Thua Bayern Munich 1-2, Dortmund chìm dần

02/11/2014 07:56 GMT+7

(TNO) Trong trận đấu derby của nước Đức rạng sáng ngày 2.11 (giờ VN), Dortmund lại nếm phải một thất bại nữa ở mùa này tại sân của Bayern, họ đã ngã khuỵu tại Allianz Arena bởi áp lực.

(TNO) Trong trận đấu derby của nước Đức rạng sáng ngày 2.11 (giờ VN), Dortmund lại nếm phải một thất bại nữa ở mùa này tại sân của Bayern, họ đã ngã khuỵu tại Allianz Arena bởi áp lực.

>> Dortmund quyết tâm hồi phục tại sân Bayern
>> Dortmund thua trận thứ 4 liên tục tại Bundesliga
>> Bayern thắng 6 sao, Dortmund tiếp tục bại trận
>> Chuyện gì đang xảy ra ở Dortmund ?
>> Bayern đại thắng, Dortmund lại thua

 
Marco Reus (11) đánh đầu mở tỷ số cho các vị khách Dortmund - Ảnh: Reuters

Đó cũng là lời thú nhận của huấn luyện viên Klopp với giới truyền thông sau trận đấu: "Chúng tôi có một hiệp đầu tốt và hiệp sau tạm được. Nhưng chúng tôi đã ngã khuỵ bởi áp lực quá lớn".

Điều này nghe có vẻ bất hợp lý bởi Bayern và Dortmund luôn là anh cả của Bundesliga và các trận đấu "siêu kinh điển" giữa họ luôn hấp dẫn bởi sự gay cấn, bởi những bàn thắng đẹp chứ không hề tồn tại một áp lực nào khiến các cầu thủ phải ngã khuỵu.

Nhưng rõ ràng mùa bóng này hoàn toàn khác xưa, vẫn một Bayern Munich chễm chệ ở ngôi đầu bảng nhưng trái với họ là một Dortmund yếu đuối đến lạ lùng. Không yếu đuối thì họ chẳng phải ngoi ngóp ở đáy bảng xếp hạng như bây giờ.

 
Ribery và Lewandowski ăn mừng bàn thắng vào lưới cũ của Lewandowski - Ảnh: Reuters

Vẫn với chiếc mũ vàng quen thuộc trên đầu, huấn luyện viên Klopp xua các học trò của mình tràn lên tấn công đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không chỉ vì danh dự của trận derby nữa, Dortmund đang rất khát điểm vô cùng. Chỉ với 7 điểm sau 9 vòng đấu, đội nào cũng khát điểm cả chứ chẳng riêng gì Dortmund.

Nhưng Muller mới là người tạo ra pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Pha băng xuống một chọi một với thủ môn Weidenfeller bất thành, Muller chỉ kịp khẩy bóng đi sát cột dọc của khung thành Dortmund ở phút 13.

Mkhitaryan thì khá hơn một chút. Ở phút 16, anh đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung cú sút như búa bổ về phía khung thành Bayern. Thủ môn Neuer đã chôn chân đứng nhìn, đáng tiếc là bóng bật cột dọc.

 
Subotic (4) cho rằng Ribery ăn vạ kiếm phạt đền - Ảnh: Reuters

Mãi đến phút 31, quyết tâm của Dortmund mới được đền đáp khi Marco Reus đánh đầu tung lưới Neuer ở khoảng cách chỉ 3m. Phải công nhận đường chuyền của Aubameyang bên cánh phải quá chính xác, bóng đi vòng qua 2 hậu vệ Bayern rồi mới đến ngay tầm đầu của Reus, cầu thủ mà Giám đốc điều hành của Bayern Rummenigge đang rất muốn mua về cho Pep Guardiola.

Hiệp một còn chứng kiến một pha hỏng ăn của Lewandowski, người cũ của Dortmund. Anh có bóng ngay vòng 5m50, dùng ngực chỉnh bóng trước khi tung cú vô le cực mạnh nhưng bóng lại bật chân thủ môn Weidenfeller đi ra ngoài.

Thế nhưng tiền đạo người Ba Lan không phải đợi lâu để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ của mình. Phút 72, pha chơi bóng lập bập của hàng thủ Dortmund tạo cơ hội cho Lewandowski san bằng tỷ số bằng cú sút sệt hiểm hóc vào lưới Weidenfeller.

 
Robben nhẹ nhàng hạ Weidenfeller từ chấm 11m - Ảnh: Reuters

Hàng thủ của Dortmund vốn đã lập bập lại càng rối hơn kể từ khi Pep tung Ribery vào sân. "Franck Ribery đã giúp chúng tôi rất nhiều sau khi anh vào sân từ băng ghế dự bị. Tôi muốn anh ấy chơi bóng gần Subotic và tận dụng thế mạnh của mình trong những tình huống một đối một", Guardiola ca ngợi Ribery sau trận đấu, đó cũng là cách ca ngợi khéo léo cách dùng người của mình.

Thật vậy, Ribery luôn được hậu vệ cao to Subotic theo sát và chính cầu thủ này tạo cơ hội cho Bayern ở phút 86. Pha phá bóng không dứt khoát của Subotic chính là cơ hội để Ribery cướp bóng và thâm nhập vào vòng cấm địa. Không còn cách nào khác, Subotic phải kéo ngã tiền vệ người Pháp. Bayern được hưởng một quả phạt đền trong sự phản ứng của các cầu thủ Dortmund trong sân lẫn ngoài sân.

 
Thủ môn Weidenfeller (áo trắng) xông lên tham gia tấn công tận khung thành của Neuer - Ảnh: Reuters

Robben bước lên, cú sút chân trái của anh đánh lừa được Weidenfeller, tỷ số chung cuộc được ấn định 2-1 cho các cầu thủ đội chủ nhà. Bayern nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ 2, Dortmund thu hẹp cách biệt với đội đứng chót bảng.

Kết quả các trận đấu tối 1.11
Hamburg 1-0 Leverkusen (Van der Vaart 26')
Hannover 1-0 Frankfurt (Madlung 88' - đá phản lưới nhà)
Mainz 1-2 Werder Bremen (Mainz: Okazaki 3'; Bremen: Di Santo 44' + 49')
Stuttgart 0-4 Wolfsburg (Perisic 15' + 88', Knoche 45', Kevin de Bruyne 48')

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.