Tuyển Hà Lan gây thất vọng tràn trề dưới triều đại Hiddink

13/11/2014 12:15 GMT+7

(TNO) HLV Guus Hiddink đang phải chịu áp lực nặng nề sau khi tuyển Hà Lan thi đấu rất kém cỏi dưới sự dẫn dắt của ông trong thời gian gần đây.

(TNO) HLV Guus Hiddink đang phải chịu áp lực nặng nề sau khi tuyển Hà Lan thi đấu rất kém cỏi dưới sự dẫn dắt của ông trong thời gian gần đây.

>> Ronald De Boer: Hiddink đã hết thời
>> Vòng loại EURO 2016: Hà Lan thua sốc trên sân Iceland
>> Vòng loại EURO 2016: Ý, Hà Lan vất vả giành 3 điểm

Tuyển Hà Lan gây thất vọng tràn trề dưới triều đại Hiddink-1
Tuyển Hà Lan vừa thua Mexico ngay tại Amsterdam - Ảnh: AFP

Sau khi World Cup 2014 kết thúc, HLV Louis Van Gaal ra đi và Liên đoàn Bóng đá Hà Lan đã quyết định bổ nhiệm Guus Hiddink làm người dẫn dắt đội bóng áo màu da cam.

Đây là lần thứ 2 nhà cầm quân 68 tuổi làm HLV cho đội tuyển quê nhà. Tuy nhiên, khác với lần đầu thành công khi giúp Hà Lan giành hạng 4 World Cup 1998, trong lần trở lại này, Hiddink đã khiến các CĐV Hà Lan vô cùng thất vọng.

Trong trận giao hữu với Mexico trên sân nhà Amsterdam Arena diễn ra rạng sáng nay (13.11, giờ VN), đội tuyển Hà Lan đã bị Mexico đánh bại với tỷ số 3-2. Tiền đạo Carlos Vela lập một cú đúp trong khi Javier Hernandez ghi 1 bàn cho Mexico. Bên phía Hà Lan, Wesley Sneijder và Daley Blind là những người có tên trên bảng tỷ số.

Tuyển Hà Lan gây thất vọng tràn trề dưới triều đại Hiddink-2
Robben không hài lòng về các đồng đội ở hàng thủ - Ảnh: AFP

Trong trận đấu vừa qua, đội bóng áo màu da cam đã thi đấu rất kém cỏi, đặc biệt là hàng thủ chơi như mơ ngủ, tạo điều kiện để các cầu thủ Mexico ghi bàn. Ngay cả tiền vệ Arjen Robben cũng phải lên tiếng chỉ trích các đồng đội ở tuyến dưới.

"Tôi biết rằng sẽ chẳng hay ho gì khi chỉ trích lẫn nhau. Tuy nhiên, chắc chắn chúng tôi sẽ phải ngồi lại để nói về những sai lầm đã mắc phải. Chúng tôi không có được sự chắc chắn ở phía sau và điều này nhiều lần lặp lại trong trận đấu" Robben nói trên SBS6.


HLV Hiddink sẽ từ chức? - Ảnh: AFP

Với thất bại này, tuyển Hà Lan đã thua 4/5 trận kể từ khi HLV Hiddink được bổ nhiệm. Trong lần đầu dẫn dắt đội tuyển quê nhà vào năm 1998, nhà cầm quân này cũng từng có thành tích kém cỏi tương tự.

Tuy nhiên, phong độ kém cỏi của đội tuyển Hà Lan lần này chắc chắn sẽ khiến Hiddink chịu nhiều áp lực hơn. Bởi dưới sự dẫn dắt của người tiền nhiệm Van Gaal, Hà Lan vừa giành hạng 3 World Cup 2014.

Trong khi tại vòng loại EURO 2016 đang diễn ra, đội bóng được mệnh danh là "vua vòng loại" như Hà Lan lại thi đấu rất bết bát. Họ thua CH Czech 1-2 trong trận ra quân, thắng nhọc nhằn Kazakhstan 3-1 rồi sau đó lại thua Iceland 0-2.

Với quá nhiều sức ép đang đặt lên vai, HLV Hiddink đã ngụ ý rằng ông sẽ từ chức nếu đội tuyển Hà Lan không thắng Latvia trong trận vòng loại tiếp theo diễn ra vào ngày 16.11 tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.