HLV Phan Công Thìn có cách khắc chế Công Phượng

25/10/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Nhận được tầm quan trọng của Công Phương trong đội hình U.19 HAGL, HLV trưởng U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam Phan Công Thìn tìm cách khắc chế.

(TNO) Nhận được tầm quan trọng của Công Phương trong đội hình U.19 HAGL, HLV trưởng U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam Phan Công Thìn tìm cách khắc chế.

>> Khi U.19 đối đầu với U.19
>> Lo ngại cầu thủ U.19 HAGL mắc bệnh sao
>> U.21 Báo Thanh Niên VN gặp U.19 HAGL ở bán kết

HLV Phan Công Thìn có cách khắc chế Công Phượng
Công Phượng là cầu thủ có khả năng tạo đột biến trong lối chơi của U.19 HAGL - Ảnh: Khả Hòa

Theo HLV Phan Công Thìn, bên phía U.19 HAGL Công Phượng vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất. “Phượng có khả năng đi bóng tốc độ rồi bất ngờ chuyền đổi hướng cho các cầu thủ tuyến hai băng lên, nên nếu để Phượng có nhiều khoảng trống thì sẽ rất nguy hiểm”, HLV Phan Công Thìn nhận xét về đội trưởng U.19 HAGL.

Đá với HAGL, HLV Phan Công Thìn dự kiến sẽ cho U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam chơi với sơ đồ 4-2-3-1, để có số đông cầu thủ ở khu vực giữa sân: “U.19 HAGL không chỉ có mình Công Phượng, mà Tuấn Anh, Xuân Trường cũng có những đường chuyền rất lợi hại, nên chúng tôi phải giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân” ông Thìn nói thêm.

Với bộ đôi tiền vệ trung tâm Văn Thuận - Khắc Ngọc chơi rất ăn ý và có sức càn lướt tốt, HLV trưởng U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam hy vọng các cầu thủ của ông sẽ giành quyền kiểm soát trận đấu.

Văn Thuận cũng là người được HLV Phan Công Thìn giao nhiệm vụ theo sát để hạn chế tầm hoạt động của Công Phượng.


Văn Thuận (áo trắng) sẽ là người theo kèm Công Phượng - Ảnh: Khả Hòa

Bên kia chiến tuyến, HLV Guillaume Graechen cũng dự đoán được tình huống đối phương sẽ vây ráp Công Phượng, nên ông luôn có cách để hóa giải.

Nhiều khả năng Công Phượng sẽ được đẩy cao lên đá như tiền đạo ảo để Văn Toàn lùi về hỗ trợ tuyến giữa. Cách hoán chuyển này đã không ít lần giúp U.19 Việt Nam thành công. Bởi trong vai tiền đạo ảo, Công Phượng luôn thu hút rất đông cầu thủ đối phương, tạo nên nhiều khoảng trống cho đồng đội băng lên dứt điểm.

“Chúng tôi quan tâm đến Công Phượng, nhưng không có nghĩa là luôn tập trung vào cầu thủ này bởi tôi biết bên phía U.19 HAGL còn nhiều cá nhân rất giỏi, bởi thế chúng tôi sẽ biết cách để tổ chức phòng ngự tùy thuộc vào diễn biến của trận đấu. Nhưng tôi tin mỗi khi phong tỏa được Công Phượng, U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam sẽ có hơn 50% để giành chiến thắng”, HLV Phan Công Thìn tiết lộ.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.