Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014 có nguy cơ bị loại khỏi AFF Cup

20/11/2014 16:57 GMT+7

(TNO) Ngày mai, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura sẽ công bố 3 cầu thủ không tham dự AFF Cup 2014 và nhiều khả năng có cả tên của Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014 Anh Đức.

(TNO) Ngày mai, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura sẽ công bố 3 cầu thủ không tham dự AFF Cup 2014 và nhiều khả năng có cả tên của Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014 Anh Đức.

>> Đội tuyển Việt Nam có trang phục thi đấu mới
>> HLV Miura cho tuyển Việt Nam tập kín
>> Đội tuyển Việt Nam - đá nhanh, chuyền sớm và... chuyền sai

 
Ngày mai HLV Miura (bìa trái) sẽ công bố 3 cầu thủ không tham dự AFF Cup 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Tiền vệ trụ Minh Châu bị chấn thương và là cái tên đầu tiên bị loại. Với chấn thương dây chằng đầu gối trái, Minh Châu phải lỡ hẹn với AFF Cup 2014 vì không thể nào kịp hồi phục.

Trong những ngày qua, Minh Châu chỉ tập nhẹ không bóng với hy vọng sẽ sớm hồi phục để chuẩn bị cho V-League.

Người thứ hai là thủ môn Nguyễn Thanh Diệp. Thanh Diệp đã được HLV Miura tạo cơ hội thử sức với Nguyên Mạnh, Thanh Bình và Tô Vĩnh Lợi, nhưng xem ra Diệp vẫn còn non kinh nghiệm hơn so với các đồng đội khác.

Vấn đề đau đầu đối với HLV Miura hiện nay là ông phải chọn ai là người thứ 3 phải rời đội.

Trong đội tuyển Việt Nam đang có đến 6 cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo gồm Công Vinh, Anh Đức, Hải Anh, Minh Tuấn, Văn Quyết, Mạc Hồng Quân. Đây là lực lượng hùng hậu nhất ở hàng công của của tuyển Việt Nam từ trước đến nay.

 
Anh Đức (11) ít được HLV Miura sử dụng trong những trận giao hữu gần đây - Ảnh: Khả Hòa

Xem nhà cầm quân người Nhật bố trí đội hình trong các trận giao hữu cũng như trong các buổi tập gần đây, có thể thấy Văn Quyết sẽ có được vị trí chính thức.

Người đá cặp với Quyết sẽ là Hải Anh, bởi Hải Anh có thể lực sung mãn và chơi ăn ý với Quyết.

Minh Tuấn cũng là cầu thủ mà HLV Miura rất yêu thích khi đôn anh lên đá tiền đạo vì sự nhanh nhạy và khả năng dứt điểm tốt nên khó bị loại.

Nhiều người cũng nghĩ đến cái tên Mạc Hồng Quân sẽ phải ngồi ngoài, nhưng Quân lại rất có duyên ghi bàn trong màu áo Olympic Việt Nam cũng như tuyển Việt Nam nên ông Miura phải giữ “gà son” của mình.

Hai cầu thủ phải bước lên bàn cân là Công Vinh và Anh Đức. Công Vinh yếu thế hơn vì đã không ghi bàn trong hai tháng qua, trong khi Anh Đức là cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014.

 
HLV Miura rất tin tưởng Công Vinh (9) sẽ sớm lấy lại cảm giác ghi bàn - Ảnh: Khả Hòa

Nhưng HLV Miura là người không quan tâm đến danh hiệu mà chỉ quan tâm đến sự thể hiện trên sân tập. Ông đã loại Quả bóng vàng Việt Nam Huỳnh Quốc Anh, thì loại Anh Đức cũng không có điều gì lạ.

Điều quan trọng nhất là Anh Đức chưa thật sự phù hợp trong cách triển khai lối chơi nhanh của tuyển Việt Nam, cho nên ở các trận giao hữu gần đây HLV Miura ít khi sử dụng anh.

Trong khi đó, Công Vinh đang tịt ngòi, nhưng anh lại là người có kinh nghiệm trận mạc nhất trên hàng công, nên anh rất hữu ích ở những lúc tuyển Việt Nam gặp khó khăn.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.