Đìu hiu vé trận tuyển Việt Nam - Malaysia

16/11/2014 11:24 GMT+7

(TNO) Nếu nhìn khung cảnh đìu hiu ở những địa điểm bán vé trận tuyển Việt Nam và Malaysia sáng nay, có thể dự báo một 'tương lai' rất buồn là sân Mỹ Đình chiều hay sẽ vắng như... chùa Bà Đanh.

(TNO) Nếu nhìn khung cảnh đìu hiu ở những địa điểm bán vé trận tuyển Việt Nam và Malaysia sáng nay, có thể dự báo một 'tương lai' rất buồn là sân Mỹ Đình chiều hay sẽ vắng như... chùa Bà Đanh.

>> Tuyển Việt Nam lo vắng khán giả
>> Xin đừng so sánh tuyển Việt Nam với U.19
>> HLV Miura: 'Không thể phá vỡ cấu trúc của đội tuyển Việt Nam

 
Cảnh đìu hiu tại một quầy bán vé trước sân Mỹ Đình - Ảnh: Đỗ Hải

17 giờ chiều nay đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Malaysia - trận giao hữu cuối cùng cả hai đối thủ trước thềm AFF Cup 2014. Về lý thuyết, trận đấu này hứa hẹn nhiều hấp dẫn vì tính chất quan trọng của nó (thì giúp HLV biết phải loại ai, giữ ai đấu AFF Cup 2014). Nhưng trên thực tế, khán giả Hà Nội lại không mấy quan tâm đến điều đó dù mức độ mà báo chí tuyên truyền về trận đấu này đâu phải là “nhẹ”.

Ngày 15.11, khi đi dự họp báo trước trận, chúng tôi tranh thủ lướt qua một số ki ốt bán vé trên đường Lê Quang Đạo và nghe tâm sự của một nhân viên bán vé: “So với đợt bán vé tại giải U.19 Đông Nam Á, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tỏ ra chuyên nghiệp hơn nhiều vì yêu cầu bọn em phải mặc cả đồng phục do ban tổ chức cấp phát vì lo ngại ki ốt dởm của phe vé. Nhưng chị thử đứng đây vài giờ đồng hồ mà xem, vé ế lắm. Cuối ngày thực hiện kiểm kê mà não hết cả lòng. Chẳng bù cho cách đây hai tháng…”.

 
Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura thi đấu tại sân Mỹ Đình (trận gặp tuyển Palestine ngày 9.11 vừa qua), nhưng khán đài thưa thớt khán giả. Chưa bao giờ tôi thấy cảnh hiu hắt tới vậy. Thời còn thi đấu, không bao giờ tôi có thể tưởng tượng sẽ có một ngày người hâm mộ đối xử như vậy với đội tuyển quốc gia. Rất chạnh lòng
HLV Đặng Phương Nam
Chẳng bù cho cách đây 2 tháng thật, cánh phóng viên được phen bạc mặt vì đi làm tin bài về vé xem Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Khu vực quảng trường phía ngoài sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy hay 59 Hoàng Cầu, phe vé họp chợ đông như kiến. Dòng người xếp hàng rồng rắn cả ngày trời để săn vé. Thậm chí, tường phía cổng sau của trụ sở VFF còn bị fan cuồng đổ cho sập. Bà bầu đến ngày gần sinh mà còn lọ mọ đi xếp hàng từ sáng sớm...

Còn bây giờ thì sao? Băng rôn về trận đấu được chăng gần như khắp dọc đường Lê Quang Đạo dẫn đến trụ sở VFF nhưng không “hút” được dân đến mua. Sáng nay, trời lại mưa lạnh nên tình hình càng “bi đát” hơn. Mà giá vé đâu có đắt, rẻ nhất bằng… bát phở có giá 50.000 đồng, đắt nhất cũng chỉ là 150.000 đồng.

