Nishikori gây ấn tượng trong lần đầu dự ATP World Tour Finals

10/11/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Tay vợt người châu Á đầu tiên trong lịch sử quần vợt được góp mặt tại giải ATP World Tour Finals là Kei Nishikori (Nhật Bản, 4) đã đánh bại Andy Murray (Anh, 5) trong cả hai ván đều với điểm số 6/4. Trong khi Roger Federer (2) cũng có chiến thắng 2-0 (6/1, 7/6) trước Milos Raonic trong loạt trận đầu tiên của bảng B trên sân O2 diễn ra tại London (Anh).

(TNO) Tay vợt người châu Á đầu tiên trong lịch sử quần vợt được góp mặt tại giải ATP World Tour Finals là Kei Nishikori (Nhật Bản, 4) đã đánh bại Andy Murray (Anh, 5) trong cả hai ván đều với điểm số 6/4. Trong khi Roger Federer (2) cũng có chiến thắng 2-0 (6/1, 7/6) trước Milos Raonic trong loạt trận đầu tiên của bảng B trên sân O2 diễn ra tại London (Anh).

>> Federer rơi vào bảng đấu khó ở ATP World Tour Finals 2014
>> Murray chính thức có vé tham dự ATP World Tour Finals
>> Nadal có thể không dự ATP World Tour Finals


Murray thi đấu chật vật trong trận ra quân - Ảnh: AFP

Dù nhận được rất nhiều sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng Murray vẫn không thể có được chiến thắng đầu tay cho mình trong trận ra quân tại giải đấu năm nay. Trong khi đó, với lần đầu tiên tham dự giải đấu này đã khiến Nishikori thi đấu không tốt ngay ở đầu ván đấu thứ nhất và tay vợt người Nhật Bản đã sớm bị Murray bẻ bàn giao bóng ở bàn đấu thứ 5.

Tuy nhiên, Nishikori đã nhanh chóng đòi lại bàn giao bóng của Murray ngay sau đó. Chính bàn thắng này đã giúp cho Nishikori có lại được sự tự tin và tiếp tục bẻ thêm bàn giao bóng của đối phương để giành được chiến thắng 6/4. Đầy hưng phấn, Nishikori đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3/0 trong ván thứ hai trước khi kết thúc ván đấu này cũng với điểm số 6/4.


Nishikori biết cách tận dụng cơ hội để giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Ở trận đấu này, dù những cú giao bóng của Nishikori là không tốt khi anh đã mắc đến 8 lỗi giao bóng kép và chỉ có được 1 điểm thắng trực tiếp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là tay vợt 24 tuổi người Nhật Bản đã có được 4 bàn bẻ giao bóng trong 8 cơ hội mà anh có được. Trong khi đó, Murray chỉ có 2 bàn bẻ giao bóng trong 6 cơ hội của mình.

Đánh bại Murray sau 1 giờ 35 phút thi đấu để có được trận thắng đầu tiên ở giải đấu này, Nishikori đã chia sẻ với Reuters: “Sân đấu này là quá lớn. Tôi cố gắng không nhìn quá nhiều vì có rất nhiều người trên khán đài. Tôi chỉ bắt đầu cảm thấy tự tin hơn trong ván thứ hai. Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này”. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của tay vợt người Nhật bản trước Murray sau 4 lần gặp nhau.


Federer giành chiến thắng trong trận ra quân ở bảng B - Ảnh: AFP

Trong trận đấu còn lại của bảng đấu này, “tàu tốc hành” Federer cũng đã có trận thắng phục thù sau khi để thua Raonic tại tứ kết Paris Masters cách đây 2 tuần. Tương tự như Nishikori, trong lần đầu tiên tham dự giải đấu này đã khiến Raonic bị tâm lý khá nhiều khi bắt đầu trận đấu. Liên tục mắc lỗi đánh hỏng đã khiến tay vợt 23 tuổi có quả giao bóng sấm sét để thua nhanh 1/6 trong ván thứ nhất.

Thi đấu tốt hơn rất nhiều trong ván thứ hai nhưng Raonic cũng chỉ có thể đưa ván đấu này bước vào bàn tie-break. Tuy nhiên, sự non nớt của Raonic đã khiến anh mắc sai lầm trong bàn tie-break và để thua trắng với điểm số phụ 0/7. Với kết quả này, Federer và Nishikori đang tạm vươn lên dẫn đầu bảng đấu này.

Đêm nay và rạng sáng mai (11.11, giờ VN), hai trận đấu đầu tiên của bảng A giữa Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ, 3) gặp Tomas Berdych (CH Czech, 6) được diễn ra vào lúc 21 giờ (giờ VN) và Novak Djokovic (Serbia, 1) gặp Marin Cilic (Croatia, 8) vào lúc 3 giờ rạng sáng mai.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.