HLV Ngô Quang Trường: Dẫn dắt SLNA là giấc mơ của tôi

10/11/2014 17:55 GMT+7

(TNO) Sau vài ngày suy nghĩ, HLV Ngô Quang Trường đã đồng ý làm HLV trưởng Sông Lam Nghệ An (SLNA), phóng viên Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi với anh về chuyện này.

>> Fan SLNA chế nhạc giữ chân HLV Hữu Thắng
>> SLNA sẽ thích ứng được dù không còn Hữu Thắng
>> HLV Hữu Thắng chia tay CLB SLNA

 HLV Ngô Quang Trường vừa trở về từ Lào
HLV Ngô Quang Trường vừa trở về từ Lào

* Anh cảm thấy như thế nào khi nhận lời dẫn dắt đội bóng SLNA?

HLV Ngô Quang Trường: Vào hôm 8.11, tôi cùng lãnh đạo câu lạc bộ đã có cuộc trao đổi về vấn đề này. Nhưng tôi xin lãnh đạo cho tôi thêm thời gian suy nghĩ, bởi khi làm HLV trưởng của SLNA là một thử thách lớn trong sự nghiệp huấn luyện của tôi.

Sau một thời gian suy nghĩ, vào sáng nay tôi đã làm việc với lãnh đạo đội bóng và đặc biệt là ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA, và chính thức nhận lời dẫn dắt đội bóng SLNA mùa giải mới.

Tuy nhiên, hiện tại tôi đang huấn luyện cho đội bóng Xiêng Khoảng (Lào) theo sự phân công của lãnh đạo. Sáng 11.11, tôi lại sang Lào để bàn giao nhiệm vụ bên nước bạn để sớm về nước để đảm nhận nhiệm vụ mới.

* Sau khi nhận lời làm HLV đội bóng SLNA anh có chịu áp lực với công việc mới hay không?

HLV Ngô Quang Trường: Với nghề HLV và đặc biệt là làm HLV đội bóng SLNA ai cũng ít nhiều bị áp lực. Với tôi, được làm HLV trưởng đội bóng quê hương, nơi đã chắp cánh ước mơ cho tôi lúc tôi làm cầu thủ và hiện tại là nghề HLV là một vinh dự rất lớn. Nhưng với nhiệm vụ mới là HLV đội bóng SLNA, tôi sẽ nỗ lực hết sức mình vì màu cờ sắc áo vì người hâm mộ xứ Nghệ.

* Anh có thể chia sẻ những kinh nghiệm huấn luyện của mình?

HLV Ngô Quang Trường: Sau khi giải nghệ, tôi được lãnh đạo đội bóng SLNA tạo điều kiện đi học nghề HLV và đã huấn luyện các tuyến trẻ của SLNA như U15, U17, U19... Năm ngoái, tôi đưa U.17 SLNA vô địch toàn quốc. Vào tháng 10.2013 vừa qua, tôi đã có bằng A huấn luyện viên.

* Vậy khi nào anh mới nhận nhiệm vụ mới?

HLV Ngô Quang Trường: Sáng ngày 11.11, tôi sang Xiêng Khoảng (Lào) để bàn giao một số công việc cho đội bóng Xiêng Khoảng mà tôi huấn luyện bấy lâu nay. Dự kiến vào ngày 15.11 tới, tôi sẽ cùng đội bóng Xiêng Khoảng sẽ về Nghệ An, thi đấu giao hữu và cọ xát cùng đội bóng SLNA và khi đó tôi sẽ chính thức đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng SLNA.

* Lên làm HLV trưởng của đội bóng SLNA anh có dự tính giữ lại e kíp dưới thời HLV Hữu Thắng hay không?

HLV Ngô Quang Trường: Dù chưa chính thức nhận quyết định làm HLV đội bóng quê hương, nhưng những gì HLV Hữu Thắng để lại tôi sẽ cố gắng kế thừa và phát huy một cách tốt nhất. Tôi nghĩ, đội ngũ e kíp huẫn luyện cũ tôi sẽ giữ lại và anh em cùng chèo lái đội bóng SLNA thi đấu tốt ở mùa giải mới.

Thắng Nghệ      

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.