Công Phượng và lời hứa trước lúc chia tay

07/11/2014 14:14 GMT+7

(TNO) Trước lúc 'trả' con về lại Học viện HAGL Arsenal JMG, ông Bảy đã dặn dò cậu con trai Công Phượng phải cố gắng nỗ lực, khiêm tốn và học hỏi hơn nữa để không phụ lòng người hâm mộ.

(TNO) Trước lúc 'trả' con về lại Học viện HAGL Arsenal JMG, ông Bảy đã dặn dò cậu con trai Công Phượng phải cố gắng nỗ lực, khiêm tốn và học hỏi hơn nữa để không phụ lòng người hâm mộ.

>> Tiến Dũng không cùng Công Phượng sát cánh ở V-League 2015
>> Fan khuyết tật lặn lội 400km để gặp Công Phượng
>> Công Phượng khiến mẹ hốt hoảng khi... đòi cưới vợ

Công Phượng trong những ngày nghỉ ngơi cùng bố mẹ ở vùng quê Đô Lương, Nghệ An - Ảnh: Hải An
Công Phượng trong những ngày nghỉ ngơi cùng bố mẹ ở vùng quê Đô Lương, Nghệ An - Ảnh: Hải An

“Cháu về ghé thăm gia đình được mấy hôm ai cũng phấn khởi. Bạn bè đến chơi nườm nượp, tôi và bà Hoa không có thời gian ngồi với Công Phượng được lâu.

Sáng nay, khi con lên đường tôi với bà Hoa mới tranh thủ dặn dò một chút. Con chỉ ở vài ngày đã đi tôi hơi buồn. Nhưng nhiệm vụ thì con phải đi. Nghề nghiệp của con mình là thế thì phải tuân theo lịch của nhà trường thôi”, bố của tiền đạo Công Phượng, ông Nguyễn Công Bảy cho biết.

Sau vài ngày tranh thủ về thăm quê (Nghệ An), Công Phượng đã chia tay gia đình để tập trung trở lại tại Hàm Rồng (Gia Lai). Tiễn con, ông Bảy bà Hoa dậy từ rất sớm để làm cơm, trước khi bịn rịn chia tay con trai vào lúc 6 giờ 30 phút sáng ngày 7.11.

Dù rất buồn khi ngày vui quá ngắn, nhưng ông Bảy vẫn dặn lòng phải cất chuyện cá nhân vào trong để tập trung cho cái chung. Đặc biệt, ông dặn đi dặn lại Công Phượng phải giữ gìn đạo đức của một người con xứ Nghệ.

Ông Bảy (phải) trong lần vào thăm con ở học viện HA.GL Arsenal JMG - Ảnh: Minh Trần
Ông Bảy (phải) trong lần vào thăm con ở học viện HAGL Arsenal JMG - Ảnh: Minh Trần

“Tốt nghiệp phổ thông rồi, giờ chuẩn bị làm sinh viên, con phải cố gắng vừa học vừa đá bóng thế nào để giữ được đạo đức của gia đình. Bản thân mình phải học hỏi thêm để nâng trình độ, để nhiều người yêu mến mình.

Con phải nhớ, càng nhiều người yêu mến thì mình càng phải cố gắng tập luyện, học hỏi. Con mới ở giai đoạn bắt đầu, giờ mới ra sân lớn, phải học hỏi các anh để cố gắng”, ông Bảy dặn rất kỹ chàng tiền đạo mang áo số 10 của đội tuyển U.19 Việt Nam.

Đáp lại, Công Phượng trả lời: “Bố mẹ dặn thế con cũng nghe lời như thế. Con cũng đang phấn đấu. Con đang còn phải học hỏi thêm nữa từ bạn bè, lối đá của các nước khác nhằm tạo điều kiện để nâng trình độ mình lên. Con có hướng phấn đấu, cha mẹ cứ yên tâm!”.

Theo lịch, ngày 10.11 này các cầu thủ U.19 HAGL sẽ tập trung lại chuẩn bị cho mùa giải mới, nơi họ sẽ được đôn lên đá tại V-League bên cạnh vài gương mặt cũ của đội 1.

Đến tháng 12, Công Phượng và Tuấn Anh, Xuân Trường... sẽ góp mặt trong tuyển Sinh viên Việt Nam tham dự giải vô địch sinh viên Đông Nam Á 2014 tổ chức tại Indonesia.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.