Tuyển Việt Nam 3-0 Sinh viên Hàn Quốc: Lại một ‘quân xanh’ quá non

04/11/2014 20:48 GMT+7

(TNO) Khi tuyển Việt Nam và tuyển Sinh viên Hàn Quốc bước ra sân Thống Nhất, người ta không khỏi thắc mắc về quốc tịch của đội bóng áo trắng khi xét về thể hình họ thậm chí còn kém hơn cả chúng ta.

(TNO) Khi tuyển Việt Nam và tuyển Sinh viên Hàn Quốc bước ra sân Thống Nhất, người ta không khỏi thắc mắc về quốc tịch của đội bóng áo trắng khi xét về thể hình họ thậm chí còn kém hơn cả chúng ta.

>> Đừng hạ giá đội tuyển Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu thắng sinh viên Hàn Quốc
>> Rút ruột đội tuyển Việt Nam


Tuyển Việt Nam hoàn toàn lấn lướt trước tuyển Sinh viên Hàn Quốc - Ảnh: Khả Hòa

“Đá với tuyển Sinh viên Nhật Bản mới biết thế nào là pressing kiểu hiện đại. Ở giữa sân họ cho mình chuyền về cho hậu vệ là tất cả cùng ào lên chớp nhoáng. Hôm ấy hàng tiền vệ tuyển Việt Nam gồm toàn những người giỏi và khỏe nhất như Tấn Tài, Minh Châu, Trọng Hoàng. Ấy vậy mà trước lối đá áp sát của những sinh viên Nhật Bản, ai cũng chóng mặt.

Họ áp sát rất nhanh, mạnh và đồng bộ, vây hết mọi hướng lên bóng của mình nên không ai phối hợp được. Phương án duy nhất lúc ấy là có bóng và phá dài lên trên cho tiền đạo”, một tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa hết ngưỡng mộ khi hồi tưởng về trận chạm trán tuyển Sinh viên Nhật Bản.

Đó là trận đấu diễn ra tại J-Green Sakai (Nhật Bản) trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, nơi thầy trò HLV Toshiya Miura đã thúc thủ 1-3, sau khi sớm để đối phương dẫn trước 3-0.

Bóng đá Hàn Quốc chỉ kém Nhật Bản một chút, nhiều năm trời vẫn luôn cùng người Nhật trở thành biểu tượng của bóng đá châu Á, nhất là văn hóa bóng đá học đường.

Tuyển Sinh viên Hàn Quốc dẫu có thiếu vài trụ cột cũng vẫn sẽ là phép thử đủ “nặng đô”, hẳn HLV Toshiya Miura đã nghĩ đến điều đấy sau rất nhiều than phiền về chất lượng “quân xanh” của tuyển Việt Nam từ khi trở về từ Nhật Bản.

Nhưng kỳ vọng sớm biến thành thất vọng. Chiều ngày 4.10 tại sân Thống Nhất, tuyển Việt Nam đã chạm mặt một tuyển Sinh viên Hàn Quốc kém hơn rất nhiều so với kỳ vọng.


Tuyển Việt Nam dễ dàng có 3 bàn thắng chỉ sau 16 phút - Ảnh: Khả Hòa

Không chỉ “thấp bé, nhẹ cân” các cầu thủ Sinh viên Hàn Quốc còn cho thấy tư duy chơi bóng còn rất non nớt, kém hơn rất nhiều đàn anh đã từng sang Việt Nam.

Chỉ sau vài phút, họ hiện nguyên hình: hàng thủ thủ hớ hênh, tuyến giữa thua nhiều hơn thắng trong các pha tranh chấp tay đôi, trong khi hàng công hoàn toàn “vô hại”.

Trước quân xanh “non” như vậy, một khán giả tại sân Thống Nhất không khỏi chép miệng: “Tuyển Sinh viên Hàn Quốc gì mà chất lượng như học sinh thế này. Tuyển Sinh viên Việt Nam với nòng cốt là U.19 HAGL gặp đội này không “xử đẹp” mới lạ”.

Lại nhớ, sau trận hòa Đồng Nai 1-1, HLV Toshiya Miura khẳng định: “Tôi không cần những “quân xanh” tuyển Việt Nam có thể dễ dàng thắng 3-0, 4-0. Tôi muốn gặp những đối thủ mạnh hơn. Tôi rất kỳ vọng sẽ có được điều đó khi gặp tuyển Sinh viên Hàn Quốc”.

Tối nay, khi đã được gặp gặp tuyển Sinh viên Hàn Quốc chất lượng chẳng hơn gì Đồng Nai hay QNK.Quảng Nam, không biết ông thầy người Nhật sẽ nghĩ thế nào.

Chả lẽ lại áp dụng bài tập “lạ” là đá 10 người để “được” hưởng cảm giác bị pressing vì đối thủ quá yếu?!!!

Trước tuyển Sinh viên Hàn Quốc quá yếu, chỉ sau 16 phút, tuyển Việt Nam đã có 3 bàn thắng rất dễ dàng.

Phút thứ 10, từ quả đá phạt góc của Thành Lương, một hậu vệ Hàn Quốc phá bóng bằng đầu không chính xác giúp Minh Tuấn thoải mái băng lên sút nối trong vùng cấm mở tỷ số.

Đến phút thứ 10, lại là Vũ Minh Tuấn ghi bàn từ cú đệm lòng sau pha đi bóng và tạt bóng khá thoải mái của Thành Lương. Chỉ 1 phút sau, cũng từ pha bóng bật ra, đến lượt Minh Tuấn chuyền vào trong để Văn Quyết đệm bóng vào khung thành trống nâng tỷ số lên 3-0.

Những phút còn lại, HLV Miura tiếp tục thử nghiệm. Nhịp độ trận đấu trở nên chậm hơn, nhất là khi tuyển Sinh viên Hàn Quốc bắt đầu đá rất rắn và không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.