HLV Pellegrini bình thản sau khi Man City thua West Ham

26/10/2014 05:53 GMT+7

(TNO) Thất bại bất ngờ 1-2 trên sân West Ham trong loạt trận vòng 9 Premier League diễn ra đêm qua (25.10) khiến Manchester City (Man City) có nguy cơ bị Chelsea bỏ xa trong cuộc đua vô địch. Dù vậy, HLV Manuel Pellegrini vẫn tỏ ra bình thản.

(TNO) Thất bại bất ngờ 1-2 trên sân West Ham trong loạt trận vòng 9 Premier League diễn ra đêm qua (25.10) khiến Manchester City (Man City) có nguy cơ bị Chelsea bỏ xa trong cuộc đua vô địch. Dù vậy, HLV Manuel Pellegrini vẫn tỏ ra bình thản.

>> Man City đánh rơi chiến thắng phút cuối tại Nga
>> Fan Man City thuê chỗ xem đội nhà đá Champions League
>> Aguero ghi 4 bàn, Man City hạ đẹp Tottenham

HLV Pellegrini bình thản sau khi Man City thua West Ham-1
West Ham đánh bại nhà đương kim vô địch Premier League - Ảnh: AFP

Trong trận đấu vừa qua, Man City chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu và tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của đội bóng nhà giàu thành Manchester lại thiếu chính xác.

Trong khi đó, bằng chiến thuật hợp lý, các cầu thủ West Ham đã có được 2 bàn thắng dẫn trước nhờ công của Morgan Amalfitano (phút 21) và Diafra Sakho (75’). Man City chỉ có được 1 bàn thắng danh dự ở phút 77 nhờ công của David Silva.

Trận thua này cùng với trận hòa 2-2 trên sân CSKA Moscow sau khi đã dẫn trước 2-0 ở vòng bảng Champions League khiến cho Man City có một tuần tồi tệ. Áp lực giờ đây chắc chắn đang đè nặng lên vai HLV Pellegrini. Dù vậy, có vẻ như nhà cầm quân người Chile không hề lo lắng.

HLV Pellegrini bình thản sau khi Man City thua West Ham-2
HLV Pellegrini đã quen với áp lực - Ảnh: AFP

“Áp lực là thứ mà tôi phải đương đầu ngay từ khi nhận lời làm HLV của Man City. Chính vì vậy, với tôi tình hình hiện nay là hết sức bình thường.

Trong trận đấu vừa qua, West Ham đã thi đấu rất tốt. Họ không tạo ra khoảng trống để chúng tôi có thể đưa bóng vào gần khung thành của họ. Dù vậy, chúng tôi cũng rất thiếu may mắn khi chỉ ghi 1 bàn sau khi tạo ra rất nhiều cơ hội”, Reuters dẫn lời HLV Pellegrini.

Hồi cuối tuần trước, Sergio Aguero đã ghi đến 4 bàn thắng vào lưới Tottenham để vươn lên cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 9 pha lập công. Tuy nhiên, ở trận đấu vừa qua, tiền đạo người Argentina đã bỏ lỡ không ít cơ hội.


Aguero thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội - Ảnh: AFP

Không chỉ vậy, Yaya Toure, một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Man City cũng thi đấu với một phong độ rất mờ nhạt.

Với trận thua này, Man City rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League khi giữ nguyên điểm số là 17. Đội chiếm vị trí của họ là Southampton khi thầy trò HLV Ronald Koeman giành chiến thắng 1-0 trước Stoke City để có 19 điểm.

Nếu đội đầu bảng Chelsea giành chiến thắng trước M.U trong trận đấu vào đêm nay, khoảng cách giữa “The Blues” và Man xanh sẽ bị kéo giãn lên thành 8 điểm.

“Chúng ta mới chỉ ở giai đoạn đầu của mùa giải. Chúng tôi vẫn còn có thể giành thêm 80 điểm khi mùa giải kết thúc. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu bởi danh hiệu vô địch chưa được trao vào thời điểm này”, HLV Pellegrini nói.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.