Champions League: Arsenal bị Anderlecht cầm hòa 3-3 phút cuối

05/11/2014 05:10 GMT+7

(TNO) Các 'Pháo thủ thành London' Arsenal tiếp tục phơi bày sự thất thường sau khi để Anderlecht san lấp cách biệt chỉ trong 30 phút cuối trận dù đã dẫn trước đối phương đến 3 bàn.

(TNO) Các 'Pháo thủ thành London' Arsenal tiếp tục phơi bày sự thất thường sau khi để Anderlecht san lấp cách biệt chỉ trong 30 phút cuối trận dù đã dẫn trước đối phương đến 3 bàn.

>> Champions League: Arsenal thắng nghẹt thở trên đất Bỉ
>> Real hạ Liverpool để vào vòng knock-out Champions League
>> Bán độ ở Champions League, 8 người bị bắt giữ

 
Mikel Arteta thực hiện thành công quả 11m mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Kết quả

Arsenal 3-3 Anderlecht (Arsenal: Arteta 25.pen; Sanchez 29'; Chamberlain 58' - Anderlecht: Vanden Borre 61', 72'; Aleksandar Mitrovic 90')

Dortmund 4-1 Galatasaray (Dortmund: Marco Reus 39'; Sokratis 54'; Immobile 73'; Semih Kaya 84'.og - Galatasaray: Hakan Kadir Balta 69')

Tiếp Anderlecht trên sân nhà rạng sáng 5.11 (giờ VN) trong khuôn khổ bảng D Champions League 2014-2015, Arsenal sẽ chính thức điền tên mình vào vòng 1/8 nếu giành 3 điểm, đồng thời Dortmund hạ gục Galatasaray. Ở Signal Iduna Park, đội bóng Đức đã dễ dàng đè bẹp Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) 4-1, nhưng ở Emirates, thầy trò Wenger lại có trận hòa đầy tiếc nuối.

Có được lợi thế sân nhà nhưng Arsenal lại nhập cuộc không tốt. Trong khoảng 20 phút đầu trận, Anderlecht mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn. Đầu tiên phải kể tới cú sút đập chân Chambers đưa bóng chệch khung thành Szczesny trong gang tấc ở phút thứ 9. 7 phút sau đó, thủ thành Szczesny lại phải trổ tài cứu thua trong pha đối mặt tiền vệ Kljestan.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, Arsenal lại có bàn mở tỷ số. Phút 24, 3 phút sau khi Sanchez dứt điểm dội cột dọc, "Pháo thủ" đã có cơ hội ngon ăn để phá vỡ thế bế tắc khi được hưởng phạt đền từ tình huống ngã trong vòng cấm của Danny Welbeck. Trên chấm 11m, tiền vệ đội trưởng Mikel Arteta dễ dàng hạ gục thủ thành Proto trong pha đối mặt, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

 


Alexis Sanchez đưa Arsenal vượt lên dẫn Anderlecht 2-0 - Ảnh: Reuters

Khi Anderlecht chưa hết choáng váng sau bàn thua, họ đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút 29. Người tạo nên sự khác biệt cho Arsenal ở tình huống ghi bàn này chính là Alexis Sanchez. Ở pha đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm, Sanchez không đưa bóng qua hàng rào nhưng cú vô lê sau đó của tiền vệ người Chile lại có lực quá mạnh, khiến thủ thành Proto không thể cản phá.

2 bàn thắng chóng vánh chỉ trong vòng 5 phút giúp Arsenal càng chơi càng hưng phấn. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Arsenal còn tạo ra nhiều cơ hội khác nhưng tỷ số vẫn chỉ ở 2-0.

 
Oxlade-Chamberlain ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau cú bứt tốc loại bỏ toàn bộ hàng thủ Anderlecht - Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục làm chủ trận đấu và tạo ra hàng loạt cơ hội. Kết quả, vào phút 58, người chơi nổi bật nhất bên phía Arsenal, Oxlade-Chamberlain đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau cú bứt tốc loại bỏ toàn bộ hàng thủ Anderlecht.

Dẫn trước 3-0, những tưởng Arsenal đã dễ dàng có chiến thắng trên sân nhà. Tuy nhiên, sự bùng nổ của Anderlecht trong khoảng 30 phút cuối trận đã khiến những toan tính của HLV Wenger hoàn toàn đổ bể.

 
Vanden Borre trừng phạt sự lỏng lẻo của hàng thủ Arsenal bằng cú đúp trong 11 phút - Ảnh: Reuters

Kịch bản khó tin ở Emirates bắt đầu ở phút 61 khi hậu vệ Vanden Borre trừng phạt sự lỏng lẻo của hàng thủ Arsenal bằng cú đệm bóng cận thành, rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Mọi chuyện bắt đầu vượt tầm kiểm soát của Arsenal ở phút 72 khi Nacho phạm lỗi trong vòng cấm khiến Arsenal phải chịu một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Vanden Borre lại dễ dàng lập công rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho đội bóng đến từ nước Bỉ.

 


Mitrovic đánh đầu san bằng tỷ số 3-3 cho Anderlecht - Ảnh: Reuters

Hai bàn thua chóng vánh khiến hàng thủ vốn lỏng lẻo của Arsenal càng trở nên lúng túng. Hệ quả, vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Anderlecht đã gỡ hòa 3-3 nhờ cú bay người đánh đầu đẹp mắt của Mitrovic.

 
Cầu thủ Arsenal choáng váng sau khi để thua liên tiếp 3 bàn ở những phút cuối trận - Ảnh: Reuters

Từ thế dẫn trước 3 bàn, Arsenal chỉ thu về 1 điểm. Thầy trò Wenger có lý do để nuối tiếc bởi họ đã lỡ cơ hội giành tấm vé sớm trước 2 loạt trận. Tuy vậy, "Pháo thủ" chưa tới mức rơi vào thế khó bởi họ vẫn nhiều hơn Anderlecht 5 điểm trong khi Champions League chỉ còn 2 lượt trận nữa.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.