Cậu cả nhà Rooney mặt lạnh tanh trên bục nhận mũ vàng

16/11/2014 07:18 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, tiền đạo Wayne Rooney đã đánh dấu trận đấu thứ 100 trong màu áo đội tuyển Anh bằng một bàn thắng vào lưới Slovenia.

(TNO) Rạng sáng nay, tiền đạo Wayne Rooney đã đánh dấu trận đấu thứ 100 trong màu áo đội tuyển Anh bằng một bàn thắng vào lưới Slovenia.

>> Rooney và Welbeck giúp tuyển Anh giữ mạch thắng
>> Rooney đá trận thứ 100 cho tuyển Anh
>> Rooney hướng đến kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh

 


Wayne Rooney đã được Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vinh danh trước thềm trận đấu với Slovenia

Đánh dấu mốc kỷ niệm đặc biệt này, Wayne Rooney đã được Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vinh danh trước thềm trận đấu với Slovenia. Trong ít phút đầy cảm xúc, anh đã nhận được chiếc mũ vàng từ tay huyền thoại Bobby Charlton. Đây được coi là kỷ niệm chương dành riêng cho những cầu thủ đạt mốc 100 trận cùng Tam sư.

Rooney đã lên nhận giải thưởng này cùng 2 cậu con trai của mình, Kai và Klay trong sự cổ vũ cuồng nhiệt từ hàng vạn CĐV đảo quốc Sương mù.

 


Rooney nhận mũ vàng từ huyền thoại Bobby Charlton


Cậu cả nhà Rooney Kai khá bình thản bên cạnh ông bố tươi như hoa

Rooney thừa nhận ngay sau đó: “Khi còn là 1 cậu bé, tôi đã mơ ước được thi đấu ở Wembley. Nay tôi tới đó và nhận chiếc mũ vàng từ tay Bobby Charlton. Đó thực sự là khoảnh khắc rất đặc biệt. Nó mang tới cho tôi cảm giác rất khó diễn tả”.

Sau khi được vinh danh, Rooney đã đóng góp 1 bàn thắng giúp đội tuyển Anh ngược dòng hạ Slovenia với tỷ số 3-1 để qua đó giữ vững vị trí nhất của bảng E vòng loại EURO 2016.

Rooney là cầu thủ thứ 9 đạt mốc 100 trận khoác áo đội tuyển Anh, sau Peter Shilton (125 trận), David Beckham (115), Steven Gerrard (114), Bobby Moore (108), Ashley Cole (107), Bobby Charlton (106), Frank Lampard (106) và Billy Wright (105).

 
Wayne Rooney ăn mừng bàn thắng vào lưới Slovenia

Mới ở tuổi 29 nên Rooney còn rất nhiều cơ hội để vượt qua Peter Shilton, trở thành cầu thủ khoác áo tuyển Anh nhiều nhất. Thậm chí, anh còn có cơ hội vượt qua huyền thoại Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tam Sư. Hiện tại, Rooney đã có 44 bàn, chỉ kém 5 bàn so với Sir Bobby Charlton.

Bảo Nghi
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.