Barcelona thua Real nhưng Suarez vẫn là sự lựa chọn đúng của Enrique

26/10/2014 12:53 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Luis Suarez đã có một màn ra mắt không hề tồi, bất chấp Barcelona để thua Real Madrid 1-3 trong trận ‘Siêu kinh điển’ diễn ra trên sân Bernabeu ở vòng 9 La Liga vào đêm qua, rạng sáng nay (26.10, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Luis Suarez đã có một màn ra mắt không hề tồi, bất chấp Barcelona để thua Real Madrid 1-3 trong trận ‘Siêu kinh điển’ diễn ra trên sân Bernabeu ở vòng 9 La Liga vào đêm qua, rạng sáng nay (26.10, giờ VN).

>> Real Madrid ngược dòng hạ Barcelona trong trận 'Siêu kinh điển
>> Real Madrid - Barcelona: Trận đấu 1 tỷ euro
>> HLV Enrique: Suarez sẽ ra sân ở trận đấu với Real Madrid

Barcelona thua Real nhưng Suarez vẫn là sự lựa chọn đúng của Enrique-1
Suarez(9) được ra sân ngay từ đầu trong trận "Siêu kinh điển"

Trong trận đấu đáng được chờ đợi của bóng đá thế giới vừa qua, HLV Barcelona Luis Enrique đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên khi điền tên Suarez vào đội hình xuất phát.

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Enrique cũng đã tuyên bố rằng cuộc đối đầu với Real Madrid tại Bernabeu sẽ là dịp để Suarez chính thức ra mắt trong màu áo Barcelona. Dù vậy, rất nhiều người nghĩ rằng Suarez sẽ phải ngồi dự bị và chỉ có thể vào sân trong khoảng thời gian không nhiều.

Đó là bởi trong suốt 4 tháng bị cấm thi đấu, tiền đạo người Uruguay chỉ có thể tập luyện và thi đấu các trận giao hữu. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến cảm giác bóng của anh.


Nếu Messi dứt điểm thành công trong tình huống này thì trận đấu có thể đã đi theo hướng khác -
Ảnh: Reuters

Thế nhưng, thực tế là trong trận đấu rất quan trọng như trận “Siêu kinh điển” với Real Madrid, Suarez đã thi đấu không tồi. Ngay ở phút thứ 4, cựu cầu thủ của Liverpool đã có pha chuyền bóng khá thuận lợi cho Neymar để rồi tiền đạo người Brazil sút tung lưới Iker Casillas, mở tỷ số cho Barcelona.

Ngoài ra, Suarez còn để lại dấu ấn ở phút 23 khi đột phá bên cánh phải rồi căng ngang rất thuận lợi để Messi dứt điểm nhưng bóng lại trúng thủ môn Casillas đi ra ngoài. Nếu tình huống đó được chuyển hóa thành bàn thắng thì rất có thể cục diện trận đấu đã rất khác.

Barcelona thua Real nhưng Suarez vẫn là sự lựa chọn đúng của Enrique-3
Suarez khiến Pepe (trái) và Ramos gặp nhiều khó khăn - Ảnh: AFP

Những nghi ngờ về việc Suarez không đảm bảo thể lực để thi đấu đã bị chính chân sút này đập tan. Bởi trong khoảng 70 phút có mặt trên sân, Suarez tích cực di chuyển. Anh đã khiến 2 tiền vệ trung tâm Toni Kroos và Luka Modric cùng cặp trung vệ Pepe - Sergio Ramos bên phía Real Madrid gặp không ít rắc rối.

Có thể nói, việc HLV Enrique tung Suarez vào sân ngay từ đầu là một quyết định chính xác. Bởi Real Madrid đã quá hiểu các cầu thủ Barcelona trong khi Suarez là một tân binh. Kỹ thuật, bản năng ghi bàn, kinh nghiệm và sự tinh quái của anh là mối đe dọa không nhỏ cho hàng thủ đội bóng Hoàng gia.

Bản thân HLV Enrique nói rằng ông không hối tiếc khi đưa ra quyết định trên. “Những gì Suarez làm được trong trận đấu vừa qua còn nhiều hơn tôi mong đợi. Vì thế, tôi chẳng có gì phải hối tiếc. Suarez đã thi đấu tốt và hòa nhập vào lối chơi của đội”, Reuters dẫn lời HLV Enrique.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.