Thua sốc Palermo, AC Milan lỡ cơ hội chen vào tốp 3

03/11/2014 08:29 GMT+7

(TNO) Trên sân nhà San Siro, AC Milan đã bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước Palermo với 2 bàn thua đến chỉ trong vòng 2 phút, qua đó lỡ mất cơ hội có mặt trong top 3.

(TNO) Trên sân nhà San Siro, AC Milan đã bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước Palermo với 2 bàn thua đến chỉ trong vòng 2 phút, qua đó lỡ mất cơ hội có mặt trong top 3.

>> Inter Milan, Napoli và Fiorentina toàn thắng ở Europa League
>> Vòng 5 Serie A: Inter thua thảm, Milan bị cầm hòa
>> Palermo chấm dứt hợp đồng với HLV Gasperini

Milan bất ngờ thua Palermo bởi hàng thủ chơi rất  tệ - Ảnh: AFP
AC Milan bất ngờ thua Palermo bởi hàng thủ chơi rất tệ - Ảnh: AFP

Đấy là một thất bại như HLV Filippo Inzaghi thừa nhận là “xác đáng” sau màn trính diễn “tồi tệ” của các cầu thủ áo sọc đỏ đen. Đã có 6 trận liền bất bại, nhưng ở 3 trận gần nhất, AC Milan chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm.

Với việc một loạt đối thủ bị sẩy chân, AC Milan đứng trước cơ hội rất tốt để lọt vào vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, sánh ngang vai về điểm số với Sampdoria nếu thắng được Palermo, đội bóng đã luôn thua trong 2 mùa gần nhất chạm mặt.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của Montolivo, Bonaventura và việc Muntari bị treo giò đã phần nào ảnh hưởng đến sức mạnh của những “Rossoneri”. Trong đội hình xuất phát của họ, đáng chú ý có sự trở lại của Diego Lopez và Ricardo Saponara sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương.

Zapata đánh đầu phản lưới nhà mở tỷ số cho Palermo - Ảnh: AFP
Zapata đánh đầu phản lưới nhà mở tỷ số cho Palermo - Ảnh: AFP

Mọi sự đã khởi đầu không tốt chút nào cho AC Milan khi trung vệ Alex gặp vấn đề về cơ bắp và phải rời sân khi kim đồng hồ chưa kịp chuyển sang phút thứ 3.

Trong những phút đầu, đội chủ nhà tạo ra một số pha bóng nguy hiểm như trường hợp Jeremy Menez kiến thiết rất đẹp cho Andrea Poli nhưng tiền vệ này đã dứt điểm không chính xác. Ở một pha bóng khác, Fernando Torres cũng có cú đánh đầu đi sạt khung thành trong gang tấc.

Sau trận đấu, HLV Inzaghi có viện dẫn lý do Zapata đã vào sân thay cho Alex mà không kịp làm nóng. Thực tế, trung vệ người Colombia đã chơi một trận rất tệ hại.

Dybala dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Palermo - Ảnh: AFP
Dybala dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Palermo - Ảnh: AFP

Phút 24, dù đã cản phá thành công cú sút xa rất hiểm hóc của Achraf Lazaar, Diego Lopez vẫn phải bó tay thúc thủ ở tình huống đá phạt góc sau đấy của Palermo, khi Zapata đã có cú đánh đầu vào lưới nhà điệu nghệ không kém một tiền đạo.

Chỉ 2 phút sau, hậu vệ da màu này đã bất lực, để Dybala hạ đo ván trong cuộc đua tốc độ trước khi tung ra cú sút chéo góc sấm sét nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Bàn đá phản lưới nhà của Zapata đã là lần thứ 3 từ đầu mùa cầu thủ của AC Milan tự đưa bóng vào khung thành đội nhà, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào tại Serie A. Thực tế, Diego Lopez đã có một ngày lao động mệt mỏi khi liên tục phải bay lượn trong khung thành để cản phá những cú dứt điểm liên tiếp của đội khách, trong ngày hàng phòng ngự AC Milan đã chơi cực kỳ tệ hại.

 Trong 3 trận gần nhất, Milan của Inzaghi chỉ kiếm được 2 điểm - Ảnh: AFP
Trong 3 trận gần nhất, Milan của Inzaghi chỉ kiếm được 2 điểm - Ảnh: AFP

Đã vào thế phải tìm kiếm bàn thắng, Pippo Inzaghi buộc phải mạo hiểm rút Poli ra và tung vào sân tiền đạo El Shaarawy trong sơ đồ siêu tấn công 4-2-4.

Tuy nhiên, những nỗ lực của chân sút trẻ gốc Ai Cập cùng một vài tình huống gây áp lực khác của Torres, De Jong hoặc Saponara là không đủ để họ tìm được dù chỉ 1 bàn gỡ.

 

Kết quả vòng 10 Serie A đêm ngày 2, sáng ngày 3.10 (giờ VN)

AC Milan 0 - 2 Palermo (Palermo: Zapata (phản lưới nhà) 24’; Dybala 26’)

Chievo 0 - 0 Sassuolo

Sampdoria 3 - 1 Fiorentina (Sampdoria: Palombo (11m) 27’; Rizzo 43’; Eder 78’ - Fiorentina: Savic 45’)

Torino 0 - 0 Atalanta

Udinese 2 - 4 Genoa (Udinese: Di Natale 1’; Widmer 41’ - Genoa: Marchese 22’; Falque 25’; Matri 54’; Kucka 87’)

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.