Thái Sung nên tự trách mình trước đã

02/11/2014 11:00 GMT+7

Mấy ngày nay dư luận xôn xao về trường hợp Nguyễn Thái Sung, cầu thủ trẻ được coi là 'thần đồng' của bóng đá Đà Nẵng, nhưng suốt hai mùa giải vừa qua lại không được ra sân thi đấu nhiều khiến tài năng bị mai một.

Mấy ngày nay dư luận xôn xao về trường hợp Nguyễn Thái Sung, cầu thủ trẻ được coi là 'thần đồng' của bóng đá Đà Nẵng, nhưng suốt hai mùa giải vừa qua lại không được ra sân thi đấu nhiều khiến tài năng bị mai một. 

>> Thái Sung mong được... buông tha!
>> Nói không với Thái Sung, HAGL săn đón Tiến Dũng
>> HAGL không có ý định chiêu mộ Thái Sung

 Câu chuyện về Thái Sung
 Ảnh: Khả Hòa

Một vài nguồn tin còn dẫn lời cầu thủ này có ý trách móc ban lãnh đạo đội bóng sông Hàn không tạo cơ hội cho anh và nếu như Thái Sung được có mặt trong đội bóng U.19 của bầu Đức thì khả năng của anh không hề kém cạnh so với lứa Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng.

Câu chuyện về Thái Sung thực hư thế nào. Chủ tịch CLB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa và HLV Lê Huỳnh Đức đã lên tiếng rằng Đà Nẵng không hề “ém” tiền vệ này mà luôn cho em cơ hội, thậm chí HLV Huỳnh Đức đã đôn lên đội 1 mùa trước nhưng Thái Sung không đáp ứng được khả năng chuyên môn, cộng với việc Thái Sung có giai đoạn bị chấn thương sa sút phong độ nên buộc lòng mùa rồi Đà Nẵng phải cho đội hạng nhì Kon Tum mượn cầu thủ này. Như thế đâu thể nói Đà Nẵng không tạo điều kiện.

Tôi là người từng đi Qatar đến lò đào tạo Aspire vào đầu năm 2010 với Thái Sung, Đặng Anh Tuấn, Ma Văn Tuấn và HLV Võ Phước đều của Đà Nẵng. Ở thời điểm đầu, Thái Sung bộc lộ nhiều tố chất cho thấy có thể phát triển và thực tế em cũng là cầu thủ VN duy nhất được giữ lại “lò” đào tạo này.

Nhưng sau đó, do không có người theo dõi, đánh giá nên không biết trình độ của Thái Sung tiến đến đâu. Chỉ biết rằng khi cầu thủ này về nước vào cuối năm 2012, HLV Mai Đức Chung đã tạo điều kiện đưa vào đội U.19 VN thi đấu giải Đông Nam Á tại TP.HCM, nhưng tiền vệ này lại có những biểu hiện mờ nhạt.

Đến vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên vừa rồi tại Cần Thơ, Thái Sung cũng chẳng cho thấy tiến bộ nào đáng kể. Chính hội đồng chuyên môn của giải U.21 đã gạt tên Thái Sung khỏi danh sách đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN vì nhiều cầu thủ khác xứng đáng hơn, nhưng HLV Phan Công Thìn đã xin cho cầu thủ này được “ở lại”.

Ngay trận đầu đá với U.21 Singapore, HLV Phan Công Thìn đã tạo cơ hội cho Thái Sung vào sân ở khoảng 15 phút cuối, nhưng cầu thủ này cho thấy không hòa nhập, không chứng tỏ được gì, vì thế sau đó cái tên Thái Sung không còn nằm trong danh sách thi đấu các trận sau.

Tóm lại với trường hợp Thái Sung trước hết cầu thủ này phải tự trách mình vì thiếu động lực phấn đấu trong thời gian qua. Sự mặc cảm, “tủi thân” nếu có ở Thái Sung có thể do khả năng đã bị chựng lại, thiếu sức va chạm và hay tự ti vì cho rằng đá không đúng vai trò hộ công, trong khi thực tế ở đội U.21 Đà Nẵng đá đúng sở trường, Thái Sung cũng không phát huy được nhiều. Từ đó Thái Sung không tạo được cho mình lối chơi phù hợp để tạo niềm tin nơi các HLV.

Dẫu vậy Thái Sung còn rất trẻ mới 20 tuổi, vẫn còn rất nhiều cơ hội trước mắt nên nếu em vẫn luôn miệt mài và cho thấy khả năng vươn lên tốt hơn thì chắc chắn không ai quay lưng với em.

 Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.