Murray chính thức có vé tham dự ATP World Tour Finals

31/10/2014 09:32 GMT+7

(TNO) Tay vợt của Vương quốc Anh Andy Murray cuối cùng cũng đã tìm được cho mình chiếc vé chính thức tham dự ATP World Tour Finals sau chiến thắng trước Grigor Dimitrov (Bungaria, 9) tại vòng 3 giải BNP Paribas Masters diễn ra tại Paris (Pháp) vào đêm qua và sáng nay (31.10, giờ VN).

(TNO) Tay vợt của Vương quốc Anh Andy Murray cuối cùng cũng đã tìm được cho mình chiếc vé chính thức tham dự ATP World Tour Finals sau chiến thắng trước Grigor Dimitrov (Bungaria, 9) tại vòng 3 giải BNP Paribas Masters diễn ra tại Paris (Pháp) vào đêm qua và sáng nay (31.10, giờ VN).

>> Ferrer đánh bại Murray ở vòng 3 giải Thượng Hải Masters 2014
>> Murray chật vật vào vòng 2 Thượng Hải Masters 2014
>> Djokovic đánh bại Murray ở bán kết giải Trung Quốc mở rộng 2014

Murray chính thức có vé tham dự ATP World Tour Finals
Murray đã đủ điểm dự ATP World Tour Finals - Ảnh: AFP

Với những nỗ lực trong thời gian gần đây sau một năm thi đấu không thành công, cựu vô địch Mỹ mở rộng và Wimbledon đã chính thức đoạt chiếc vé tham gia giải đấu cuối năm giành cho 8 tay vợt mạnh trên sân nhà của mình sau các tay vợt Novak Djokovic, Roger Federer, Stanislas Wawrinka và Marin Cilic.

Trong trận đấu gặp Dimitrov, Murray đã cho thấy anh dần tìm lại được phong độ của mình khi đã hoàn toàn áp đảo tay vợt Bungaria để giành được chiến thắng trong cả hai ván đều với điểm số 6/3.

Tuy nhiên, tại vòng tứ kết, Murray sẽ phải đối mặt với một người quen là Djokovic, người cũng đã đánh bại Gael Monfils (Pháp, hạng 21 thế giới) ở vòng 3 với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6).


Nishikori đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé dự ATP World Tour Finals - Ảnh: AFP

Với việc Rafael Nadal không thể tham dự ATP World Tour Finals, thì 3 chiếc vé còn lại sẽ cuộc cạnh tranh giữa Kei Nishikori, Tomas Berdych, David Ferrer và Milos Raonic. Tuy nhiên, dù chưa có vé chính thức nhưng Nishikori lẫn Berdych đang có được ưu thế rất lớn trong cuộc cạnh tranh này.

Bởi tại vòng 3 giải đấu này, Nishikori đã có được chiến thắng 2-1 (6/1, 4/6, 6/4) trước cựu vô địch 2008 Jo-Wilfried Tsonga và Berdych (CH Czech, 5) cũng đánh bại Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, 12) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3) để có mặt ở vòng tứ kết.


Ferrer chuẩn bị có trận đấu quan trọng nhất trong năm - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Ferrer đã vượt qua người đồng hương Fernando Verdasco 2-0 (6/1, 6/2) và Raonic đánh bại Roberto Bautista Agut với tỷ số 2-0 (7/5, 7/6) để tiếp tục hy vọng cạnh tranh cho chiếc vé còn lại. Hiện tại Ferrer đang chỉ hơn Raonic có 25 điểm trong cuộc đua tới London vào ngày 9.11 tới đây.

Như vậy, hai trận tứ kết diễn ra tối nay giữa Raonic gặp Federer (diễn ra vào lúc 21 giờ 30 tối nay) và Ferrer gặp Nishikori (diễn ra vào lúc 2 giờ 30 ngày 1.11) chắn chắn được xem là rất quan trọng nhất trong năm của Ferrer lẫn Raonic.

Trận tứ kết còn lại của giải sẽ được diễn ra giữa Berdych gặp Kevin Anderson (Nam Phi, 14). Tại vòng 3, tay vợt người Nam Phi đã gây bất ngờ bằng chiến thắng trước Wawrinka với tỷ số 2-1 (6/7, 7/5, 7/6). Đây cũng là trận đấu bất bại thứ 3 của Anderson trước Wawrinka trong năm nay và cả 3 trận thắng này đều tại các giải đấu ATP 1000.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.