Bầu Đức: U.19 HAGL sẽ biến V.League thành Premier League

06/11/2014 12:33 GMT+7

(TNO) Tuyên bố không màng đến thành tích, nhưng ông bầu đam mê bóng đá Đoàn Nguyên Đức đang có những động thái để các đối thủ phải bở hơi tai khi đối mặt với CLB HAGL.

(TNO) Tuyên bố không màng đến thành tích, nhưng ông bầu đam mê bóng đá Đoàn Nguyên Đức đang có những động thái để các đối thủ phải bở hơi tai khi đối mặt với CLB HAGL.

>> Bầu Đức: Công Phượng, Tuấn Anh sẽ 'cứu' V-League 2015
>> Không có bầu Đức, sẽ không có chiến thắng của U.19 HAGL
>> Bầu Đức: U.19 HAGL sẽ đá cho người Thái phải sợ
>> Bầu Đức: Tôi không bán Công Phượng vì không thiếu tiền
>> Bầu Đức: Từ U.19 Việt Nam, HAGL hướng đến đội bóng không ngoại binh

 
U.19 HAGL (áo trắng) sẽ chơi theo kiểu "chuyền và chạy" - Ảnh: Độc Lập

Việc đầu tiên là bầu Đức thuê chuyên gia thể lực người Pháp với mức lương khủng để giúp cầu thủ HAGL có thể lực tốt nhất. Chuyên gia Anthony Debant được biết đến như một trong những chuyên gia thể lực hàng đầu của Pháp do đích thân HLV Guillaume Graechen giới thiệu.

Để có mức lương rất cao, ông Anthony Debant phải đồng ý điều khoản cứng trong hợp đồng, đó là các cầu thủ HAGL phải đủ sức chạy tối thiểu 12 km trong một trận đấu.

Đây là một điều khoản ràng buộc đầy thử thách với ông Anthony Debant, bởi thể trạng cầu thủ Việt Nam không thể sánh bằng với các cầu thủ châu Âu. Nếu như chạy được 12 km trong 90 phút, thì Công Phượng, Tuấn Anh chẳng thua kém gì tần suất hoạt động của các cầu thủ thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

Theo tính toán, ở V-League cầu thủ chỉ chạy trung bình từ 5 đến 7 km trong một trận đấu. Vì thế, nếu cầu thủ HAGL đảm bảo chạy được 10 đến 12 km mỗi trận, họ sẽ thừa sức áp dụng chiến thuật chuyền và chạy nhằm phá sức cầu thủ đối phương, lúc đó hứa hẹn HAGL sẽ có những trận hành hạ đối phương bở hơi tai ở mùa giải sắp tới.


Bầu Đức luôn dành tất cả tiền bạc, tình cảm cho lứa cầu thủ U.19 của mình - Ảnh: Độc Lập

Nâng cao thể lực cầu thủ luôn là ưu tiên hàng đầu của bầu Đức, nên ông đã không tiếc tiền đặt mua từ châu Âu những thiết bị hiện đại nhất để đo tốc độ, quãng đường di chuyển, nhịp tim… của các cầu thủ. Ngoài ra, bầu Đức cũng trang bị một phòng tập thể lực tối tân để giúp ông Anthony Debant có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Không chỉ đầu tư tận răng nhằm giúp cầu thủ HAGL nâng cao thể lực, bầu Đức cũng ấp ủ dự định để những trận đấu của HAGL luôn có thời gian bóng "sống" nhiều nhất.

Các chuyên gia bóng đá Nhật Bản từng góp ý rằng, bóng đá Việt Nam chưa hấp dẫn vì để bóng "chết" nhiều quá do cầu thủ hay câu giờ, phá bóng ra biên... Thậm chí, trung bình mỗi trận ở V-League, thời gian bóng lăn trên sân chưa tới 45 phút.

Tại vòng chung kết U.19 châu Á, U.19 Việt Nam đã làm nên kỷ lục khi 3 trận đấu của đội đều có thời gian bóng "sống" hơn 60 phút, tương đương với các trận cầu tại châu Âu. Vì thế, HAGL sẽ hướng theo tiêu chí này để giúp khán giả được thưởng thức nhiều pha bóng đẹp hơn khi bỏ thời gian và tiền bạc đến sân.

Mỗi khi nền tảng thể lực được nâng cao, với tố chất kỹ thuật có sẵn HAGL có thể đạt được những mục tiêu đề ra để trở thành hiện tượng tại V-League sắp tới.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.