Cầu thủ U.19 HAGL tận hưởng thời gian bên gia đình

03/11/2014 15:39 GMT+7

(TNO) Với các cầu thủ U.19 HAGL, 10 ngày ngắn ngủi được ở cùng gia đình là phần thưởng quý giá nhất đối với họ.

(TNO) Với các cầu thủ U.19 HAGL, 10 ngày ngắn ngủi được ở cùng gia đình là phần thưởng quý giá nhất đối với họ.

>> HAGL nâng cấp khu ăn ở và học tập cho U.19
>> U.19 Việt Nam cần được nghỉ ngơi
>> Tuấn Anh khóc ngất sau khi nhận giải xuất sắc nhất U.19 HAGL

Cầu thủ U.19 HAGL tận hưởng thời gian bên gia đình-1
Công Phượng rất vui khi được về thăm gia đình - Ảnh: Độc Lập

Biết được tâm lý của các học trò, nên trước giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, HLV Guillaume Graechen treo thưởng: “Nếu đoạt chức vô địch, tôi sẽ cho các em về quê 10 ngày để nghỉ ngơi bên gia đình, người thân và bạn bè”.

Phần thưởng ông thầy người Pháp đưa ra khiến các cầu thủ thích thú nên ai ai cũng hứa sẽ gắng đoạt cúp để được về quê.

Những buổi ăn sáng với các cầu thủ U.19 mới thấy họ khát khao được về quê như thế nào. Xuân Trường ít nói cũng bày tỏ: “Lần này phải đoạt cúp thôi để về nhà chơi với bố mẹ”. Thế là họ quyết tâm cùng nhau siết chặt tay để chiến thắng U.21 Thái Lan trong trận chung kết.

Vui nhất là Công Phượng bởi lần về quê này cũng là dịp anh được ngắm nhìn ngôi nhà mới khang trang tại Đô Lương, Nghệ An mà anh là một trong những 'chủ đầu tư'.

Thấy bố mẹ có ngôi nhà tươm tất để tránh mưa bão, Phượng cũng yên tâm trong những tháng năm biền biệt của đời cầu thủ. Ngày Phượng trở về, gia đình Phượng cũng làm vài mâm cơm mời hàng xóm tạm gọi là mừng nhà mới.

Phan Thanh Hậu, người có tên trong danh sách 40 cầu thủ trẻ tiêu biểu của thế giới cũng hân hoan với ngôi nhà mới tại quê nhà Quảng Ngãi, được xây nên từ số tiền anh tích góp gửi về cho gia đình.


Người nhà Đông Triều làm thịt heo để mừng anh trở về - Ảnh: Facebook nhân vật

Trần Hữu Đông Triều về đến Quảng Nam cũng được bố mẹ làm heo để thiết đãi bà con lối xóm. Mỗi dịp về quê, với Triều “bum” niềm vui nhất của anh là được chơi bóng sân ruộng cùng chúng bạn. Nhưng dịp này, Đông Triều bị chấn thương căng cơ nên đành phải hẹn lại dịp Tết với những giải bóng đá liên thôn xóm do chính Triều tài trợ… quả banh hay xô trà đá…


Minh Vương tranh thủ thời gian nghỉ phụ giúp gia đình - Ảnh: Facebook nhân vật

Với Minh Vương, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 thì mỗi dịp về quê đối với anh là được phụ mẹ lo việc đồng áng. Minh Vương và người anh của mình thường xa nhà, nên việc nhà đều do mẹ anh cáng đáng. Chính vì thế, cầu thủ sống nội tâm và rất tình cảm này dành trọn 10 ngày ở nhà để phụ giúp mẹ lo 7 sào ruộng.

Ngày về, mỗi người mỗi việc, nhưng với riêng Tuấn Anh đợt về quê này là những bước chân nặng trĩu. Tuấn Anh đã khóc hết nước mắt bởi ông ngoại mà anh yêu quý, người gắn liền với tuổi thơ của anh đã không còn nữa. Tuấn Anh đã dành hết những ngày về quê để gần gũi với gia đình thương yêu của mình, cùng ôn lại những kỷ niệm về sự đôn hậu của người ông mà anh hết mực yêu thương.

Minh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.