Rooney đá trận thứ 100 cho tuyển Anh

13/11/2014 06:00 GMT+7

Wayne Rooney - ngôi sao của CLB Manchester United - sắp lần thứ 100 khoác áo tuyển Anh, trong trận gặp Slovenia cuối tuần này ở vòng loại Euro 2016.

Wayne Rooney - ngôi sao của CLB Manchester United - sắp lần thứ 100 khoác áo tuyển Anh, trong trận gặp Slovenia cuối tuần này ở vòng loại Euro 2016.


Wayne Rooney (đỏ, giữa) trong màu áo M.U - Ảnh: Reuters 

Dịp này, dù chưa chính thức, nhưng Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) đã sớm tặng các kỷ vật cho Rooney để đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp cầu thủ.

Bên cạnh đó, FA lẫn HLV trưởng tuyển Anh - ông Roy Hodgson cũng lên tiếng tán dương Rooney hết lời và đặt mọi niềm tin vào chân sút này với vai trò thủ quân sẽ dẫn dắt tuyển Anh hướng tới ngôi vô địch Euro 2016 ở Pháp.

Xét trong bối cảnh hiện tại, việc HLV Hodgson và FA đặt niềm tin vào Rooney giống như một canh bạc chót. Bởi sau những cựu binh từ giã đội tuyển như Steven Gerrard, Frank Lampard, John Terry, Ashley Cole..., tuyển Anh chỉ còn lại mỗi Rooney.

Đến giờ, canh bạc này vẫn đang thuận lợi khi tuyển Anh có nhiều ưu thế giành vé vào thẳng vòng chung kết Euro khi dẫn đầu bảng E với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng và chưa thủng lưới bàn nào. Nếu thắng luôn Slovenia trên sân nhà Wembley thì tuyển Anh cầm chắc suất.

Giang Lao

>> Lewis Hamilton giàu hơn cả Wayne Rooney
>> Wayne Rooney sẵn sàng ở lại M.U
>> Wayne Rooney và hai bàn thắng cách nhau 3.880 ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.