Tuyển VN làm buồn lòng HLV Miura

11/11/2014 08:00 GMT+7

Chưa bao giờ, người ta thấy HLV Miura buồn lòng đến thế. Sau trận thua Palestine, ông không “giới hạn” những lời chê từ tinh thần đến chuyên môn của cầu thủ.

Chưa bao giờ, người ta thấy HLV Miura buồn lòng đến thế. Sau trận thua Palestine, ông không “giới hạn” những lời chê từ tinh thần đến chuyên môn của cầu thủ.

>> Thua Palestine, HLV Miura vẫn mơ vô địch AFF Cup 2014
>> Đội tuyển Việt Nam vẫn làm HLV Miura bất ngờ
>> HLV Miura loại 5 tuyển thủ Việt Nam

 
HLV Toshiya Miura - Ảnh: Minh Tú

Ông nói: “Như tôi đã từng nói, nhiều triết lý bóng đá không được học trò tôi nắm bắt và thấu hiểu. Ví dụ như triết lý về phòng ngự. Các hậu vệ và trung vệ đã để đối phương tận dụng quá nhiều khoảng trống ở khu vực 16 m 50. Khả năng bọc lót của hàng phòng ngự còn rất kém.

Thể lực của tuyển VN cũng không thực sự tốt. Gặp Palestine chưa phải quá căng mà thể lực đã có dấu hiệu giảm sút ở hiệp 2 nên đã ảnh hưởng đến lối chơi của đội. Một điều tôi thấy rất không vừa lòng nữa là cầu thủ của mình không thể hiện quyết tâm cao độ để giành chiến thắng. Đây là trận đấu yếu kém nhất của tuyển VN kể từ ngày tôi cầm quân đến nay”.

HLV Trần Bình Sự của CLB Đồng Nai (CLB này từng hòa tuyển VN 1-1 cách đây chưa lâu) nhận định: “Liều thuốc thử mạnh như Palestine đã giúp HLV Miura nhìn nhận rõ những thiếu sót trong đội hình để chuẩn bị tốt cho AFF Cup. Hàng thủ của đội tuyển không có người chỉ huy, các vị trí thi đấu thiếu kết dính, kèm người kém, bọc lót không chặt chẽ.

Khu trung tuyến của VN bộc lộ nhiều yếu kém, giữa Tấn Tài và Hoàng Thịnh chưa có sự ăn ý. Khi gặp những đối thủ mạnh cần có sự chắc chắn ở hàng tiền vệ, cần chọn 2 cầu thủ có thiên hướng phòng ngự, lên xuống đều nhau như Huy Hùng - Hoàng Thịnh sẽ tốt hơn Hoàng Thịnh - Tấn Tài”.

Ông Sự nói tiếp: “Khả năng tấn công của các tiền đạo VN cũng không sắc nét khi đang thiếu cầu thủ có khả năng càn lướt, tì đè tốt. Có vẻ như HLV Miura đang bối rối chưa chọn được cặp tiền đạo ăn ý nhất. Anh Đức và Công Vinh có kinh nghiệm nhưng chưa thể bổ sung tốt cho nhau. Nếu bố trí hai tiền đạo đá cắm có lẽ Hải Anh và Mạc Hồng Quân sẽ là sự lựa chọn đúng đắn hơn cả”.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.