Tuyển Việt Nam lo vắng khán giả

16/11/2014 07:00 GMT+7

Trận đấu giao hữu cuối cùng của cả đôi bên trước thềm AFF Cup diễn ra tại sân Mỹ Đình lúc 17 giờ chiều nay. Nếu đội khách chịu áp lực phải giành chiến thắng thì đội nhà lại lo... vắng khán giả.

Trận đấu giao hữu cuối cùng của cả đôi bên trước thềm AFF Cup diễn ra tại sân Mỹ Đình lúc 17 giờ chiều nay. Nếu đội khách chịu áp lực phải giành chiến thắng thì đội nhà lại lo... vắng khán giả.

Malaysia tự tin sẽ thắng Việt Nam

 
HLV Dollah Selleh, trợ lý Ngô Quang Sang và đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Tấn Tài đều bày tỏ quyết tâm đá hết mình - Ảnh: Ngô Nguyễn

Họp báo trước trận vào ngày hôm qua, HLV Dollah Selleh của Malaysia như ngồi trên đống lửa: “Vâng! Chỉ là giao hữu thôi nhưng sức ép thành tích đè nặng lên vai chúng tôi bởi 3 trận giao hữu gần đây gặp Tajikistan, Indonesia, Syria, các cầu thủ của tôi chỉ biết thua và thua.

Tôi không thể không bất an khi khán giả trong nước đang mất dần sự kiên nhẫn. Nhưng không ai hiểu là Malaysia chỉ mới tập trung trở lại vào ngày 3.11 vừa qua. Tôi xin nhắc lại là chiến dịch chuẩn bị cho AFF Cup của Malaysia mới chính thức khởi động chưa được đầy 3 tuần vì chúng tôi vướng giải vô địch quốc gia”.

Tuy nhiên, ông Selleh vẫn tỏ ra tự tin: “Nói thế không có nghĩa là Malaysia sẽ thất thế trước tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại đối phương để lấy lại niềm tin nơi cổ động viên. Trên thực tế, tôi chưa biết nhiều về đội bóng của các bạn, chưa từng xem tận mắt cầu thủ Việt Nam thi đấu. Nhưng qua băng hình có thể thấy Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, nhiều kinh nghiệm. Trong đó tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ mang áo số 10 (Văn Quyết - PV), anh ta là người có khả năng gây đột biến cao và rất nguy hiểm. Các hậu vệ Malaysia cần phải đặc biệt lưu tâm đến tiền vệ đa năng này.

Malaysia sẽ phải chơi thật sự tập trung và cố gắng vì đây là trận giao hữu cuối cùng trước khi tôi sẽ loại 4 người. Mỗi đội được phép thay tới 6 cầu thủ nên nếu ai không nỗ lực sẽ mất suất dự AFF Cup. Hiện tại, bản thân tôi đặt ra 2 mục tiêu lớn cho chính mình là thắng Việt Nam trận đấu này và sau đó là đưa Malaysia vào bán kết AFF Cup. Và biết đâu, chúng ta lại tái đấu ở bán kết?”.

Sẽ là dại dột nếu không cố hết sức mình

Vì bận tập tành với cầu thủ nên HLV Miura đã “chuyển nhượng” quyền phát biểu tại buổi họp báo cho trợ lý Ngô Quang Sang. Ông Sang cho rằng một trong những điều lo lắng nhất của tuyển Việt Nam là sự thờ ơ của khán giả: “Không có gì buồn hơn khi ra sân mà khán đài trống vắng. Xin khán giả hãy đến với chúng tôi. Đây sẽ là trận đấu hay bởi tất cả các cầu thủ đều biết chỉ còn cơ hội cuối cùng để thể hiện mình và tìm kiếm một suất tham dự AFF Cup. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết sức để giành chiến thắng, qua đó chứng minh khả năng và lôi kéo người hâm mộ đến sân”.

Đội trưởng Lê Tấn Tài có ý phân trần: “Ở trận đấu gặp Palestine, do đối thủ quá mạnh và cũng là trận mang tính thử nghiệm khi HLV Miura liên tục thay đổi vị trí, nên đội tuyển Việt Nam thi đấu không hiệu quả. Điều này thuần túy về chuyên môn chứ không phải chúng tôi cố tình đá vật vờ để giữ chân. Chúng tôi không coi cuộc gặp gỡ với Malaysia mang tính chất là trận giao hữu. Tôi và các đồng đội quyết tâm cao để giành chiến thắng. Chỉ còn một trận đấu cuối và sẽ là dại dột nếu không cố hết sức mình”.