Nhớ về thuở “xa xưa” của đội tuyển. Mỗi lần thi đấu tại Hà Nội, dù chỉ là giao hữu, vé cũng bán đắt như tôm tươi. Hoặc trận đấu tập nội bộ thôi cũng thu hút nườm nườm người đến xem chứ chưa nói đến những trận đấu chính thức. "Những khi ấy, các phòng ban chức năng của VFF làm việc rất cực nhưng ai nấy cũng đều cảm thấy thỏa mãn", lời một quan chức VFF.

Hôm nọ, trợ lý Đặng Phương Nam đã phải thốt lên: “Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura thi đấu tại sân Mỹ Đình (trận gặp tuyển Palestine ngày 9.11 vừa qua), nhưng khán đài thưa thớt khán giả. Chưa bao giờ tôi thấy cảnh hiu hắt tới vậy. Thời còn thi đấu, không bao giờ tôi có thể tưởng tượng sẽ có một ngày người hâm mộ đối xử như vậy với đội tuyển quốc gia. Rất chạnh lòng!”.

Họp báo ngày 15.11, đội trưởng Tấn Tài chia sẻ trong sự… tủi thân: "Từ hơn 2 tháng nay, người hâm mộ cũng như giới truyền thông liên tục so sánh giữa đội tuyển quốc gia và đội U.19. Nói không buồn thì không đúng vì đã là nghiệp cầu thủ chỉ mong khi ra sân được nhìn thấy bầu không khí hừng hực trên khán đài. Nhưng chúng tôi cố gắng gạt bỏ nỗi buồn vì trách nhiệm của cầu thủ là thi đấu hết mình và không biến nỗi buồn thành áp lực tiêu cực

Anh em cũng động viên nhau và xác định tập trung vào thi đấu, mình chơi hay, giành kết quả tốt thì khán giả sẽ tới sân theo dõi và ủng hộ đội tuyển. Còn việc khán giả đến sân hay không đó là lựa chọn của họ thôi. AFF Cup 2014 sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi tôi trong màu áo tuyển quốc gia, vì vậy bản thân tôi mong muốn sẽ đạt phong độ tốt nhất và quyết tâm thi đấu bằng 100% sức lực để không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ".

Sau trận đấu chiều nay của tuyển, vào ngày 18.11, VFF sẽ bắt đầu tiến hành bán vé các trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2014. Hy vọng, thầy trò HLV Miura sẽ không có màn trình diễn mờ nhạt trước Malaysia để tạo cơ hội cho… VFF không bị ế vé.

Mỗi đội được thay tối đa 6 cầu thủ

Để tạo điều kiện cho HLV hai đội sàng lọc quân, ban tổ chức trận đấu đã cho phép mỗi đội được thay tối đa 6 cầu thủ. HLV Miura dự kiến tung ra đội hình xuất phát như sau: Thủ môn Nguyên Mạnh; hàng hậu vệ: Thanh Hiền, Phước Tứ, Ngọc Hải, Xuân Thành; hàng tiền vệ: Thành Lương, Tấn Tài, Hoàng Thịnh, Huy Toàn; cặp tiền đạo: Công Vinh, Văn Quyết. Sau trận đấu này, ông sẽ loại 3 cầu thủ.

Về phía đội Malaysia, HLV Dollah Selleh nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục trung thành với lối chơi của mình. Đó là sự chặt chẽ, và kỷ luật. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo sự an toàn trong hiệp một, đồng thời sẽ bung sức trong hiệp hai, tận dụng những sơ hở của Việt Nam để ghi bàn và giành chiến thắng.

Tôi cũng mới tiếp quản tuyển Malaysia và đang cố gắng lựa chọn những cầu thủ tốt nhất cho mục tiêu AFF Cup. Trận đấu gặp tuyển Việt Nam sẽ là cơ hội rất tốt để giúp tôi đưa ra quyết định về bản danh sách 22 cầu thủ cuối cùng. Tôi không cho rằng các cầu thủ kỳ cựu như Sali Safee hay Indra Putra có lợi thế hơn các cầu thủ trẻ. Tôi sẽ chỉ lựa chọn những cầu thủ có sự thể hiện tốt nhất ở trên sân”.

Trọng tài người Singapore sẽ điều khiển trận đấu trên sân Mỹ Đình vào 17 giờ chiều nay.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.