VPF 'năn nỉ' Đồng Tháp không bỏ V-League

23/10/2014 13:14 GMT+7

(TNO) ‘Chúng tôi rất mong muốn lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cân nhắc kỹ và duy trì CLB Đồng Tháp để họ có thể vẫn thi đấu tại V-League 2015’, đó là thông điệp của ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) trước sự việc nóng của bóng đá quốc nội.

(TNO) ‘Chúng tôi rất mong muốn lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cân nhắc kỹ và duy trì CLB Đồng Tháp để họ có thể vẫn thi đấu tại V-League 2015’, đó là thông điệp của ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) trước sự việc nóng của bóng đá quốc nội.

>> CS.Đồng Tháp có nguy cơ rút khỏi V-League 2015
>> Đồng Tháp và Khánh Hòa trở lại V-League
>> Đồng Tháp và Cần Thơ “máu” thăng hạng

Thuyết phục bằng mọi cách

VPF 'năn nỉ' Đồng Tháp không bỏ V-League-2
Các cầu thủ Đồng Tháp chưa biết tương lai của mình ra sao - Ảnh: Đức Duy

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, vào ngày 22.10, Phó giám đốc công ty cổ phần bóng đá Đồng Tháp Vương Thanh Trung đã ngậm ngùi thông báo: “Do tình hình tài chính đang quá khó khăn nên khả năng Đồng Tháp rút lui khỏi V-League 2015 là có thật. Chúng tôi đang đau đầu với bài toán kinh phí cho mùa giải tới bởi nhà tài trợ vẫn chậm giải ngân. CLB đang nợ khoảng 15 tỉ đồng”.

Sáng nay 23.10, với tư cách là người đứng đầu công ty VPF, đơn vị được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) giao tổ chức giải V-League, ông Phạm Ngọc Viễn cho hay: “VPF cũng đã nắm bắt được thông tin CLB Đồng Tháp định bỏ giải. Tuy nhiên, họ chưa có văn bản chính thức. Trước tình hình này, chúng tôi đã chủ động liên hệ với phía Đồng Tháp để thuyết phục họ suy nghĩ lại.

Những lý do mà VPF đưa ra là: Đồng Tháp là CLB đại diện cho bộ mặt bóng đá Đồng bằng sông Cửu Long, trong quá khứ đã từng đoạt chức vô địch quốc gia. Đồng Tháp lại là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất trong cả nước.

Hơn nữa, nếu CLB Đồng Tháp rút lui khỏi giải, những người hâm mộ tại Đồng Tháp sẽ mất đi món ăn tinh thần quý giá. Do đó, chúng tôi thật sự mong muốn lãnh đạo UBND tỉnh cân nhắc thấu đáo. Tôi được biết, vào tuần sau, thường trực UBND tỉnh và thường vụ tỉnh ủy Đồng Tháp sẽ có cuộc họp để bàn về vấn đề này. Hy vọng, CLB Đồng Tháp sẽ được ở lại”.

Nhưng không lệ thuộc vào bất kỳ CLB nào

VPF 'năn nỉ' Đồng Tháp không bỏ V-League-1
Ban lãnh đạo CLB Đồng Tháp đang đứng trước bài toán khó - Ảnh: Đức Duy

Thanh Niên Online đặt câu hỏi: “Trong trưởng hợp xấu nhất xảy ra, việc rút lui của Đồng Tháp có ảnh hưởng nặng nề đến công tác tổ chức V-League 2015 hay không?”.

Ông Phạm Ngọc Viễn trả lời: “Nếu Đồng Tháp buộc phải rút lui thì giải đấu vẫn phải được tổ chức như bình thường. Sau nhiều năm xây dựng, bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dần đi vào lộ trình và không phụ thuộc vào bất kỳ đội bóng nào.

Nếu một CLB nào đó không đủ điều kiện tham gia giải, không chỉ riêng Đồng Tháp mà các đội khác, thì cũng không được phép thi đấu. Nghị quyết Ban chấp hành VFF đã nêu rõ điều này. VPF thống nhất với chủ trương của VFF là thà ít đội mà đảm bảo chất lượng còn hơn là chạy đua theo số lượng. VPF đã du di nhiều lần rồi, lần này phải cương quyết làm mạnh tay”.

Theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, mỗi CLB muốn thi đấu tại V-League phải đảm bảo kinh phí hoạt động tối thiểu là 35 tỷ đồng. Đây là khoản tiền mà Đồng Tháp khó có thể đáp ứng cho mùa sau khi mùa 2014 đã kết thúc từ lâu mà nhà tài trợ vẫn còn đang nợ một đống tiền thưởng.

Ngày 24.10, hạn cuối đăng ký 'bảng chuẩn' dự V-League 2015

Ông Phạm Ngọc Viễn cho biết, theo quy định bắt buộc từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), bắt đầu từ mùa giải 2015, VFF sẽ chính thức áp dụng quy chế cấp phép CLB và đây sẽ trở thành tài liệu cơ bản được sử dụng để cấp phép cho các CLB tham dự hoặc mong muốn tham dự các giải thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp quốc gia gồm: V-League, Hạng nhất Quốc gia, Cúp Quốc gia, Siêu Cúp Quốc gia, trận play-off…

Ông Viễn nói: “Quy chế này khá ngặt nghèo, với 56 tiêu chí cụ thể được “phân bổ” thành 5 nhóm: tiêu chí về thể thao, tiêu chí về cơ sở vật chất, tiêu chí về nhân sự và quản lý hành chính, tiêu chí về pháp lý và tiêu chí về tài chính”.

Ngày 24.10 là hạn chót để CLB đăng ký với VPF về các tiêu chí trên đây. Nếu CLB nào không đáp ứng được những điều kiện cần và đủ thì sẽ không được VFF cấp phép hành nghề.

Được biết, VFF cũng đã dự kiến 14 biện pháp phạt với những CLB không đáp ứng được yêu cầu trong Quy chế cấp phép. Trong đó, có những hình thức như khiển trách, cảnh cáo, phạt tiền, đình chỉ nhân sự, cấm chuyển nhượng, buộc thi đấu trên sân không có khán giả, chuyển xuống thi đấu ở hạng thấp hơn…Cơ quan cấp phép có thể xử phạt CLB trước khi mùa giải bắt đầu cũng như trong quá trình diễn ra giải.

Chờ Bộ phê duyệt phương án sử dụng ngoại binh

Ông Viễn nói: “VPF đã lên hai phương án về sử dụng ngoại binh tại V-League 2015 và chờ phê duyệt từ Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch. Phương án thứ nhất là các CLB được đăng ký và sử dụng cả 2 ngoại binh cùng lúc trên sân. Riêng các CLB thi đấu AFC Cup, AFC Champions League được cộng thêm 1 suất cầu thủ có quốc tịch châu Á, hay nói chính xác hơn là cầu thủ đó phải có quốc tịch thuộc một nước có LĐBĐ là thành viên của AFC.

Phương án hai là đăng ký 3 ngoại binh nhưng chỉ sử dụng 2 trên sân, còn các CLB Việt Nam thi đấu AFC Cup, AFC Champions League có thêm 1 cầu thủ có quốc tịch của một nước có LĐBĐ thuộc AFC. Ngoài ra, chúng tôi cũng chờ Bộ có quyết định cuối cùng về phương án chỉ được đăng ký 1 và sử dụng 1 cầu thủ nhập tịch trên sân”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.