Bayern giành vé, Man City có nguy cơ bị loại sớm

06/11/2014 05:03 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng của Franck Ribery và Mario Gotze vào lưới AS Roma rạng sáng nay, 6.11 (giờ VN) đã giúp Bayern Munich sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League 2014-2015.

(TNO) Hai bàn thắng của Franck Ribery và Mario Gotze vào lưới AS Roma rạng sáng nay, 6.11 (giờ VN) đã giúp Bayern Munich sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League 2014-2015.

>> Real hạ Liverpool để vào vòng knock-out Champions League
>> Champions League: Arsenal bị Anderlecht cầm hòa 3-3 phút cuối
>> Bán độ ở Champions League, 8 người bị bắt giữ

 
Ribery (trái) mừng bàn mở tỷ số cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng lợi thế sân nhà cùng tâm lý hưng phấn sau thắng lợi “hủy diệt” 7-1 cách đây gần 2 tuần, Bayern Munich vẫn nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc trên thánh địa Allianz Arena.

Kết quả

Bayern Munich 2-0 AS Roma (Bayern: Ribery 38'; Gozte 64')

Man City 1-2 CSKA Moscow (Man City Yaya Toure 8' - CSKA: Seydou Doumbia 2', 34')

Trong nửa giờ thi đấu đầu tiên, nhịp độ trận đấu không quá nhanh và cũng không có nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra về phía khung thành của cả 2 đội. Pha bóng đáng chú ý nhất mà các cầu thủ AS Roma tạo ra là tình huống Nainggolan va chạm cùng thủ thành Neuer của đôi chủ nhà và ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cắt còi phạt.

Bên phía đội chủ nhà, sau các tình huống dứt điểm của Gotze và Lahm không thành bàn, các cầu thủ Bayern vẫn duy trì được sức ép liên tục với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội (66% so với 34% của Roma).

Những nỗ lực dồn ép của "Hùm xám" được đền đáp khi Alaba trong trận đấu thi đấu ở hàng tiền vệ đã thoát xuống bên biên trái trước khi căng ngang thuận lợi, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đối phương để Ribery đệm bóng tung lưới thủ thành Skorupski, mở tỷ số ở phút 38.

 
Mario Gozte (19) ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Bàn thắng dẫn trước giúp các học trò của HLV Pep Guardiola càng chơi càng thoải mái và liên tục uy hiếp cầu môn đối phương. Tính trung bình cả trận, đội chủ nhà đã tung ra 24 pha dứt điểm (áp đảo so với 5 của Roma) nhưng chỉ có thêm 1 bàn thắng của Gotze ở phút 64.

Giành trọn 3 điểm trước AS Roma với thắng lợi 2-0 tại thánh địa Allianz Arena, Bayern Munich sớm giành vé vào vòng knock-out (16 đội) với tư cách đội dẫn đầu bảng E.

Trong khi đó, cùng được thi đấu trên sân nhà như Bayern Munich, nhưng Man City đã để thua tan nát trước những vị khách tới từ nước Nga CSKA Moscow với tỷ số 1-2.

Thậm chí, trong thế trận vô cùng bạc nhược, những cái đầu nóng của Man City còn phát tác. Hậu quả, họ đã phải nhận tới 2 thẻ đỏ của Yaya Toure và Fernandinho sau những pha bóng không kiểm soát được bản thân.


Aguero tiếc nuối với việc bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn cho Man City - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu này, HLV Pellegrini vẫn tung ra sân đội hình quen thuộc. Chỉ có 1 sự thay đổi trên hàng công. Khi Jovetic thay thế Dzeko đá cặp cùng Sergio Aguero.

Mặc dù phải làm khách tại “tử địa” Etihad nhưng CSKA Moscow nhập cuộc rất tự tin. Ngay từ phút thứ 2, họ đã tung ra cú đấm chí mạng. Từ pha đá phạt của Natcho, Doumbia bật cao đánh đầu tung lưới Joe Hart.

Rất may cho Man City, chỉ 8 phút sau, Yaya Toure đã được trận đấu về vạch xuất phát sau pha sút phạt thần sầu. Bàn thắng này đã tiếp thêm động lực để Man “xanh” vùng lên dồn ép đối phương. Đáng tiếc, Aguero và các đồng đội lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn.

Trong thế trận ấy, đội chủ sân Etihad bất ngờ hứng chịu đòn đau. Phút 34, từ pha phá bóng bất cẩn của Clichy, bóng tới chân của Natcho. Cầu thủ này chuyền bóng rất nhanh cho Doumbia để tiền đạo người Bờ Biển Ngà nhanh chân dứt điểm, hạ gục thủ thành Joe Hart.


Fernandinho nhận 2 thẻ vàng và phải rời sân ở phút 70


Yaya Toure (47) nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội - Ảnh: Reuters

Ngay đầu hiệp 2, HLV Pellegrini đưa ra hai sự thay đổi liên tiếp. khi Nasri, Fernandinho vào sân thay cho Navas, Jovetic. Không còn lựa chọn, họ buộc phải dồn toàn lực lên tấn công với hy vọng tìm được bàn thắng.

Trong khi đó, CSKA Moscow lại chủ động phòng ngự số đông ở phần sân nhà. Trước “bức tường” có tính kỷ luật cao của đối phương, Man City thi đấu vô cùng bế tắc. Thực tế, Man City cũng tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của họ tiếp tục thể hiện sự vô duyên.

Chính tâm lý nóng vội đã gây ra sự ức chế cho các cầu thủ Man City. Họ đã không kìm chế được những cái đầu nóng của mình. Phút 70, Fernandinho nhận thẻ vàng thứ 2 khá vô duyên sau tình huống truy cản trái phép đối phương, đẩy Man Xanh vào thế khó.


CSKA Moscow ăn mừng chiến thắng ngay trên sân Etihad của Man City - Ảnh: Reuters

Mọi chuyện đã chính thức khép lại với Man City khi 11 phút sau, Yaya Toure tiếp tục bị đuổi khỏi sân với pha đánh nguội vô cùng lộ liễu. Chơi trong thế 9 người, Man City đành chấp nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Etihad.

Với kết quả này, Man City đã đứng cuối bảng E với khi chỉ có được 2 điểm. Trong 2 lượt đấu sắp tới, họ sẽ phải đụng độ với hai đội bóng mạnh là Bayern Munich và AS Roma. Còn với CSKA Moscow, đây là chiến thắng đầu tiên của họ tại bảng E, hiện được 4 điểm tạm xếp thứ 3 vì thua AS Roma về hiệu số bàn thắng bại.

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.