HLV Van Gaal mắng Smalling quá ngu ngốc

03/11/2014 06:48 GMT+7

* Fellaini không cố ý nhổ nước bọt vào Aguero(TNO) Trong trận derby thành Manchester tại sân Etihad tối qua, Smalling đã phải đuổi khỏi sân vào cuối hiệp 1 sau khi phải nhận hai thẻ vàng trong vòng ít phút. Thi đấu thiếu người, M.U gục ngã trong hiệp 2 và thua trận với tỷ số 0-1.

* Fellaini không cố ý nhổ nước bọt vào Aguero

(TNO) Trong trận derby thành Manchester tại sân Etihad tối qua, Smalling đã phải đuổi khỏi sân vào cuối hiệp 1 sau khi phải nhận hai thẻ vàng trong vòng ít phút. Thi đấu thiếu người, M.U gục ngã trong hiệp 2 và thua trận với tỷ số 0-1.

>> Aguero giúp Man City hạ kình địch M.U tại Etihad
>> Derby Manchester: Cuộc chiến của những người Argentina
>> HLV Pellegrini: Man City phải được hưởng 3 quả phạt đền

 
Smalling (phải) nhận thẻ đỏ vì thiếu kinh nghiệm - Ảnh: Reuters

"Trong một trận derby, bạn phải hết sức cẩn trọng. Thẻ vàng thứ hai mà Smalling phải nhận quả thật ngu ngốc. Là một cầu thủ bạn phải kiểm soát được mức độ va chạm của mình.

Tôi không nói đến thẻ vàng thứ nhất, nhưng khi bạn đã bị phạt một lần rồi, bạn phải nhận thức được hoàn cảnh đó và thi đấu một chắc chắn hơn. Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ nhiều lần rồi", HLV Louis Van Gaal phát biểu sau trận thua của M.U.

Sau khi rơi vào tình thế thiếu người, HLV Van Gaal đã có một số điều chỉnh và giúp M.U chơi hiệu quả. Ngay cả khi Aguero giúp Man City vượt lên ở nửa đầu hiệp 2 (phút 63), "Quỷ đỏ" vẫn có được những pha đáp trả tốt, thậm chí có thể ghi bàn từ các cú dứt điểm của Rooney, Van Persie hoặc Angel di Maria nếu không vì thủ thành Joe Hart chơi quá xuất sắc.

Bên cạnh những lời chỉ trích dành cho Smalling, HLV Van Gaal cũng tỏ ra ngán ngẩm với tình hình chấn thương của M.U khi Marcos Rojo phải nhập viện.

 
Rojo được cáng ra khỏi sân và đưa thẳng vào bệnh viện - Ảnh: Reuters

Tối qua Marcos Rojo là hậu vệ chơi hay nhất bên phía M.U. Tuy nhiên, vận đen đã đổ xuống đầu hậu vệ này ở đầu hiệp 2. Trong nỗ lực xoạc bóng giải nguy sau sai lầm của đồng đội, Rojo đã dính chấn thương vai rất nặng và buộc phải nhờ đến cáng để rời sân rồi sau đó chuyển thẳng đến bệnh viện.

Nhiều khả năng Rojo sẽ phải nghỉ thi đấu dài ngày vì chấn thương này. Trong bối cảnh Phil Jones và Jonny Evans vẫn chấn thương, Chris Smalling bị treo giò, M.U chỉ còn hai tài năng trẻ McNair và Blackett là những trung vệ đúng nghĩa cho trận đấu với Crystal Palace ở vòng đấu tới.

Fellaini không cố ý nhổ nước bọt vào Aguero

Cuối hiệp 1 trận derby Manchester, tiền vệ Fellaini của M.U thực hiện động tác truy cản đối với Aguero trong vòng cấm địa đội nhà. Ngay lập tức, tuyển thủ người Argentina ngã xuống và tỏ ra đau đớn.

 
Fellaini đã có hành động không đẹp - Ảnh: AFP/Reuters

Trong lúc Aguero còn đang lăn lộn trên sân, Fellaini tiến tới và dường như cầu thủ này đã có hành vi nhổ nước bọt vào đối thủ.

Ngay khi biết được thông tin trên, HLV Van Gaal đã có động thái bảo vệ cậu học trò trong buổi họp báo sau trận đấu.

"Tôi không nghĩ rằng Fellaini đã cố ý nhổ nước bọt. Đôi khi, bạn cố hét to lên và cũng vì thế mà nước bọt bắn ra đôi chút", HLV Van Gaal nói.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, HLV Manuel Pellegrini của Man City cho hay ông không biết gì về những cáo buộc liên quan đến Fellaini và Aguero. "Không, tôi không nghe thấy bất cứ thông tin gì về điều này", Pellegrini nói.

Hành động gây tranh cãi của Fellaini chắc chắn sẽ được Ủy ban kỷ luật của giải Premier League chú ý và tiến hành điều tra. Nếu hành động trên là có thật thì khả năng cầu thủ người Bỉ sẽ bị treo giò dài hạn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

 Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.