HLV Garcia: Roma có 10% cơ hội thắng Bayern Munich

05/11/2014 14:48 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên của Giallorossi không lạc quan chút nào cho cơ may Roma giành chiến thắng trước đội bóng chủ nhà Bayern Munich trong khuôn khổ bảng E Champions League lúc 2 giờ 45 sáng 6.11 (giờ VN).

(TNO) Huấn luyện viên của Giallorossi không lạc quan chút nào cho cơ may Roma giành chiến thắng trước đội bóng chủ nhà Bayern Munich trong khuôn khổ bảng E Champions League lúc 2 giờ 45 sáng 6.11 (giờ VN).

>> AS Roma bổ nhiệm Mia Hamm vào ban lãnh đạo
>> HLV Garcia: AS Roma chỉ là kẻ 'chầu rìa' ở Champions League
>> Bayern Munich dè dặt trước chuyến làm khách đến sân AS Roma
>> Robben: Bayern Munich không vô đối
>> Bayern hủy diệt Roma ngay tại Olimpico

 
Thất bại nặng nề ở lượt đi trước Bayern khiến Roma (trái) dè dặt hơn bao giờ hết - Ảnh: AFP

Rõ ràng, việc Roma bị đè bẹp đến 1-7 hai tuần trước ngay tại sân nhà khiến cho chuyến viếng thăm Allianz Arena của họ ẩn chứa quá nhiều rủi ro, không biết có đứng nổi hay không chứ chưa nói đến chuyện "trả thù" hay "đòi nợ".

Đó là chưa kể đội bóng áo màu bã trầu có những sự chuẩn bị chưa tốt trước lượt đấu thứ 4 ở đấu trường Champions League. Roma bị đánh bại 0-2 tại Serie A bởi Napoli cuối tuần trước, dù bị đội bóng đứng thứ 3 Lazio rút ngắn khoảng cách nhưng huấn luyện viên Garcia vẫn nhìn thấy đâu đó điểm tích cực trong đội bóng của ông.

 
Pep Guardiola rất được Garcia ngưỡng mộ - Ảnh: AFP

Nói chuyện với giới truyền thông hôm thứ ba, Garcia thừa nhận: "Chúng tôi có cơ hội nhỏ để có được kết quả tích cực vào ngày mai, có lẽ 10%".

Nhưng ông không quên trấn an: "Nhưng vấn đề là hiệu suất ghi bàn của chúng tôi. Sau trận thua Bayern cách đây 2 tuần chúng tôi vẫn không nản khi hòa tại Sampdoria rồi đánh bại Cesena. Dù chúng tôi sau đó thua Napoli nhưng không cảm thấy xấu hổ gì sau thất bại đó".

Khi được hỏi về cơ hội của AS Roma, vị huấn luyện viên này cũng rất bình thản: "Chúng tôi không có gì phải lo lắng. Roma đang đứng thứ hai tại Serie A, đứng nhì bảng E Champions League".

 
Bayern Munich đang cuốn phăng mọi rào cản trước mặt ở mọi giải đấu - Ảnh: AFP

Dù Garcia hứa các học trò của mình sẽ không tái diễn "cảnh cũ" tại sân Olimpico hồi tháng trước nhưng ông không quên công nhận tài năng của Pep Guardiola, người luôn biết cách xử lý tốt mọi tình huống trong phòng thay đồ của Bayern.

Nhận xét về đội hình của đội chủ nhà Bayern, Garcia tỏ rõ sự tôn trọng: "Chúng tôi hy vọng gây bất ngờ nhưng vấn đề chính là chúng tôi phải chơi quả cảm, mạnh mẽ và gọn gàng. Nên nhớ, trong đội hình 23 cầu thủ của Bayern có 6 người từng đoạt Quả bóng vàng, chúng tôi biết họ chơi tốt thế nào. Đó là lý do tại sao tôi cho rằng sẽ rất vô lý nếu chúng tôi được đánh giá cao hơn.

 
Không biết "hoàng tử thành Rome" Totti có giúp gì được cho AS Roma ? - Ảnh: AFP

Dù nói thế nào đi nữa, người ta cũng sẽ không quên Bayern chà đạp Roma đến 7-1 ngay tại thủ đô nước Ý. Ngay cả ông huấn luyện viên này cũng không quên và ông tranh thủ buổi họp báo này để rào đón mọi tình huống xấu: "Chúng tôi muốn tận hưởng mùa giải Champions League này. Chúng tôi không có gì phải hối tiếc. Rồi tất cả sẽ thấy chúng tôi chơi tốt hơn so với lúc trước. Bất cứ điều gì xảy ra trong trận đấu ngày mai cũng không nói lên được bất cứ điều gì liên quan đến trình độ chuyên môn. Chúng tôi vẫn còn hai trận đấu để tự quyết".

Roma đang đứng thứ hai ở bảng E với 4 điểm sau ba trận đấu, họ kém Bayern 5 điểm, hơn Manchester City 2 điểm và đội cuối bảng CSKA Moscow 3 điểm. Rạng sáng 6.11, Manchester City cũng có trận đấu quan trọng tiếp khi CSKA Moscow.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.