Tuyển Việt Nam thua đậm 1-3 trước Palestine

09/11/2014 19:43 GMT+7

(TNO) Tối 9.11, đội tuyển Việt Nam đã thất thủ 1-3 trước tuyển Palestine trong khuôn khổ lượt trận giao hữu quốc tế chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

(TNO) Tối 9.11, đội tuyển Việt Nam đã thất thủ 1-3 trước tuyển Palestine trong khuôn khổ lượt trận giao hữu quốc tế chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

>> Đội tuyển Việt Nam hứng cái rét đầu mùa ở Hà Nội
>> Đội tuyển Việt Nam vẫn làm HLV Miura bất ngờ
>> Đội tuyển Việt Nam đi khắp Á, Âu không 'đá' được đội mạnh

 
Công Vinh trong vòng vây 3 cầu thủ Palestine - Ảnh: Minh Tú

Ngay từ đầu trận đấu, hai đội đã chủ động chơi đôi công và tạo ra những tình huống nguy hiểm về khung thành của nhau. Tuy nhiên, rất nhiều cơ hội đều không được cầu thủ 2 đội tận dụng thành công và hiệp 1 trôi qua với tỷ số hòa 0-0.

Vào đầu hiệp 2, HLV Miura đưa ra những sự điều chỉnh mang tính thử nghiệm khi tung Vĩnh Lợi vào thay cho Thanh Bình, đồng thời rút Trọng Hoàng ra nghỉ để Thanh Trung vào thay.

Ngay sau khi vào sân, Tô Vĩnh Lợi đã có pha cứu nguy xuất sắc khi lao ra khỏi khu vực cấm địa phá bóng ngay trong chân đối thủ.

Phút 55, đội tuyển Việt Nam bất ngờ phải nhận bàn thua sau một pha phản công nhanh. Thủ môn Tô Vĩnh Lợi dù đã cố gắng cản phá cú sút thứ nhất, nhưng đến cú sú dứt điểm của Abuhabid anh đành chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

Bị dẫn bàn nhưng lối chơi của các tuyển thủ Việt Nam vẫn không có tiến triển. Trong khi đó, khung thành của Tô Vĩnh Lợi lại phải hứng chịu sức ép mỗi lúc mỗi lớn.

Bế tắc trong việc tìm bàn san bằng tỷ số, HLV Miura tiếp tục có sự thay đổi người khi Hồng Quân và Minh Tuấn được tung vào sân thay thế cho Anh Đức và Huy Toàn.

 
Cầu thủ tuyển Palestine có thể hình cao to, thường thắng thế trong những pha tranh chấp tay đôi với tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Song, ngay khi sự thay đổi của ông Miura chưa được phát huy thì tuyển Việt Nam lại phải nhận bàn thua thứ 2. Một cú tung người sút vô-lê đầy kỹ thuật của Salhe đã khiến thủ môn Tô Vĩnh Lợi hoàn toàn bị khuất phục (phút 71).

Hơn 10 phút sau (phút 83) Palestine đã có bàn thắng thứ 3, lần này người lập công là Eid, cầu thủ mang áo số 22 này nhận đường chuyền của đồng đội và tung ra cú sút hiểm hóc nâng tỷ số của trận đấu lên thành 3-0. Rõ ràng, đội bóng tới từ Trung Đông mạnh hơn đoàn quân của HLV Miura rất nhiều.

Những phút cuối trận, đội khách chơi có phần chùng xuống tạo cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam vùng lên tấn công. Văn Quyết, cầu thủ chơi khá hay ở tuyển Việt Nam trận này đã mang về bàn thắng danh dự ở phút 90, với pha đi bóng trong vòng vây của 3 hậu vệ đối phương rồi tung ra cú sút đầy quyết đoán.

Kết thúc trận đấu, đội tuyển Việt Nam chấp nhận bại trận với tỷ số 1-3 trước đương kim vô địch AFC Challenger Cup. Trước một đối thủ mạnh, HLV Miura chắc chắn đã hiểu rõ hơn thực lực của đội tuyển Việt Nam, chắc chắn vị thuyền trưởng người Nhật sẽ còn nhiều việc phải làm khi AFF Cup 2014 đã cận kề.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.