Vẫn tin dùng HLV Miura bất chấp kết quả tại AFF Cup 2014

18/11/2014 06:33 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đội tuyển Việt Nam, bằng những cách riêng của mình, đang tích cực chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Lãnh đạo cao cấp nhất của VFF khẳng định, dù kết quả của tuyển Việt Nam tại giải đấu này như thế nào, VFF vẫn tiếp tục hợp đồng với HLV Miura.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đội tuyển Việt Nam, bằng những cách riêng của mình, đang tích cực chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Lãnh đạo cao cấp nhất của VFF khẳng định, dù kết quả của tuyển Việt Nam tại giải đấu này như thế nào, VFF vẫn tiếp tục hợp đồng với HLV Miura.

 Chỉ có hàng công của tuyển VN tạo được an tâm d
Chỉ có hàng công của tuyển VN tạo được an tâm  - Ảnh: Ngô Nguyễn

Nhìn nhận những sai lầm của đội tuyển Việt Nam trong trận thắng Malaysia theo chiều hướng… tích cực, HLV Miura phát biểu: “Kể cả là nhà đương kim vô địch thế giới đi chăng nữa thì trước khi dự World Cup cũng chưa thể là một đội bóng hoàn hảo đến từng chi tiết.

Tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều sai số nhưng tôi nghĩ rằng sẽ kịp khắc phục từ nay cho đến AFF Cup. Nhưng trước hết, phải nhắc lại thành quả của vài tháng tập luyện miệt mài vừa qua là hàng công đã thi đấu rất tự tin, sắc sảo và khiến tôi an tâm nhất trong hệ thống chung của toàn đội. Sự hỗ trợ rất tốt trong các pha tấn công từ hai biên cũng đã được đảm bảo ở mức cao”.

Ông Miura nói tiếp: “Tuy nhiên, khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa của các cầu thủ tấn công lại rất yếu. Điều này cũng rất khó trách được họ bởi bóng đá VN, về cơ bản, chưa dạy, chưa rèn luyện từ nhỏ cho cầu thủ của các tuyến trên về ý thức tham gia phòng ngự. Đáng lẽ ý thức này phải được hình thành trong nhiều năm, trải qua môi trường đào tạo chuyên nghiệp, bài bản để trở thành phản xạ tự nhiên. Trong tay tôi đang có những hậu vệ, trung vệ được coi là tốt nhất của bóng đá VN vào thời điểm hiện tại nhưng họ vẫn mắc những sai lầm”.

Đội trưởng Tấn Tài thừa nhận tính chính xác trong những bình luận của HLV Miura: “Đúng là sau trận gặp Palestine và Malaysia, đội tuyển nổi lên một điểm yếu lớn là không theo được bóng bổng. Các tiền vệ chưa chơi kín kẽ, dẫn đến để lộ nhiều khoảng trống. Khâu hỗ trợ phòng ngự chưa đồng đều và chắc chắn.

Bóng đá hiện đại là phải phòng ngự cả 11 người trên sân, nhưng ở tuyển Việt Nam nếu một người tranh cướp bóng thì người khác lại chưa biết cách bọc lót kịp thời. Song HLV Miura không quá bi quan. Bản thân chúng tôi cũng không bi quan. Những thiếu sót đó sẽ được giảm thiểu khi đội tuyển chính thức bước vào AFF Cup. Chúng tôi còn một tuần để tập luyện và chuẩn bị”. Cả HLV Miura và Tấn Tài đều quả quyết: “Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục AFF Cup!”.

Trả lời phóng viên Thanh Niên, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF, khẳng định VFF tin tưởng nhưng không tạo quá nhiều áp lực lên đội tuyển và dù kết quả của Việt Nam tại AFF Cup năm nay thế nào, hợp đồng giữa VFF và ông Miura vẫn không chấm dứt trước thời hạn.

“Nếu thắng thì quá tốt, còn đã làm hết sức mà vẫn thua thì không thể trách cứ được HLV trưởng. Đã đến lúc bóng đá Việt Nam không nên chạy theo thành tích nữa. Trong quá khứ, khi đội tuyển thua là dư luận đòi hỏi phải sa thải, phải cách chức. Ở nhiệm kỳ của tôi, không bao giờ xảy ra chuyện đó. Nhưng tôi hy vọng thầy trò HLV Miura sẽ làm tốt công việc của mình, không phụ lòng tin của người hâm mộ và VFF”, ông Dũng nói.

Hôm nay 18.11, VFF sẽ chính thức bán vé bảng A của AFF Cup với các mệnh giá 100.000 đồng, 200.000 đồng, 250.000 đồng và 300.000 đồng. Tại cuộc gặp gỡ báo chí hôm qua, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói: “Giá này không cao mà khá hợp lý. Kinh phí tổ chức sự kiện lần này rất lớn, vì thế chúng tôi đã họp bàn rất kỹ để có thể bù đắp một phần chi phí mà vẫn đảm bảo cho khán giả đủ khả năng mua vé”.

 
 

Lan Phương

 >> HLV Miura: 'Bàn thua trong hiệp 1 do lỗi của toàn hệ thống
 >> HLV Miura: 'Không thể phá vỡ cấu trúc của đội tuyển Việt Nam
 >> Tuyển VN làm buồn lòng HLV Miura
 >> Thua Palestine, HLV Miura vẫn mơ vô địch AFF Cup 2014
 >> Đội tuyển Việt Nam vẫn làm HLV Miura bất ngờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.