Tuyển Việt Nam đá giao hữu, thua cũng được tiền!

27/10/2014 14:53 GMT+7

(TNO) Kể từ ngày họp báo chính thức ra mắt giới truyền thông từ cách đây 5 tháng, sáng nay 27.10, HLV Miura mới ngồi trên bàn chủ tọa để trả lời phóng viên về sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho hai trận đấu giao hữu sắp tới.

(TNO) Kể từ ngày họp báo chính thức ra mắt giới truyền thông từ cách đây 5 tháng, sáng nay 27.10, HLV Miura mới ngồi trên bàn chủ tọa để trả lời phóng viên về sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho hai trận đấu giao hữu sắp tới.

>> HLV Miura vẫn 'nhăn nhó' chê hàng thủ tuyển Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam chịu thua... ông trời
>> Tuyển Việt Nam đội mưa tập luyện
>> Tuyển Việt Nam bứt tốc cho chiến dịch 'săn vàng' AFF Cup
>> Đội tuyển Việt Nam bị ví như... gã nhà quê


HLV Miura (bìa phải) tại buổi họp báo sáng nay - Ảnh: Hà Phương 

Với lý do các khách mời không thu xếp được thời gian sang Việt Nam cùng vào cuối tháng 10  nên Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) đã hủy Cúp bóng đá TP. HCM - giải đấu đã trở thành truyền thống hàng năm của liên đoàn này. Nhưng vì đã hứa với tuyển Việt Nam nên HFF vẫn quyết định bỏ kinh phí để mời hai đối tượng quân xanh có chất lượng thi đấu trên sân Thống Nhất.
 
HLV Miura phát biểu trong cuộc họp báo: “Ngày 29.10, các học trò của tôi sẽ gặp U.23 Bahrain, còn ngày 4.11 sẽ gặp tuyển sinh viên Hàn Quốc. Những trận đấu cọ sát trước giải đấu chính là AFF Cup luôn mang một ý nghĩa hết sức quan trọng. Bởi tôi có thể thẩm định lối chơi và sự cố gắng của mỗi cầu thủ.

Tôi không nắm rõ thực lực của hai đối thủ này nhưng biết chắc rằng, họ đều là những đội mạnh. Kết quả thắng thua không phải là cái đích lớn nhất mà tôi hướng tới. Dĩ nhiên, sẽ tốt hơn nếu vừa chiến thắng mà thể hiện được bộ mặt đẹp, trình diễn được lối đá hay, tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật. Suốt thời gian qua, tuyển Việt Nam đã tập luyện rất miệt mài và chăm chỉ và cố gắng khắc phục những điểm yếu.
 


Các tuyển thủ tập buổi đầu tiên tại sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương 

Từ ngày tôi dẫn dắt tuyển Việt Nam đến nay, lần đầu tiên tôi được ngồi ở băng ghế kỹ thuật tại sân Thống Nhất. Vì thế, tôi muốn khán giả nơi đây được chứng kiến sự ra mắt không tồi của tôi. Trước khi diễn ra cuộc họp báo này, tôi vẫn tập luyện cùng các học trò và không có gì nghiêm trọng xảy ra trừ trường hợp thủ môn Bửu Ngọc bị đau nhẹ, có thể vắng mặt trận đầu gặp U.23 Bahrain”.
 
Theo danh sách đăng ký mà HFF nhận được, đội U.23 Bahrain sẽ đến TP.HCM với nguyên dàn cầu thủ vừa đoạt chức vô địch giải bóng đá Olympic vùng Vịnh. Đội này đã giành chiến thắng trước các đội U.23 Kuwait, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Ả rập Xê út và Oman.
 
Còn tuyển Sinh viên Hàn Quốc (2 thủ môn, 7 hậu vệ, 7 tiền vệ và 4 tiền đạo) có chiều cao trung bình là 1 m 75, trong đó thủ môn Lee In Soo cao 1 m 91, tiền vệ Park Gwang Un cao 1 m 80, tiền đạo Jeo Min và Jo Ju đều cao 1 m 86…
 

 
Thủ môn Bửu Ngọc bị chấn thương - Ảnh: Bạch Dương

Trả lời Thanh Niên Online, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HFF cho biết: “HFF không phải trả phí ra sân cho hai đội bóng này. Sau mỗi trận đấu, nếu hòa sẽ không đá hiệp phụ mà phân định thắng thua bằng phạt đền. Đội thắng được nhận 5.000 USD, đội thua được 2.000 USD.
 
HFF cũng đã đưa ra giá vé như sau: Khán đài A 150.000 đồng; khán đài B 80.000 đồng và khán đài C, D là 50.000 đồng”.
 
HLV Miura cũng thông báo thêm, sau hai trận đấu này ông sẽ loại 4 cầu thủ để đội chỉ còn 26 cầu thủ tập huấn tiếp tại Hà Nội từ ngày 5.11. Sau hai trận đấu gặp tuyển Palestine ngày 9.11 và gặp tuyển Malaysia ngày 16.11 đều trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ loại tiếp 4 người nữa.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.