Đừng so sánh đội tuyển với U.19

Báo chí hỏi Tấn Tài về việc có nên gọi thêm cầu thủ U.19, anh phát biểu: “Xin đừng so sánh chúng tôi với các cầu thủ U.19 nữa vì mỗi một đội bóng có một nhiệm vụ riêng biệt. Cầu thủ U.19 tài năng nhưng quyền gọi vào tuyển thuộc về HLV Miura. Hơn nữa, đội tuyển Việt Nam mới là hình ảnh đại diện cho nền bóng đá Việt Nam còn U.19 là đại diện của thế hệ cầu thủ trẻ. Họ còn thời gian để thể hiện và phát triển trong tương lai. Tất nhiên, dù buồn vì thời gian qua chúng tôi bị xem nhẹ so với U.19 nhưng đây là thời điểm chúng tôi xin giới truyền thông và người hâm mộ hãy sát cánh cùng tuyển Việt Nam. Chắc chắn chúng tôi sẽ không làm mọi người thất vọng tại AFF Cup”.

Gặp Báo Thanh Niên sau buổi họp báo, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng đưa ra lời đề nghị nho nhỏ: “VFF và thầy trò HLV Miura luôn đặt trách nhiệm với quốc gia lên hàng đầu và không bao giờ có ý nghĩ coi thường các trận giao hữu. Rất mong công luận cũng như cổ động viên hãy tiếp sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam như đã từng tiếp sức mạnh cho đội U.19”.

Trách mình trước khi trách người xem

Nhiều chuyên gia bóng đá VN đã bày tỏ sự không đồng tình khi trợ lý Đặng Phương Nam và cả một số HLV, cầu thủ đội tuyển có ý trách móc khán giả thờ ơ và “nguội lạnh” với đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

Chuyên gia bóng đá Trần Văn Mui nói: “Ở đời không có lửa sao có khói. Trước khi trách người xem thì đội tuyển và cao hơn là VFF nên tự trách mình. Vì sao lại để xảy ra nông nỗi như vậy? Đâu phải khán giả không còn hứng thú với đội tuyển mà ngược lại theo tôi tình cảm vẫn đong đầy. Như các trận đội tuyển đá với U.23 Bahrain hay Sinh viên Hàn Quốc ở sân Thống Nhất vẫn có rất nhiều người đến cổ vũ, bị sự cố cúp điện mà vẫn nán lại ngồi đến khi trận đấu kết thúc mới ra về. Đó chẳng phải là tình yêu đích thực sao?

Vấn đề theo tôi chính là thái độ chuẩn bị của VFF và của đội tuyển cho AFF Cup không tạo được nhiều nét mới lôi cuốn người xem. Nhiều cầu thủ thi đấu không thật đúng khả năng, đội hình thì thử nghiệm nhiều quá mà chưa hình thành được bộ khung tốt nhất khiến người hâm mộ cũng cảm thấy bất an.

Mặt khác, dù là giao hữu nhưng sản phẩm anh tạo ra phải tốt thì người xem mới không tiếc tiền mua vé vào xem. Đằng này đội tuyển đá kém khí thế, thi đấu còn chệch choạc thì dù kiên nhẫn cách mấy cũng khó đòi hỏi khán giả lúc nào cũng phải vỗ tay cho mình.

Theo tôi, để AFF Cup sắp tới thực sự là ngày hội của người hâm mộ bóng đá VN thì trận gặp Malaysia chiều nay đội tuyển cần phải đá đúng với khả năng tốt nhất của mình”. 

 Quang Tuyến

Lan Phương

>> Thua Palestine, HLV Miura vẫn mơ vô địch AFF Cup 2014
>> Zico Thái' Kiatisak đặt mục tiêu Vàng tại AFF Cup 2014
>> Tuyển Indonesia của HLV Riedl đặt mục tiêu cao ở AFF Cup 2014
>> Cúp vàng AFF Cup 2014 ra mắt fan Bình Dương
>> Chủ tịch VFF: Tuyển Việt Nam sẵn sàng chinh phục AFF Cup 2014  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.