Derby Manchester: Cuộc chiến của những người Argentina

02/11/2014 11:42 GMT+7

(TNO) Manchester City (Man City) và M.U có khá nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng có khả năng, trận derby thành Manchester sẽ được quyết định bởi các cầu thủ người Argentina.

(TNO) Manchester City (Man City) và M.U có khá nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng có khả năng, trận derby thành Manchester sẽ được quyết định bởi các cầu thủ người Argentina.

>> Falcao vắng mặt trận derby Manchester
>> Man City mất nhạc trưởng trong trận derby Manchester
>> Pellegrini: Manchester City đang chơi bất thường

Derby Manchester: Cuộc chiến của những người Argentina-1
Di Maria (trái) và Rojo (giữa) sẽ trở thành đối thủ của Zabaleta vào đêm nay - Ảnh: AFP

Vào đêm nay (lúc 20 giờ 30, ngày 2.11, giờ VN) sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 10 Premier League giữa hai đội bóng thành phố Manchester. Hiện Man City đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 17 điểm trong khi M.U đứng thứ 8 khi có 13 điểm.

Trong đội hình hai đội hiện nay có đến 5 cầu thủ Argentina. Marcos Rojo và Angel Di Maria bên phía M.U sẽ đối đầu với những người đồng hương Sergio Aguero, Pablo Zabaleta cùng Martin Demichelis của Man City trong trận đấu ở sân Etihad.

Trong số những cầu thủ Argentina nói trên, Di Maria và Aguero đang có phong độ rất tốt cũng như đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của hai đội.

Derby Manchester: Cuộc chiến của những người Argentina-2
Di Maria đã trở thành nhân tố rất quan trọng trong đội hình M.U - Ảnh: AFP

Có thể nói, M.U đã thi đấu khởi sắc hơn kể từ khi Di Maria cập bến Old Trafford. Cầu thủ chạy cánh này đã ghi 3 bàn và có 4 đường chuyền thành bàn sau 5 trận tại Premier League. Không chỉ vậy, sự có mặt của Di Maria trên sân luôn khiến cho các hậu vệ đối phương phải cảnh giác, từ đó tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn.

Trong khi đó, Aguero lại là chân sút rất lợi hại của Man City. Tiền đạo này hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 9 bàn sau 9 trận. Điểm mạnh của Aguero là khả năng xoay trở khéo léo trong phạm vi hẹp và chớp thời cơ rất tốt.

Derby Manchester: Cuộc chiến của những người Argentina-3
Aguero là chân sút số 1 của Man City - Ảnh: AFP

Đêm nay, cuộc so tài giữa Di Maria và Aguero nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến kết quả của trận derby thành Manchester. Người theo kèm họ cũng sẽ là những đồng hương. Theo đó, Zabaleta sẽ phải ngăn chặn Di Maria còn Rojo có nhiệm vụ bắt chết Aguero.

“Khi gặp các đồng hương trong trận đấu sắp tới, tôi sẽ chào họ. Đó là điều bình thường. Họ là bạn tôi cả đời nhưng sẽ là đối thủ trong 90 phút. Khi có mặt trên sân, chúng tôi sẽ chiến đấu vì màu áo chúng tôi đang mặc”, Telegraph dẫn lời Di Maria.

Derby Manchester: Cuộc chiến của những người Argentina-4
Zabaleta sẽ phải ngăn chặn Di Maria - Ảnh: AFP

Zabaleta thì đánh giá rất cao tài năng của Di Maria: “Đó sẽ là một cuộc đối đầu khó khăn. Di Maria là một cầu thủ rất nhanh nhẹn và có kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Anh ấy là một trong những cầu thủ mà các hậu vệ không hề muốn đối đầu. Bạn cần phải có một ngày hoàn hảo mới có thể ngăn cản anh ấy. Tôi sẽ cố gắng hết sức trong trận sắp tới”.

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Rojo và Aguero hứa hẹn sẽ căng thẳng hơn. Cả hai là đồng đội của nhau tại World Cup 2014 vừa qua. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người không được tốt cho lắm. Bởi Rojo từng mời ca sĩ El Polaco vào phòng thay đồ của tuyển Agentina, trong khi ca sĩ này là bạn trai cũ của bạn gái Aguero là Karina Tejeda.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.