Bùi Văn Phúc gởi đơn yêu cầu báo Thể thao 24h cải chính

10/11/2014 12:20 GMT+7

(TNO) Liên quan đến bài báo viết Công Phượng gian lận tuổi, cầu thủ Bùi Văn Phúc, người được cho là đã phát biểu về tuổi tác của Công Phượng trên báo Thể thao 24h, đã viết đơn gởi các cơ quan chức năng yêu cầu tờ báo này phải cải chính theo Luật báo chí vì đăng thông tin không đúng sự thật.

(TNO) Liên quan đến bài báo viết Công Phượng gian lận tuổi, cầu thủ Bùi Văn Phúc, người được cho là đã phát biểu về tuổi tác của Công Phượng trên báo Thể thao 24h, đã viết đơn gởi các cơ quan chức năng yêu cầu tờ báo này phải cải chính theo Luật báo chí vì đăng thông tin không đúng sự thật.

>> Bùi Văn Phúc: 'Tôi chẳng biết và chẳng nói gì về tuổi tác của Công Phượng
>> Công Phượng: 'Nghe cũng hơi mắc cười
>> Bầu Đức: 'Theo giấy tờ, tôi khẳng định Công Phượng đúng 19 tuổi
>> Nói Công Phượng gian lận tuổi là vu khống và ác ý

 
Công Phượng (10) ghi bàn thắng để đời vào lưới U.19 Úc - Ảnh: Độc Lập

Trong đơn gởi ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Ban biên tập Báo Thể thao 24h, Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Các cơ quan thông tấn báo đài, Bùi Văn Phúc viết: “Ngày 8.11, trên trang 3 của Báo Thể thao 24h có đăng chuyên đề “Hành trình đi tìm tuổi thật của đội trưởng U.19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng”, trong đó có bài “Vì giấc mơ bóng đá, em cũng phải khai sinh lại”, nói về nhân vật B.V.P người gốc Nghệ An với Công Phượng và cùng tham gia học viện bóng đá HAGL bật mí về tuổi tác của Công Phượng.


Bùi Văn Phúc làm đơn yêu cầu cải chính - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cụ thể: “Em cũng như anh Phượng đều phải làm khai sinh lại: em sinh 1994 làm lại 1996, anh Phượng sinh 1993 làm lại 1995. Ở đó do ít tuổi hơn nên hầu hết anh em đều gọi anh Phượng bằng anh cả. Trong vai trò là người anh lớn, anh Phượng rất chỉnh chu và bao giờ anh cũng biết nhường nhịn. Anh Phượng đá bóng giỏi lại mẫu mực nên ai cũng dành dự tôn trọng đặc biệt…

Qua kiểm tra nội dung tôi khẳng định bài viết này đã ám chỉ tôi là người cung cấp nội dung cho báo Thể thao 24h. Bài viết này đã gây ảnh hưởng đến bản thân tôi vì nó hoàn toàn sai sự thật.

Tôi khẳng định chưa bao giờ trả lời phỏng vấn hay nói về tuổi tác của Công Phượng cho bất cứ phóng viên nào từ trước đến nay. Nhưng không hiểu sao báo Thể thao 24h lại đăng những nội dung bịa đặt, không đúng sự thật trên, cùng với tên người được phỏng vấn là B.V.P như trên nhằm gây nhầm lẫn, ám chỉ tôi là người cung cấp thông tin về lý lịch của Công Phượng.

 


Nội dung lá đơn của Bùi Văn Phúc - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Việc làm trên của Báo Thể thao 24h đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, cuộc sống của tôi và gia đình… Tôi đề nghị phóng viên, tòa soạn Báo Thể thao 24h xin lỗi và đăng cải chính công khai những thông tin sai lệch trên theo đúng luật báo chí và các quy định pháp luật”.

Lá đơn của Bùi Văn Phúc được viết và ký ngày 9.11.2014 và đã được cầu thủ này gởi đến các cơ quan chức năng với mong muốn làm rõ những điều mình không nói nhưng lại được Báo Thể thao 24h viết trong bài: “Vì giấc mơ bóng đá, em cũng phải khai sinh lại”.

Minh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.