Vòng loại Euro 2016: Tròn 100, đủ 12

15/11/2014 06:25 GMT+7

Đội tuyển Anh có thể kiếm thêm được 3 điểm nữa trong ngày đội trưởng Rooney kỷ niệm tròn 100 lần khoác áo “Tam sư”.

Đội tuyển Anh có thể kiếm thêm được 3 điểm nữa trong ngày đội trưởng Rooney kỷ niệm tròn 100 lần khoác áo “Tam sư”. 

 >> Rooney đá trận thứ 100 cho tuyển Anh
 >> Rooney hướng đến kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh

 Rooney (trái) muốn có bàn thắng để kỷ niệm lần thứ 100 khoác áo đội tuyển Anh - Ảnh: AFP
Rooney (trái) muốn có bàn thắng để kỷ niệm lần thứ 100 khoác áo đội tuyển Anh - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, đội tuyển Anh sẽ đón tiếp Slovenia tại Wembley trong trận đấu thứ 4 của họ ở bảng E vòng loại Euro 2016, sau khi đã lần lượt vượt qua Thụy Sĩ (2-0), San Marino (5-0) và Estonia (1-0).     

Tất nhiên, mục tiêu của HLV Hodgson là duy trì thành tích toàn thắng để củng cố ngôi đầu bảng. Điều đó, nếu xảy ra, sẽ giúp đội tuyển Anh tiến một bước dài đến VCK Euro 2016 và bản thân đội trưởng Rooney cũng có được một món quà đầy ý nghĩa để kỷ niệm trận đấu thứ 100 của anh cho “Tam sư”.

Hơn 11 năm đã trôi qua kể từ lần đầu tiên Rooney xuất hiện ở đội tuyển Anh (tháng 2.2003), giờ đây anh đang chuẩn bị bước vào CLB 100 để sánh vai cùng Shilton, B.Moore, B.Charlton, B.Wright, Beckham, Gerrard, A.Cole và Lampard. Dĩ nhiên, với sự kiện trọng đại này, Rooney cũng muốn lưu lại dấu ấn bằng những bàn thắng để vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất qua mọi thời đại của “Tam sư”.

Chơi ở tuyến đầu trong sơ đồ 4-3-1-2 mà HLV Hodgson đang áp dụng, Rooney sẽ càng có nhiều cơ hội để nâng cao số bàn thắng của mình, dưới sự hỗ trợ của Sterling từ phía sau và của người đá cặp Welbeck. Trong khi đó, hàng phòng ngự với cặp trung vệ Cahill - Jagielka sẽ cố gắng duy trì hành trình không một tì vết của “Tam sư” ở vòng loại này.

Việc Carrick và Townsend phải rút lui vì chấn thương sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội kiếm điểm của đội tuyển Anh dù Slovenia cũng đang hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tục trước Thụy Sĩ và Lithuania. Đơn giản vì HLV Katanec cũng không có được lực lượng mạnh nhất khi một số trụ cột như Jokic, Khrin, Bezjak, Ilicic và Matavz vắng mặt vì những lý do khác nhau. Do vậy, nhiều khả năng HLV Katanec sẽ chú trọng vào việc phong tỏa mặt trận tấn công của đội tuyển Anh hơn là mạo hiểm để giành chiến thắng. Vẫn biết chiến thắng trong trận đấu này sẽ giúp Slovenia san bằng khoảng cách về điểm số với người Anh nhưng 1 điểm trên sân Wembley không hề là ý tưởng tồi.   

Vấn đề là liệu đội tuyển Anh có để cho Slovenia giữ sạch mành lưới ở trận thứ 3 liên tiếp khi Rooney mong muốn làm tròn con số 100 bên cạnh việc lấy đủ 12 điểm?

Tỷ lệ cược

16.11, 0 giờ:   Áo - Nga: Đồng banh, chủ nhà thắng 8.

Anh - Slovenia: Anh chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9.

Luxembourg - Ukraine: Ukraine chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9.

2 giờ 45: Macedonia - Slovakia: Slovakia chấp nửa,thắng 9.

Montenegro - Thụy Điển: Thụy Điển chấp đồng nửa, thắng 8.

Tây Ban Nha - Belarus: TBN chấp 2 trái rưỡi, thắng 8.

Thụy Sĩ - Lithuania: Thụy Sĩ chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 8.

G.L
(Nguồn: Asianbookie).
Các trận trực tiếp trên HTV9,HTV Thể thao, QPVN

 
 

Nam Khang

 >> Lampard từ giã đội tuyển Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.