Arsenal quá ngây thơ

10/11/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Hai bình luận viên nổi tiếng nước Anh là Alan Shearer và Martin Keown đã chê trách dữ dội cách chơi của Arsenal trong trận thua ngược Swansea 1-2 rạng sáng 10.11 (giờ VN).

(TNO) Hai bình luận viên nổi tiếng nước Anh là Alan Shearer và Martin Keown đã chê trách dữ dội cách chơi của Arsenal trong trận thua ngược Swansea 1-2 rạng sáng 10.11 (giờ VN).

>> HLV Wenger: Tôi như ngồi trên lửa khi Arsenal đấu
>> Champions League: Arsenal bị Anderlecht cầm hòa 3-3 phút cuối
>> Besnik Hasi: Ông Wenger thiếu linh hoạt
>> Paul Clement thay thế Arsene Wenger

 
Arsenal thua ngược tại sân của Swansea - Ảnh: AFP

Alan Shearer nói rõ: “Các cầu thủ Arsenal quá cẩu thả hay thực sự ngây thơ một cách nghiệp dư không thể tưởng tượng”.

Cựu danh thủ tuyển Anh còn phân tích: “Họ dẫn 1-0 cho đến khi trận đấu còn 15 phút, nhưng không chịu “đóng” trận đấu lại. Đằng này, cứ xông lên phía trước. Rất nhiều tình huống cho thấy, luôn có đến 8 cầu thủ Arsenal ở trên phần sân đối phương chẳng để làm gì, trong khi ở nhà chỉ còn 2 hậu vệ mong manh.

Trung vệ Per Mertesacker đáng lẽ phải gọi 2-3 đồng đội ở lại tuyến sau để củng cố hàng thủ, nhưng chẳng nói. Để rồi, hậu quả là nhận 2 bàn thua chỉ trong vòng có 3 phút (từ 75 đến 78) sau pha sút phạt tuyệt hảo của Gylfi Sigurdsson, rồi Bafetimbi Gomis ấn định tỷ số cho đội chủ nhà nhờ các cầu thủ Arsenal trao cơ hội tận tay”.

Trong khi đó, cựu hậu vệ của Arsenal, Keown trách móc đàn em: “Hàng thủ Arsenal phải học thuộc bài học này, đặc biệt là Mertesacker. Người tổ chức phòng ngự của “Pháo thủ” nhưng đã quá vụng về, để nhiều khoảng trống, mắc lỗi vị trí... Một khi dẫn trước 1-0 mà để thua ngược, nhất là ngay sau những gì diễn ra hồi giữa tuần (Arsenal dẫn Anderlecht 3-0 nhưng cuối cùng để gỡ hòa 3-3) thì rõ ràng, Arsenal đang gặp khủng hoảng”.

 
HLV Wenger bị chỉ trích sai lầm chiến thuật - Ảnh: Reuters

Trên kênh Sky Sports, cựu hậu vệ Liverpool, Jamie Carragher phân tích: “Rõ ràng, giữa Chelsea và Arsenal quá đối lập nhau. Một bên chặt chẽ, quyết đoán, một bên vụng về ngây thơ trong cách chơi. Nên có thể nói, Arsenal giờ vẫn chẳng khá hơn là mấy dù đã tung nhiều tiền để mua cầu thủ hồi mùa hè. Có lẽ, vấn đề nằm ở chỗ HLV Arsene Wenger khi chiến thuật và quan điểm thi đấu của ông này ngày càng lỗi thời”.

Sau vòng 11, với trận thua trên, Arsenal rớt xuống vị trí thứ 6 và thua đội đầu bảng Chelsea tới 12 điểm. Bản thân HLV Wenger cũng thừa nhận: “Arsenal phải thực tế nhìn nhận cơ hội vô địch mùa này đang đóng chặt trước mặt”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.