòn - Cần Thơ đều quá tải.

Đặc biệt có rất nhiều fan của Công Phượng, Hồng Duy, Tuấn Anh bay từ Hà Nội vào Cần Thơ để xem thần tượng của mình. Anh Nguyễn Bắc, nhà ở quận Cầu Giấy nói: “Hồi U.19 Việt Nam đá ở Mỹ Đình tôi phải đi công tác nên không xem được, vì thế lần này tôi phải thu xếp công việc để bay vào đây tận hưởng cảm giác say bóng đá cùng các cầu thủ U.19 HAGL”.

Trò chuyện với người hâm mộ trên sân, chúng tôi nhận thấy rất nhiều người lần đầu đến sân xem bóng đá. Chị Nguyễn Thị Hải ở Cà Mau nói: “Trước giờ tui có biết bóng đá là gì đâu. Nhưng những bữa cơm tối bị xem bóng đá với chồng con khi U.19 Việt Nam thi đấu nên tôi cũng mê mẩn các em. Vì thế, cả gia đình tui quyết định đi xe lên Cần Thơ để xem Công Phượng, Xuân Trường thi đấu.

Mà không chỉ riêng tui, ở quê tui rất nhiều người cũng háo hức lắm. Bà ngoại của tụi nhỏ cũng muốn đi xem nhưng vì ngại bà tuổi cao nên chúng tôi phải năn nỉ bà ở nhà xem tivi”.

Công Phượng, Hồng Duy… 'truyền đạo' bóng đá-3
Xem các cầu thủ trẻ thi đấu, niềm tin đã trở lại với khán giả - Ảnh: Khả Hòa

Không chỉ giúp bóng đá Việt Nam có thêm nhiều fan mới, mà những Văn Toàn, Văn Sơn, Thanh Hậu… còn giúp thắp lại niềm đem mê bóng đá của rất nhiều người Việt Nam.

Anh Trương Văn Hoàng bay từ Đà Nẵng vào Cần Thơ là một trong số những người đó: “Đã gần chục năm nay tôi không hề ngó mắt tới bóng đá Việt Nam, thậm chí tôi còn thề độc sẽ không bao giờ đến sân bởi thấy tình yêu của người hâm mộ bị nhiều cầu thủ phản bội.

Thế nhưng, chính các cầu thủ U.19 HAGL đã giúp tôi sống lại niềm đam mê thời trẻ của mình. Xem họ đá thật sự rất thích thú bởi cách chơi bóng đẹp mắt. Bây giờ thì Công Phượng, Tuấn Anh…. thi đấu bất kỳ đâu, nếu sắp xếp được thời gian tôi sẽ đi xem vì chính họ đã đem đến cho chúng tôi những khoảnh khắc sảng khoái vốn rất hiếm trong một đời người”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.