Vòng loại EURO 2016: Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn

15/11/2014 05:55 GMT+7

(TNO) Với pha lập công mang về chiến thắng sít sao 1-0 cho tuyển Bồ Đào Nha trong cuộc tiếp đón Armenia tại bảng I vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (15.11, giờ VN), tiền đạo Cristiano Ronaldo đã trở thành chân sút số 1 trong lịch sử giải vô địch châu Âu.

(TNO) Với pha lập công mang về chiến thắng sít sao 1-0 cho tuyển Bồ Đào Nha trong cuộc tiếp đón Armenia tại bảng I vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (15.11, giờ VN), tiền đạo Cristiano Ronaldo đã trở thành chân sút số 1 trong lịch sử giải vô địch châu Âu.

>> Vòng loại Euro 2016: Đức bị cầm hòa trên sân nhà
>> ‘Messi Na Uy’ lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân ở vòng loại EURO
>> Vòng loại Euro 2016: Ý thắng chật vật tại Malta

Vòng loại EURO 2016: Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn-1
Ronaldo lại có thêm một kỷ lục nữa - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa diễn ra, Ronaldo ghi bàn ở phút 72. Đó là tình huống mà thủ môn Roman Berezovski không thể bắt dính bóng từ cú sút của Ricardo Quaresma, bóng đến đúng vị trí của Ronaldo và tiền đạo đang khoác áo Real Madrid cũng phải cần đến 2 pha dứt điểm mới có thể lập công.

Đó là bàn thắng thứ 23 của Ronaldo tại các trận vòng loại  và vòng chung kết EURO, giúp anh vượt qua John Dahl Tomasson (Đan Mạch, 22 bàn) để trở thành chân sút số 1 trong lịch sử giải vô địch châu Âu.


Bồ Đào Nha gặp khó khăn trong trận đấu với Armenia - Ảnh: Reuters

Đây là một trận đấu mà Ronaldo và các đồng đội đã gặp khá nhiều khó khăn trước một Armenia thi đấu kiên cường. Đội khách chính là bên tạo được cơ hội ghi bàn trước khi Henrikh Mkhitaryan buộc thủ môn Rui Patricio phải trổ tài cản phá ở phút 14.

Tiếp đó, đến lượt Kamo Hovhannisyan cũng có pha dứt điểm rất nguy hiểm nhưng thủ môn Patricio một lần nữa lại là người chiến thắng.

Những pha tấn công của Bồ Đào Nha chỉ trở nên nguy hiểm hơn sau khi Quaresma vào sân thay cho Danny ở phút 70 và 2 phút sau, anh tạo điều kiện để Ronaldo ghi bàn.

Vòng loại EURO 2016: Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn-3
Ronaldo ăn mừng sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Sau đó, Elder bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn rất ngon ăn. Đầu tiên là pha dứt điểm hụt từ đường căng ngang của Ronaldo ở phút 86 rồi tiếp đó là cú đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc ở phút 89.

Dù vậy, với chiến thắng này, Bồ Đào Nha đã vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng I với 6 điếm, kém đội đầu bảng Đan Mạch 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.


Muller lập cú đúp trong chiến thắng của tuyển Đức - Ảnh: Reuters

Tại bảng D, tuyển Đức đã giành chiến thắng 4-0 trước Gibraltar, đội tuyển chỉ gồm những cầu thủ nghiệp dư. Thomas Muller lập cú đúp với các bàn thắng ở các phút 12 và 29, tiếp đó là pha ghi bàn của Mario Gotze ở phút 38 trước khi Yogan Santos tự đưa bóng vào lưới nhà ở giữa hiệp 2.


Chiến thắng 4-0 là không đủ để HLV Loew hài lòng - Ảnh: Reuters

Dù vậy, HLV Joachim Loew không hề tỏ ra vui vẻ. Ông nói trên Reuters: “Tôi không hài lòng với những gì đã diễn ra trên sân. Đội bóng đã không làm được điều chúng tôi muốn. Chúng tôi muốn thi đấu như những nhà vô địch thế giới và 4 bàn thắng là quá ít.

Các cầu thủ đã không giữ đúng vị trí trên sân. Dù đối phương có đến 10 người xung quanh khu vực cấm địa nhưng chúng tôi đã thi đấu không tốt, đặc biệt là trong hiệp 2”.

Với chiến thắng này, tuyển Đức đã có 7 điểm và giữ vị trí thứ 2 tại bảng D sau 4 trận đấu. Đứng đầu bảng này là Ba Lan khi họ giành chiến thắng 4-0 trên sân Georgia để có 10 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Bảng D:

Georgia 0 - 4 Ba Lan (Ba Lan: Glik (51’), Krychowiak (70’), Mila (74’), Milik (90’)

Đức 4 - 0 Gibraltar (Đức: Muller (12’, 29’), Gotze (38’), Santos (đá phản, 67’)

Scotland 1 - 0 CH Ireland (Scotland: Maloney (75’)

Bảng F:

Hy Lạp 0 - 1 Faroe (Faroe: Edmundsson (61’)

Hungary 1 - 0 Phần Lan (Hungary: Gera (84’)

Romania 2 - 0 Bắc Ireland (Romania: Papp (74’, 79’)

Bảng I:

Bồ Đào Nha 1 - 0 Armenia (Bồ Đào Nha: Ronaldo (72’)

Serbia 1 - 3 Đan Mạch (Serbia: Tosic (4’); Đan Mạch: Bendtner (60’, 85’), Kjaer (62’) 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.