Sanchez lập cú đúp, Arsenal trở lại top 5

26/10/2014 05:43 GMT+7

(TNO) Tại sân The Light vào tối qua, Alexis Sanchez trở thành ngôi sao sáng nhất khi ghi cả 2 bàn thắng giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Sunderland để qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

(TNO) Tại sân The Light vào tối qua, Alexis Sanchez trở thành ngôi sao sáng nhất khi ghi cả 2 bàn thắng giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Sunderland để qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

>> Vòng 8 Premier League: Không dễ quên quá khứ
>> Premier League với 'dịch cúm Euro 2016
>> Hạ Everton, M.U lọt vào top 4 Premier League

 


Sanchez mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Thực tế, Arsena không dồn ép Sunderland quá nhiều khi bắt đầu nhập cuộc. Số cơ hội mà họ cùng đội chủ nhà tạo ra là tương đương nhau. Tuy nhiên, bước ngoặt đã bất ngờ đến ở phút 30 khi Wes Brown mắc sai lầm ngớ ngẩn, tạo điều kiện cho Sanchez băng xuống hạ gục Mannone, mở tỷ số cho đội khách.

Có được bàn giải tỏa thế bế tắc, Pháo thủ chơi hay hơn hẳn. Họ kiểm soát hoàn toàn trận đấu sau đó. Nếu may mắn hơn, đội bóng của Wenger đã có thể bước vào giờ nghỉ với 2 bàn cách biệt.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện khả quan hơn với Sunderland khi họ dần lấy lại được thế trận và cầm được bóng tổ chức tấn công. Tuy vậy, trước hàng phòng ngự số đông của Arsenal, Sunderland không thể tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ ràng, họ gần như chỉ biết câu bóng vào vòng cấm địa đối thủ hoặc cố gắng sút xa.

 
Sanchez trừng phạt Sunderland vì sai lầm của thủ thành Mannone - Ảnh: Reuters

Tấn công bế tắc, số phận của Sunderland càng bi thảm hơn khi hàng thủ của họ tiếp tục phạm sai lầm chết người. Ở phút bù giờ thứ 3, đến lượt thủ môn Mannone biếu không cho Sanchez một bàn thắng, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Với chiến thắng này Arsenal đã cắt đứt mạch 3 trận bất thắng liên tiếp ở Premier League và vượt qua Liverpool để chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Một bất ngờ ở vòng đấu thứ 9 là việc "gã nhà giàu" Man City đã bất ngờ để thua 1-2 trên sân Upton Park của West Ham.

Sau trận hòa thất vọng trước CSKA Moscow ở Champions League, Man City quyết tâm đứng dậy trong chuyến làm khách tới sân của West Ham, đội bóng đã thua họ 8/10 lần đối đầu gần đây.

 
Thủ môn Joe Hart của Man City đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần tại sân Upton Park của West Ham - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng, Man City chỉ trình diễn bộ mặt bạc nhược. Cuối cùng, họ đã bị nhấn chìm trong cơn hưng phấn của các cầu thủ West Ham. Kết thúc 90 phút, thầy trò Pellegrini rời London với thất bại 1-2 đầy đau đớn.

Hai cầu thủ lập công cho chủ nhà West Ham là Morgan Amalfitano (phút 21) và Diafra Sakho (phút 75). Trong khi đó, David Silva chính là tác giả của bàn rút ngắn tỷ số cho Man City ở phút 77.

Đây là thất bại đầu tiên của Man City trên sân khách ở mùa giải này và hệ quả là khiến thầy trò HLV Pellegrini rớt xuống vị trí thứ 3 với 17 điểm. West Ham chính là đội đang đeo bám quyết liệt Man City trên bảng xếp hạng, khi xếp vị trí thứ 4 với 1 điểm ít hơn.

Kết quả

West Ham United  2 - 1  Manchester City (West Ham: Morgan Amalfitano 21'; Diafra Sakho 75' - Man City: Silva 77')

Liverpool  0 - 0  Hull City

Southampton  1 - 0  Stoke City (Southampton: Sadio Mane 33')

Sunderland  0 - 2  Arsenal (Arsenal: Alexis Sanchez 30', 90')

West Bromwich Albion  2 - 2  Crystal Palace (West Brom: Victor Anichebe 51'; Saido Berahino 90'. pen - Crystal Palace: Brede Hangeland 16; Mile Jedinak 45'. pen)

Swansea City  2 - 0  Leicester City (Swansea: Wilfried Bony 34', 57')

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.