Djokovic dễ dàng bảo vệ danh hiệu tại BNP Paribas Masters 2014

03/11/2014 08:35 GMT+7

(TNO) Hoàn toàn áp đảo và có được chiến thắng dễ dàng 2-0 (6/2, 6/3) trước Milos Raonic (Canada, 7) trong trận chung kết giải BNP Paribas Masters diễn ra tại Paris (Pháp) vào đêm qua (1.11, giờ VN), hạt giống số 1 Novak Djokovic đã trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ được danh hiệu tại giải đấu này.

(TNO) Hoàn toàn áp đảo và có được chiến thắng dễ dàng 2-0 (6/2, 6/3) trước Milos Raonic (Canada, 7) trong trận chung kết giải BNP Paribas Masters diễn ra tại Paris (Pháp) vào đêm qua (1.11, giờ VN), hạt giống số 1 Novak Djokovic đã trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ được danh hiệu tại giải đấu này.

>> Djokovic gặp Raonic ở chung kết BNP Paribas Masters 2014
>> Murray chính thức có vé tham dự ATP World Tour Finals
>> Federer bị Raonic đánh bại tại tứ kết BNP Paribas Masters 2014

Djokovic dễ dàng bảo vệ danh hiệu tại BNP Paribas Masters-1
Djokovic đang cho thấy sự ổn định trong lối chơi - Ảnh: AFP

Sau khi có được đứa con trai đầu lòng Stefan, Djokovic đã trở lại với một phong độ rất ấn tượng và không để thua một ván đấu nào tại giải đấu năm nay. Trong trận chung kết, trước một tay vợt đang hừng hực khí thế như Raonic nhưng Djokovic vẫn có được một thế trận áp đảo khi không chế được những quả giao bóng lợi hại của đối phương và giành chiến thắng khá dễ dàng.

Nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3/0 trong ván thứ nhất với bàn bẻ giao bóng của Raonic, Djokovic vẫn tiếp tục duy trì tốt thế trận bằng những cú đánh thông minh của mình. Ở bàn thứ 8 của ván đầu, Djokovic đã có thêm bàn bẻ giao bóng của đối phương để giành chiến thắng 6/2.

Tiếp tục có khởi đầu thuận lợi trong ván thứ hai khi dẫn trước 3/0, bằng kinh nghiệm và bản lĩnh vượt trội của mình, Djokovic đã khép lại trận chung kết bằng chiến thắng 6/3. Với chiến thắng sau 1 giờ 23 phút, Djokovic đã chính thức trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử bảo được danh hiệu tại giải BNP Paribas Masters.


Raonic đã không thể tại nên bất ngờ - Ảnh: AFP

Trong trận đấu này, dù có 27 cú đánh thắng điểm so với 16 của Djokovic nhưng Raonic lại mắc đến 29 lỗi tự đánh hỏng, trong khi đó con số này của tay vợt số 1 thế giới chỉ là 10. Nhưng quan trọng hơn là Djokovic đã có được 3 bàn bẻ giao bóng trong 9 cơ hội mà anh có được. Ở phần sân đối diện, dù có được 4 cơ hội, nhưng Raonic đã không thể có được một bàn bẻ giao bóng nào của Djokovic.

Chia sẻ niềm vui trên Reuters sau trận đấu này, Djokovic nói: “Tôi đã có được trận đấu hay nhất trong tuần này ở ngày hôm nay. Để có thể giành chiến thắng hai năm liền với giải đấu ATP Masters 1000 cuối cùng trong năm đó là tuyệt vời. Tôi thật sự rất hạnh phúc và hài lòng với danh hiệu này”.


Djokovic là người đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch BNP Paribas Masters tại Paris - Ảnh: AFP

Đây cũng là danh thứ ba của Djokovic tại giải đấu này sau những năm 2009 và 2013. Không những vậy, chức vô địch này cũng mang lại cho tay vợt người Serbia những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình khi anh đã có được 600 trận thắng và 20 danh hiệu ATP Masters Series 1000 trong sự nghiệp.

Trong khi đó, thất bại trong trận chung kết này đã khiến Raonic chưa thể có được danh hiệu lớn nào cho riêng mình ở lần thứ hai dự tranh trận đấu cuối cùng của một giải ATP Masters Series 1000 và cũng chưa thể thắng được Djokovic trong 4 lần gặp nhau. Tuy nhiên, giải đấu này đã giúp cho Raonic lần đầu tiên trong sự nghiệp có được suất tham dự giải ATP World Tour Finals diễn ra vào ngày 9.11 tới đây.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.