Paul Pogba giúp Juventus hồi sinh dưới mưa

05/11/2014 06:05 GMT+7

(TNO) Trên sân Juventus Stadium, màn solo đầy ngẫu hứng của Paul Pogba giúp Juventus có được chiến thắng 3-2 hú tim trước Olympiakos đầy bướng bỉnh, qua đó soán ngôi nhì của chính đối thủ này tại bảng A Champions League 2014-2015.

(TNO) Trên sân Juventus Stadium, màn solo đầy ngẫu hứng của Paul Pogba giúp Juventus có được chiến thắng 3-2 hú tim trước Olympiakos đầy bướng bỉnh, qua đó soán ngôi nhì của chính đối thủ này tại bảng A Champions League 2014-2015.

>> HLV Juventus bị bồ trẻ 'đá
>> Thắng sít sao Juventus, Atletico Madrid tìm lại vị thế của á quân
>> Cả Juve lẫn Olympiakos cùng muốn chỉnh lại ống ngắm hàng công


Juventus tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc - Ảnh: Reuters

Juventus tiếp đón Olympiakos trong thế buộc phải thắng nếu muốn tự quyết số phận của mình trong giai đoạn nước rút của vòng đấu bảng, đặc biệt sau khi họ đã thua trên sân Hy Lạp với tỷ số 0-1 ở lượt đi vòng bảng.

Trong hoàn cảnh ấy, HLV Massimiliano Allegri đã quyết định mạo hiểm. Từ bỏ sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc, Juve chuyển sang sử dụng bộ tứ vệ, với Arturo Vidal chơi nhô cao nhất trong sơ đồ tiền vệ hình kim cương phía sau cặp tiền đạo Carlos Tevez - Fernando Llorente phía trên.

Một điều đặc biệt khác, trận đấu nơi Juve đứng trước làn ranh sinh tử đồng thời đánh dấu lần thứ 100 ra sân trên đấu trường Champions League của tiền vệ Andrea Pirlo. Cầu thủ tài hoa này mới là người Ý thứ 2 đạt đến cột mốc đầy vinh dự này sau huyền thoại Paolo Maldini của AC Milan.


Pirlo ghi bàn bằng một pha đá phạt đẳng cấp - Ảnh: Reuters

Pirlo, giữa biết bao kỳ vọng, bằng hành động đã chứng tỏ mình xứng đáng nhận tôn vinh thế nào. Phút 21, quả đá phạt tuyệt đẹp vào góc cao cột gần mang đúng thương hiệu của anh làm bó tay thủ thành Roberto để mở tỷ số cho “Bà đầm già”, đúng theo cái cách anh đã thực hiện trước Empoli hồi cuối tuần.

Tuy nhiên, niềm vui của Juve không giữ được lâu. Chỉ 3 phút sau, dưới cơn mưa nặng hạt sai lầm của thủ thành Buffon đã giúp Alberto Botia chạy cắt mặt Giorgio Chiellini và tung ra cú đánh đầu đẹp mắt quân bình tỷ số 1-1 cho đội bóng Hy Lạp.


Olympiakos đáp trả bằng các bàn thắng của Botia (trái) và N'Dinga - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Juve tích cực gia tăng sức ép lên khung thành Olympiakos nhưng chính đội khách mới là người có bàn thắng trước. Phút 61, từ một quả đá phạt, N’Dinga một lần nữa khiến khung thành Buffon tung lên bằng cú đánh đầu cận thành dũng mãnh.

Dù vậy, ở trận đấu trên sân Juventus Stadium, Juventus đã nhận được sự ủng hộ của thần may mắn. Chỉ 5 phút sau bàn thua, quả tạt bóng của Pirlo đã vô tình tìm đến đầu của cầu thủ mới vào sân thay người Fernando Llorente dội cột vào lưới trong sự truy cản tuyệt vọng của thủ thành Roberto giúp quân bình tỷ số 2-2.


Pha ghi bàn của Llorente - Ảnh: Reuters

Chỉ 1 phút sau đấy, Paul Pogba đã trở thành người hùng khi ghi bàn sau màn độc diễn đầy ngẫu hứng, với một loạt tình huống xử lý liên hoàn khiến hàng thủ Olympiakos trở thành khán giả nhìn Juventus một lần nữa vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-2.

Trong những phút còn lại, tiền vệ Claudio Marchisio buộc phải rời sân vì chấn thương khiến Juve chịu khá nhiều áp lực từ Olympiakos nhưng vẫn bảo toàn thành công chiến thắng sít sao nghẹt thở này. Ở cuối trận, Juventus còn được hưởng một quả phạt đền nhưng Vidal lại sút không thành công.


Pogba (trái) trở thành người hùng - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu còn lại, Atlectic Madrid đã có chiến thắng 2-0 trước Malmo FF để duy trì ngôi đầu bảng A với 9 điểm. Juventus có 6 điểm xếp thứ nhì trong khi Olympiakos xếp thứ 3 do thua về hiệu số phụ.

Kết quả các trận bảng A:

Juventus 3 - 2 Olympiakos (Juventus: Pirlo (21'), Llorente (65'), Pogba (66'); Olympiakos: Botia (24'), N'Dinga (61')

Malmo 0 - 2 Atletico Madrid (Atletico: Koke (30'), Garcia (78')

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.