Marseille hâm nóng trận derby Pháp bằng chiến thắng

03/11/2014 08:17 GMT+7

(TNO) Marseille đã xua tan một tuần thất vọng bằng chiến thắng 2-1 trước Lens ở vòng 12 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (3.11, giờ VN) để duy trì khoảng cách 4 điểm với đội nhì bảng Paris Saint Germain (PSG).

(TNO) Marseille đã xua tan một tuần thất vọng bằng chiến thắng 2-1 trước Lens ở vòng 12 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (3.11, giờ VN) để duy trì khoảng cách 4 điểm với đội nhì bảng Paris Saint Germain (PSG).

>> Lyon chặn đứng đà thăng hoa của Marseille
>> Lyon hồi sinh, Marseille thiết lập mạch thắng kỷ lục
>> PSG vất vả giành chiến thắng để bám sát Marseille


Marseille (áo trắng) đã có một trận đấu vất vả - Ảnh: Reuters

Bị Lyon chặn chuỗi 8 trận bất bại tại Ligue 1 ở vòng trước và bị Rennes loại khỏi League Cup chỉ trong 1 tuần, Marseille vào trận với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tạo bước đệm trước trận derby bóng đá Pháp gặp đương kim vô địch PSG ở vòng tới tại Parc des Princes.

Đội chủ sân Velodrome nhập cuộc đầy thuận lợi khi sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút thú 10. Từ pha đá phạt góc của tiền vệ Florian Thauvin, bóng vô tình chạm chân đội trưởng Jerome Le Moigne (Lens) đổi hướng tạo cơ hội cho hậu vệ Nicolas Nkoulou bay người đánh đầu chuẩn xác.


Nkoulou (giữa) là người mở tỷ số cho Marseille - Ảnh: Reuters

Mặc dù sở hữu đội hình hầu hết là cầu thủ trẻ, nhưng Lens lại chẳng có dấu hiệu sợ hãi, mà ngược lại đoàn quân của HLV Antoine Kombouare vùng lên mạnh mẽ. Sau pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi của Benjamin Bourigeaud, nỗ lực của Lens đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút 31 trong một pha phối hợp đẹp mắt và đầy tốc độ trước khi Baptiste Guillaume hạ gục thủ thành Steve Mandanda.

Sự hứng khởi của đội khách lan sang đầu hiệp 2 và đáng ra họ đã vượt lên dẫn trước nếu cú sút của Wylan Cyprien không đi vọt xà trong sự luyến tiếc cùng một số pha hãm thành đầy nguy hiểm. Tuy nhiên, trước đội quân trẻ tuổi của Lens, đẳng cấp của Marseille đã được thể hiện với bàn thắng của Thauvin sau một cú dứt điểm tung nóc lưới từ đường chuyền dọn cỗ của Gignac ở phút 60.


Niềm vui của Thauvin khi ghi bàn mang về 3 điểm cho đội nhà - Ảnh: Reuters

Dẫu vậy, đến phút 76, đội chủ sân Velodrome lại khiến 50.000 khán giả nhà phải thấp thỏm lo lâu khi tiền vệ Jacques Alaixys Romao nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân.

Kể từ thời điểm chơi thiếu người, Marseille phải vất vả chống đỡ và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành đội trưởng Mandanda mới bảo toàn được trận thắng cho đội chủ nhà trước hàng loạt cú sút của Lens.

Chiến thắng không những xua tan một tuần u ám cho thầy trò HLV Bielsa, mà còn tạo một bước đệm tinh thần cho chuyến hành quân hứa hẹn gian nan đến Paris. Tuy nhiên nếu muốn có được một kết quả trước PSG, đội quân của HLV Bielsa chắc chắn cần phải chơi tốt hơn so với trận gặp Lens.

Ở các trận đấu sớm, Bordeaux (21 điểm) tìm lại chiến thắng khi đánh bại vị khách Toulouse với tỷ số 2-1 nhờ công của Marc Planus (phút 52) và Diego Rolan (phút 63).

Với 3 điểm ở trận này, đội quân của HLV Willy Sagnol tiếp tục đứng ở vị trí thứ 4 để duy trì hy vọng trong cuộc đua đến chức vô địch. Trong khi đó, ở trận khác, chủ nhà Nantes mất cơ hội vượt lên khi để Rennes chia điểm 1-1 trong trận derby vùng Breton.

Kết quả các trận đấu:

Nantes 1 - 1 Rennes (Nantes: Henrique (4’); Rennes: Armand (21’)

Bordeaux 2 - 1 Toulouse (Bordeaux: Planus (52’), Rolan (63’); Toulouse: Pesic (68’)

Marseille 2 - 1 Lens (Marseille: Nkoulou (10’), Thauvin (60’); Lens: Guillaume (31’)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.