Nhiều 'dấu lặng' tại môn cầu lông Đại hội TDTT toàn quốc

20/11/2014 07:00 GMT+7

Người hâm mộ chán nản khi môn cầu lông tại Đại hội TDTT toàn quốc vừa kết thúc khuya 18.11 tại Thái Bình chẳng tạo được bước đột phá nào về chuyên môn ngoài những sự cố không đáng có.

Người hâm mộ chán nản khi môn cầu lông tại Đại hội TDTT toàn quốc vừa kết thúc khuya 18.11 tại Thái Bình chẳng tạo được bước đột phá nào về chuyên môn ngoài những sự cố không đáng có.

>> Vũ Thị Trang gây sốc tại Giải cầu lông Việt Nam mở rộng
>> Vũ Thị Trang bất ngờ tiến sâu ở giải vô địch thế giới
>> Vũ Thị Trang giành quyền dự World Cup

Xem thường người hâm mộ 
Nguyễn Thị Sen đã bỏ cuộc ở chung kết đơn nữ để dành sức cho trận chung kết đôi nữ - Ảnh: Khả Hòa

Nếu như chuyện Nhà thi đấu Thái Bình với chi phí đầu tư 650 tỉ đồng vừa khánh thành đã bị dột, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe VĐV cùng chất lượng giải đấu, thì việc các tay vợt đua nhau bỏ cuộc càng làm xấu hình ảnh cầu lông Việt Nam (VN).

Khuya 18.11, khá đông người hâm mộ Thái Bình háo hức kéo đến nhà thi đấu để xem những trận chung kết hứa hẹn hấp dẫn giữa các tay vợt hàng đầu VN. Sự háo hức bỗng thành “cụt hứng” và cả phẫn nộ khi ở chung kết đơn nữ giữa 2 tay vợt cùng đơn vị Bắc Giang, Nguyễn Thị Sen đã xin thua cuộc trước Vũ Thị Trang khi trận đấu mới mở màn chưa đầy 10 phút. Khi bị Vũ Thị Trang dẫn trước với điểm số 11/4 ngay ván đầu, Sen đã báo trọng tài mình bị chấn thương và xin bỏ cuộc.

Những người làm chuyên môn đều biết tay vợt này chủ động bỏ cuộc để dưỡng sức cho trận chung kết đôi nữ sau đó. Bộ phận y tế cũng vào cuộc kiểm tra xem tay vợt này có bị chấn thương thật hay giả, bởi theo đúng luật nếu không gặp chấn thương mà bỏ cuộc sẽ bị phạt. Chẳng hiểu các nhân viên y tế kiểm tra thế nào mà chẳng bao lâu sau đó, Nguyễn Thị Sen tiếp tục đứng cùng Vũ Thị Trang tranh tài ở chung kết đôi nữ. Nhìn Nguyễn Thị Sen “chạy phà phà”, chẳng thấy dấu hiệu nào là chấn thương khi họ giành chiến thắng trước đôi chủ nhà Thái Bình!

Trước đó ở bán kết nội dung đơn nam cũng diễn ra tình trạng tương tự khi Lê Hà Anh (Hà Nội) bỏ cuộc khi bị Nguyễn Tiến Minh dẫn trước với điểm số 13/4 ngay ở ván đầu. Tay vợt Phạm Cao Cường (TP.HCM) cũng chẳng tốn giọt mồ hôi nào ở bán kết khi Nguyễn Hoàng Anh (Bộ Công an) bỏ cuộc giữa chừng lúc điểm số ván đầu mới là 11/2 cho Cao Cường. Hai bại tướng trên bỏ cuộc cũng với lý do chấn thương, nhưng họ vẫn tiếp tục tranh tài ở nội dung đôi sau đó khiến nhiều người bất bình.

Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông VN Lê Thanh Sang khi được hỏi về hội chứng bỏ cuộc trên đành chép miệng: “Biết như thế là không hay nhưng họ báo cáo bị chấn thương, bác sĩ cũng kiểm tra và chấp nhận nên đành chịu, không thể ép VĐV. Cái này đành phải trông chờ vào ý thức chuyên nghiệp của các VĐV. Như trận chung kết đơn nam, dù là giữa hai tay vợt cùng đơn vị TP.HCM, nhưng Nguyễn Tiến Minh và Phạm Cao Cường vẫn thi đấu sòng phẳng để cống hiến cho người hâm mộ là rất đáng hoan nghênh”.

Tay vợt số 1 VN Nguyễn Tiến Minh nhiều lần chia sẻ rằng các tay vợt VN thường than thở thiếu cơ hội du đấu, cọ xát với đối thủ mạnh ở các giải quốc tế. Thế nhưng khi có cơ hội đối đầu với các tay vợt mạnh trong nước thì họ lại chọn giải pháp buông xuôi, bỏ cuộc, tư tưởng thi đấu như vậy làm sao mà tiến bộ được.

Quỳnh Anh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.