Champions League: Arsenal thắng nghẹt thở trên đất Bỉ

23/10/2014 05:04 GMT+7

(TNO) Hai pha lập công của Gibbs và Podolski trong vòng 1 phút cuối trận đã giúp Arsenal lội ngược dòng thành công trước Anderlecht khi giành chiến thắng 2-1 ở lượt trận thứ 3 bảng D Champions League diễn ra vào rạng sáng 23.10 (giờ VN).

(TNO) Hai pha lập công của Gibbs và Podolski trong vòng 1 phút cuối trận đã giúp Arsenal lội ngược dòng thành công trước Anderlecht khi giành chiến thắng 2-1 ở lượt trận thứ 3 bảng D Champions League diễn ra vào rạng sáng 23.10 (giờ VN).

>> Arsenal được 1 điểm vất vả trên sân nhà Emirates
>> Bế tắc tấn công, Arsenal đại bại trước Chelsea
>> Arsenal 4-1 Galatasaray: Quà khủng tặng thầy Wenger!

 
Arsenal của HLV Arsene Wenger đang gặp khủng hoảng chấn thương - Ảnh: Reuters

Arsenal hành quân đến Bỉ gặp Anderlecht trong nỗi lo lực lượng đang bị tổn thất nghiêm trọng do chấn thương. Trong khung thành, HLV Wenger phải sử dụng Martinez, thủ môn phần lớn thời gian ngồi dự bị ở Arsenal. Ngoài ra, tiền vệ sáng tạo Mesut Ozil cũng không thể thi đấu do điều trị dây chằng đầu gối trái.

Trước đối thủ không được đánh giá cao Anderlecht, nhưng các học trò HLV Wenger đã gặp nhiều khó khăn khi tổ chức tấn công. Dù có tới 6 pha dứt điểm về phía khung thành Anderlecht trong 45 phút đầu trận, nhưng các cú sút của cầu thủ Arsenal đều thiếu chính xác và không đủ độ khó để khuất phục thủ môn Proto.


Andy Najar thoải mái đánh đầu hạ gục thủ môn Martinez mở tỷ số cho Anderlecht - Ảnh: Reuters

Trong khi chưa xuyên thủng được mành lưới đối phương, Pháo thủ bất ngờ nhận bàn thua do trung vệ Mertesacker mắc lỗi chọn vị trí ở phút 72. Từ cú treo bóng vào bên cánh phải của Praet, Andy Najar thoải mái đánh đầu hạ gục thủ môn Martinez mở tỷ số cho Anderlecht.

Chỉ vài phút sau khi mành lưới Arsenal bị xuyên thủng, HLV Wenger đưa Chamberlain, Campbell vào thay Flamini, Welbeck. Nhằm tăng sự đột biến trong những pha tấn công cho Pháo thủ ở cuối trận, nhà cầm quân người Pháp quyết định cho Podolski vào thế chỗ Wilshere.


Gibbs (trắng - đỏ, đầu tiên từ bên trái) san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal ở phút 89


Podolski ấn định chiến thắng cho Arsenal ở phút 90 - Ảnh: Reuters

Sự điều chỉnh của HLV Wenger đem lại hiệu quả khi Gibbs gỡ hòa 1-1 cho Arsenal sau pha đệm bóng từ đường tạt cánh của Chambers ở phút 89. Trước khi trận đấu khép lại, Podolski giúp Pháo thủ hoàn tất cú lội ngược dòng bằng pha dứt điểm cận thành ấn định tỷ số 2-1 cho Arsenal.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, mặc dù phải làm khách tại vùng đất dữ Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng đội bóng Đức Dortmund vẫn có chiến thắng hoành tránh 4-0 trước Galatasaray. Các cầu thủ lập công cho đội khách gồm Pierre-Emerick Aubameyang (2 bàn), Marco Reus và Adrian Ramos.


Marco Reus (11) đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 4-0 của Dortmund trước Galatasaray - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Dortmund tiếp tục giữ vững vị trí nhất bảng D với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Arsenal xếp thứ 2 với 6 điểm, Anderlecht và Galatasaray chia sẻ vị trí còn lại với vỏn vẹn 1 điểm sau 3 vòng đấu.

Kết quả

Anderlecht 1-2 Arsenal (Anderlecht: Andy Najar 72' - Arsenal: Gibbs 89'; Podolski 90')

Galatasaray 0-4 Dortmund (Dortmund: Pierre-Emerick Aubameyang 6', 18'; Marco Reus 41'; Adrian Ramos 85')

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.