Tàu hải quân Ai Cập bị tấn công, 8 người mất tích

13/11/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Quân đội Ai Cập cho biết một trong số tàu hải quân nước này bị tấn công ở Địa Trung Hải vào ngày 12.11, khiến 5 binh sĩ bị thương và 8 người khác mất tích.

AFP dẫn thông cáo của quân đội Ai Cập cho biết 4 chiếc tàu của những kẻ tấn công, trong đó có các phần tử khủng bố, đã bị phá hủy và 32 nghi phạm bị bắt giữ. Vụ tấn công nhắm vào tàu hải quân nước này diễn ra vào ngày 12.11, ngoài khơi bờ biển tỉnh Damietta, Ai Cập.

Hãng tin MENA (Ai Cập) cho hay tàu hải quân bị cháy trong cuộc đọ súng với những kẻ tấn công và không quân Ai Cập đã được huy động để yểm trợ.

“Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành. 5 binh sĩ bị thương được đưa đến bệnh viện quân đội cấp cứu và vẫn còn 8 người mất tích”, theo thông cáo của quân đội Ai Cập.

Chính phủ Ai Cập đang nỗ lực chống lại làn sóng tấn công của các phiến quân giết chết hàng loạt các binh sĩ và cảnh sát Ai Cập, sau khi cựu Tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ hồi năm 2013, nhưng chưa từng xảy ra những vụ tấn trên biển như kể trên, theo AFP.

Phúc Duy

>> Đánh bom xe ở Ai Cập, 10 người bị thương
>> Bạo động đẫm máu tại Ai Cập, 33 người chết
>> Katy Perry hủy đón sinh nhật tại Ai Cập vì lo ngại an ninh
>> Tai nạn xe buýt ở Ai Cập, 30 người chết
>> Mỹ giao 10 trực thăng chiến đấu Apache cho Ai Cập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.