Djokovic gặp Raonic ở chung kết BNP Paribas Masters 2014

02/11/2014 06:52 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Novak Djokovic đã có trận đấu phục thù thành công trước Kei Nishikori (Nhật Bản, 6) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) trong trận bán kết giải BNP Paribas Masters diễn ra tại Paris (Pháp) vào đêm qua và sáng nay (2.11, giờ VN) để gặp Milos Raonic (Canada, 7) trong trận chung kết.

(TNO) Đương kim vô địch Novak Djokovic đã có trận đấu phục thù thành công trước Kei Nishikori (Nhật Bản, 6) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) trong trận bán kết giải BNP Paribas Masters diễn ra tại Paris (Pháp) vào đêm qua và sáng nay (2.11, giờ VN) để gặp Milos Raonic (Canada, 7) trong trận chung kết.

>> Federer bị Raonic đánh bại tại tứ kết BNP Paribas Masters 2014
>> Murray chính thức có vé tham dự ATP World Tour Finals
>> Federer thắng thuyết phục Djokovic ở giải Thượng Hải Masters 2014


Djokovic đã thi đấu quá hoàn hảo trong cuộc đối đầu với Nishikori - Ảnh: AFP

Cách đây không lâu, Nishikori đã từng có được chiến thắng 3-1 trong trận bán kết tại Mỹ mở rộng và tay vợt người Nhật Bản cũng đã từng thắng 2 trận trong 3 lần đối đầu với Djokovic.

Tuy nhiên, trận đấu này lại không diễn ra căng thẳng và hấp dẫn như mong đợi. Trong khi Djokovic đã thi đấu quá hoàn hảo từ những cú đánh của mình, thì ở phần sân đối diện, Nishikori đã không còn là chính mình sau trận thắng nhọc nhằn ở vòng tứ kết trước David Ferrer (Tây Ban Nha, 4) trong 2 giờ 43 phút.

Ngay ở ván thứ nhất, Djokovic đã sớm bẻ bàn giao bóng của Nishikori để dẫn trước 4/1. Không những vậy, ở bàn thứ 8, một lần nữa hạt giống số 1 còn có thêm bàn thắng khi Nishikori cầm giao bóng để kết thúc với điểm số 6/2 trong một ván đấu mà Nishikori đã mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng.

Dù thi đấu nỗ lực hơn trong ván đấu tiếp theo, nhưng trước sự xuất sắc của Djokovic đã khiến tay vợt người Nhật Bản phải nhận thêm ván thua 3/6. Với chiến thắng chỉ sau 1 giờ 2 phút, Djokovic tràn đầy hy vọng bảo vệ được danh hiệu của mình tại Paris.


Những quả giao bóng mạnh mẽ là vũ khí của Raonic - Ảnh: AFP

Đối thủ trong trận chung kết của Djokovic sẽ là tay vợt đang thi đấu rất hưng phấn là Raonic, người vừa có được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của mình trước “tàu tốc hành” Roger Federer ở vòng đấu trước để giành chiếc vé tham dự giải ATP World Tour Finals.

Trong trận bán kết đầu tiên, Raonic với những quả giao bóng “sấm sét” của mình đã tiếp tục có được chiến thắng trước hạt giống số 5 người CH Czech Tomas Berdych với tỷ số 2-1 (6/3, 3/6, 7/5) sau 2 giờ 8 phút. Với chiến thắng thứ 3 sau 4 lần gặp Berdych, tay vợt người Canada đã có được lần thứ 2 tham dự trận chung kết một giải ATP Masters Series 1000 trong sự nghiệp của mình.

Ở 3 lần gặp nhau trước đây, Djokovic đã toàn thắng Raonic và các trận đấu đều được diễn ra trên mặt sân đất nện. Trong đó có 2 trận đấu tại giải Rome và Pháp mở rộng trong năm nay. Trận chung kết giữa Djokovic gặp Raonic sẽ được diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 2.11 (giờ VN).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.