Dortmund quyết tâm hồi phục tại sân Bayern

01/11/2014 12:11 GMT+7

(TNO) Borussia Dortmund phải phục hồi để thoát khỏi cơn ác mộng Bundesliga của họ (đứng thứ 15) bằng cuộc đụng độ tại sân đội bóng dẫn đầu Bayern Munich lúc 0 giờ 30 khuya nay (giờ VN).

(TNO) Borussia Dortmund phải phục hồi để thoát khỏi cơn ác mộng Bundesliga của họ (đứng thứ 15) bằng cuộc đụng độ tại sân đội bóng dẫn đầu Bayern Munich lúc 0 giờ 30 khuya nay (giờ VN).

>> Dortmund thua trận thứ 4 liên tục tại Bundesliga
>> Bayern thắng 6 sao, Dortmund tiếp tục bại trận
>> Chuyện gì đang xảy ra ở Dortmund ?
>> Bayern đại thắng, Dortmund lại thua

 
Tiền vệ Grosskreutz lên dây cót đồng đội mình - Ảnh: AFP

Tiền vệ Grosskreutz lên dây cót cho đồng đội của mình ở Dortmund bằng phát biểu: "Chúng tôi sẽ trở lại chính mình và chúng tôi muốn bắt đầu mọi việc tại Munich".

Đội chủ nhà Bayern và Dortmund chia sẻ 4 chức vô địch Bundesliga gần đây nhất nhưng Borussia đang thi đấu rất tệ hại với 4 trận thua liểng xiểng liên tiếp. Đây là chuỗi thành tích tồi tệ nhất của họ tại Bundesliga trong 15 năm.

 
HLV Klopp vốn máu lửa nay bỗng cẩn thận hơn - Ảnh: AFP

Đội bóng mặc áo sọc vàng - đen chỉ có được 2 chiến thắng trong 9 trận đấu từ đầu mùa đến giờ khiến họ lọt xuống vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng với khoảng cách 14 điểm đáng kinh ngạc so với đội đầu bảng Bayern.

Tuy nhiên, nếu tính về thành tích đối đầu giữa hai câu lạc bộ giàu thành tích này, Dortmund lại giành được 3 chiến thắng trong 4 trận đấu gần đây nhất tại Bayern Munich. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi đội trưởng Philipp Lahm luôn miệng kêu rằng đội quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn còn là một "mối đe dọa".

 
Robben hy vọng trở lại sân cỏ sau 2 trận dưỡng thương - Ảnh: AFP

Nếu như Bayern đang hy vọng cầu thủ chạy cánh người Hà Lan Arjen Robben trở lại sau khi anh vắng mặt hai trận đấu gần đây bởi chấn thương chân thì Dortmund đã điền sẵn tên tiền vệ Nhật Bản Shinji Kagawa, người luôn chiến thắng Bayern mỗi khi anh góp mặt trên sân.

Cuộc đụng độ Dortmund - Bayern luôn được coi là trận đấu kinh điển của nước Đức nhưng huấn luyện viên của Dortmund Klopp hiện đang đau đầu với cuộc khủng hoảng lớn nhất trong triều đại kéo dài sáu năm của mình.

 
Có thể khán giả tại Munich sẽ thấy Dortrmund hồi sinh - Ảnh: AFP

Vì thế, Klopp không đưa ra tuyên bố mạnh miệng gì trước cuộc đụng độ này mặc dù Dortmund đã đánh bại nhà vô địch 3-0 trong chuyến viếng thăm gần nhất của họ tới Munich trong tháng tư khi Pep Guardiola cùng các học trò đã giành được danh hiệu.

Klopp cẩn thận: "Chúng tôi không có được bất cứ lợi thế nào vào lúc này, dù vậy chúng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Các trận đấu diễn ra tối 1.11:
20 giờ 30:
Mainz - Werder Bremen
Hanover 96 - Eintracht Frankfurt
Stuttgart - Wolfsburg
Hamburg - Leverkusen

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.