Tuyển Việt Nam thắng đậm U.23 Bahrain

29/10/2014 20:38 GMT+7

(TNO) Tối 29.10, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đậm 3-0 trước U.23 Bahrain trong trận giao hữu quốc tế chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

(TNO) Tối 29.10, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đậm 3-0 trước U.23 Bahrain trong trận giao hữu quốc tế chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

>> Đội tuyển Việt Nam bị ví như... gã nhà quê
>> Đương kim Quả bóng vàng bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam
>> Mạc Hồng Quân và Lê Công Vinh tái ngộ ở đội tuyển Việt Nam

 
Công Vinh đã chơi khá tốt mặc dù anh chưa thể có bàn thắng cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Độc Lập

U.23 Bahrain đem đến Việt Nam là đội hình rất trẻ với nhiều cầu thủ sinh năm 1995, thậm chí là 1997. Dẫu vậy, phép thử ngỡ như là nhẹ cân này lại khiến tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn.

Đội hình xuất phát

Tuyển Việt Nam: Thanh Bình; Ngọc Hải, Tiến Thành, Duy Khánh, Xuân Thành; Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Huy Hùng; Công Vinh, Anh Đức.

U.23 Bahrain: Baloch; Matar, Shallal, Alarraan, Alaswad, Ala Qader, Alkhaldi, Malek, Alajmi, Aladhen, Balayet.

Tuyển Việt Nam gặp tổn thất ngay ở phút thứ 5 khi Duy Khánh bị đau, phải thay anh bằng Phước Tứ. Bất chấp điều đó, tuyển Việt Nam vẫn là đội chơi trên chân suốt hiệp 1.

Đấu pháp pressing, với 2 tiền đạo là Anh Đức và Công Vinh hỗ trợ phòng ngự khá tốt đã được áp dụng khá thành công ở hiệp đầu tiên.

Đội bóng của HLV Toshiya Miura đã mở tỷ số ở phút thứ 10 khi quả đá phạt góc của Thành Lương được tiền đạo Anh Đức bật cao đánh đầu chính xác.

Sau đấy 6 phút, phút 16, Tiến Thành đã phạm lỗi trong khu vực cấm địa và U.23 Bahrain được hưởng quả phạt đền. Rất may, Komail Alaswad không thắng được thủ môn Thanh Bình trên chấm 11m lẫn cú đánh đầu ngay sau đấy.

Sai lầm này là khởi đầu cho một loạt những lỗi khác xuất hiện rất nhiều trong trận đấu, đặc biệt là hiệp 2 khi HLV Miura có liền 3 sự thay đổi người. Văn Quyết và Hải Anh được tung vào sân thay Anh Đức, Công Vinh, trong khi Đinh Thanh Trung thế chỗ Trọng Hoàng, như biện pháp giữ sức cho những cầu thủ của đội đương kim vô địch V-League 2014 trước thềm giải Mekong Cup.

Đến lúc này, tuyển Việt Nam không còn duy trì được ưu thế trước U.23 Bahrain, đặc biệt sau khi trở lại từ sự cố cúp điện.

Rất nhiều tình huống các chân sút đối phương tìm được không gian rộng để thoát xuống. Rất may là lần lượt Nawaf Alkhaldi, Ali Isa... đều không thắng được thủ môn Thanh Bình.

 
Đội tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng đậm trước U.23 Bahrain - Ảnh: Độc Lập

Trong hoàn cảnh chịu sức ép mạnh mẽ, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 78 do công của Văn Quyết. Cũng từ một tình huống phản công ở phút 90+4, Đinh Thanh Trung ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Thầy trò HLV Toshiya Miura đã có chiến thắng làm quà sau khi trở về từ Nhật Bản. Tuy nhiên, cái cách U.23 Bahrain khiến nhiều lần khung thành Thanh Bình chao đảo, lẫn việc các chân sút rất nhiều lần phung phí cho thấy tuyển Việt Nam còn rất nhiều vấn đề phải giải quyết.

Với chiến thắng trước U.23 Bahrain, tuyển Việt Nam đã nhận phần thưởng 5.000 USD từ nhà tài trợ. Trong khi đó, dù thua nhưng những cầu thủ trẻ của Bahrain cũng được an ủi với món quà 2.000 USD.

Trước mắt, HLV Toshiya Miura sẽ còn 3 trận thử nghiệm tại TP.HCM nữa, bắt đầu là trận gặp Đồng Nai tại sân Biên Hòa vào lúc 18 giờ ngày 30.10.

Tiếp đấy tuyển Việt Nam sẽ có các trận giao hữu với Quảng Nam (3.11) và tuyển Sinh viên Hàn Quốc (4.11).

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.