Khi 'phiên bản U.19 Việt Nam' về Cần Thơ...

22/10/2014 19:34 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ Cần Thơ đã thừa nhận rằng, chưa khi nào mảnh đất Tây Đô có một trận thi đấu bóng đá với đầy ắp khán giả trên sân vận động thành phố như trận U.19 HAGL gặp U.21 Malaysia vào tối 21.10.

(TNO) Người hâm mộ Cần Thơ đã thừa nhận rằng, chưa khi nào mảnh đất Tây Đô có một trận thi đấu bóng đá với đầy ắp khán giả trên sân vận động thành phố như trận U.19 HAGL gặp U.21 Malaysia vào tối 21.10.

>> U.19 HAGL và bài học quý giá trước U.21 Malaysia
>> Chờ đợi đặc sản bóng đá đẹp của U.19 HAGL
>> Công Phượng, Hồng Duy… 'truyền đạo' bóng đá
>> Công Phượng, Xuân Trường… thích fan nữ Cần Thơ  

 
Không khí cuồng nhiệt trên khán đài sân Cần Thơ ở trận U.19 HAGL và U.21 Malaysia tối 21.10 - Ảnh: Khả Hòa

45 ngàn khán giả trong sân và cả ngàn người hâm mộ khác phải tần ngần đứng ngoài vì không thể vào nổi đã cho thấy sức nóng của những chàng trai phố núi khi đến đây tham dự giải bóng đá quốc tế cùng các đàn anh, hơn họ vài ba tuổi.

Bữa tiệc bóng đá tối 21.10 trước U.21 Malaysia của U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG có lẽ cần xem như một sự trả nợ ngọt ngào của các chàng trai U.19 Việt Nam mà cách đây 2 tháng, các em đã thua với tỷ số 0-2 tại Giải U.22 Đông Nam Á diễn ra tại Brunei.

Điều đó cho thấy, các em tự tin ra sao trước giải đấu này và đã được đền đáp bằng một chiến thắng vừa đủ nhưng đầy cảm xúc. Cái quan trọng, theo tôi, đó là họ đã phô diễn một thứ bóng đá đẹp, ấn tượng trước người hâm mộ. U.19 Việt Nam, trong đó phần lớn cầu thủ U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG làm nòng cốt, đã để lại tiếng vang lớn, tạo niềm tin vào tương lai của bóng đá trẻ nước nhà.

Hiện tượng người hâm mộ Cần Thơ đến chật kín sân, tưởng như "vỡ sân" (thực tế là khoảng 45 ngàn người đã vào sân chứ không chỉ là 40 nghìn chỗ ngồi thực có trên sân) đã cho chúng ta thấy một tín hiệu đáng mừng vào sức cuốn hút của bóng đá trẻ như Học viện HAGL của bầu Đức đã gây dựng, nay đã tới hồi thu hoạch.

Qua đó, chúng ta có thể hy vọng về một khả năng: Tới đây, khi mùa giải bóng đá của nước ta bắt đầu, nếu đội HAGL của bầu Đức sử dụng dàn cầu thủ U.19 này vào đá thì các sân cỏ cả nước sẽ như thế nào?

Không hiểu sao tôi có lòng tin, ở bất cứ tỉnh thành nào nếu có dàn U.19 HAGL hôm nay đến thi đấu thì chắc chắn sẽ rất đông khán giả. Đó là chưa kể, không khéo sẽ có rất nhiều cổ động viên trung lập, nếu U.19 HAGL đá hay, họ sẽ cổ vũ rất vô tư...

Về mặt nào đó, nó cũng sẽ có lợi cho nhiều phía. Biết đâu, với những trận đấu mà có cầu thủ trẻ HAGL đến địa phương họ, chủ nhà sẽ có nguồn thu cao hơn so với các đội khác tới địa phương mình thi đấu.

Đó là tôi chưa muốn nói tới sự hồi phục trở lại của niềm đam mê bóng đá vốn có của người Việt Nam ta. Và đây mới là điều chúng ta mong muốn và mơ ước!

Quốc Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.