PSG thoát hiểm trên sân Lorient

02/11/2014 06:10 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint-Germain (PSG) đã thể hiện hình ảnh như 'chết đi sống lại' với chiến thắng 2-1 trên sân Lorient trong trận đấu ở vòng 12 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.11, giờ VN).

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint-Germain (PSG) đã thể hiện hình ảnh như 'chết đi sống lại' với chiến thắng 2-1 trên sân Lorient trong trận đấu ở vòng 12 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.11, giờ VN).

>> PSG nhấn chìm tham vọng của Bordeaux
>> PSG vất vả giành chiến thắng để bám sát Marseille
>> PSG vuột chiến thắng trong trận derby ‘nhà giàu' Ligue 1

PSG thoát hiểm trên sân Lorient-1
PSG (áo xanh) thi đấu bế tắc trong hiệp 1 trận đấu trên sân Lorient - Ảnh: Reuters

Trước cuộc đấu với PSG, ngay cả người hâm mộ yêu mến Lorient cũng ít nghĩ đến một trận đấu mà đội nhà hành hạ đương kim vô địch. Bởi dù vắng siêu sao Zlatan Ibrahimovic, nhưng với những Ezequiel Lavezzi, Edinson Cavani, Lucas Moura và Javier Pastore... trên hàng công, đội quân đến từ thủ đô Paris vẫn có thể nuốt chửng một Lorient đang vật lộn ở đáy bảng xếp hạng. Thế nhưng, trong 45 phút đầu tiên, đội chủ sân Le Moustoir có lúc khiến người xem lầm tưởng họ mới chính là PSG.

Các học trò của HLV Laurent Blanc gần như bế tắc trong hiệp 1 khi lối chơi bóng ngắn bị vô hiệu hóa trước Lorient chơi áp sát và tự tin chơi đôi công. Những pha đi bóng tốc độ từ 2 cánh và phối hợp khá ăn ý giữa Jordan Ayew, Walib Mesloub, Raphael Guerreiro và Valentin Lavigne liên tục xé nát hàng thủ PSG thiếu vắng David Luiz.

Trong đó nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Salvatore Sirigu, PSG có lẽ phải chịu bàn thua từ rất sớm sau những cú dứt điểm của Rafidine Abdullah, Lavigne ở nửa đầu hiệp 1.

PSG thoát hiểm trên sân Lorient-2
Guerreiro là người ghi bàn giúp Lorient vượt lên dẫn trước - Ảnh: Reuters

Sự yếu ớt của PSG giúp cho Lorient càng chơi càng tự tin với nhiều đường lên bóng sắc sảo và một trong số đó được chuyển thành bàn thắng ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Đó là một tình huống dàn xếp khá đẹp mắt của đội chủ nhà khi bóng được tạt từ cánh phải, Ayew băng lên từ cánh trái hãm bóng đầy điệu nghệ trước khi tung đường chuyền chính xác để Guerreiro hạ thủ thành Sirigu ở góc hẹp giúp Lorient vượt lên dẫn trước ở phút 42.

Thể hiện hình ảnh gây thất vọng ở hiệp 1, nhưng đội quân của HLV Blanc đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác hẳn ở hiệp 1. Vẫn là những con người cũ nhưng PSG bắt đầu chơi tấn công dồn dập và có nét hơn trước khi Cavani lập công đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 60 sau 2 đệm bóng ở cự ly gần từ đường chuyền như đặt của tiền vệ Thiago Motta.

PSG thoát hiểm trên sân Lorient-3
Cavani (9) ghi bàn, mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của PSG - Ảnh: Reuters

Chưa kịp xốc lại tinh thần, đội chủ nhà lại hứng chịu bàn thua thứ 2 sau khi chân sút trẻ Jean-Christophe Bahebeck (vào sân thay Lavezzi ở phút 62) tỏa sáng chỉ sau 6 phút có mặt trên sân bằng một cú sút chính xác ở góc hẹp, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Sau hiệp 1 đáng quên, sự trở lại của đẳng cấp trong hiệp 2 đem lại cho PSG nhiều sự hứng khởi trong hành trình bảo vệ ngôi vương. Theo đó, chiến thắng không những giúp thầy trò HLV Blanc duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa, mà còn tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Marseille xuống còn 1 điểm (24 so với 25) trước chuyến đụng độ đối thủ này ở vòng tới.

Ở các trận đấu khác, Lyon (23 điểm) đang trở lại mạnh mẽ khi áp sát PSG và Marrseille sau cuộc ngược dòng đầy ấn tượng trên sân Nice để thắng 3-1 nhờ cú đúp của chân sút trẻ Alexandre Lacazette và tiền vệ kỳ cựu Steed Malbranque. Đây cũng là trận đấu thứ 8 liên tiếp mà “Sư tử vùng sông Rhone” Lyon chưa nếm thất bại nào.

Kết quả các trận đấu:

Lorient 1 - 2 PSG (Lorient: Guerreiro (42’); PSG: Cavani (60’), Bahebeck (68’)

Guingamp 1 - 0 Bastia (Guingamp: Gillet (32’, đá phản lưới nhà)

Lille 1 - 1 Saint Etienne (Lille: Frey (16’); Saint Etienne: Gradel (60’)

Metz 3 - 2 Caen (Metz: Maiga (10’, 50’), Malouda (90’, pen); Caen: Calve (65'), Koita (83')

Montpellier 2 - 0 Evian (Montpellier: Berigaud (33’, 90’)

Nice 1 - 3 Lyon (Nice: Puel (51’); Lyon: Malbranque (64’), Lacazette (80’, 90’)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.