Đoàn thể thao Việt Nam nhắm hạng 5-8 tại ABG 2014

21/11/2014 18:54 GMT+7

(TNO) Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành đang có những ngày hạnh phúc tại Phuket (Thái lan) khi thành tích của đoàn thể thao nước nhà đang ngày càng tiến bộ, không chỉ vượt chỉ tiêu ban đầu là 2-3 HCV mà hiện đã có đến 4 HCV.

(TNO) Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành đang có những ngày hạnh phúc tại Phuket (Thái lan) khi thành tích của đoàn thể thao nước nhà đang ngày càng tiến bộ, không chỉ vượt chỉ tiêu ban đầu là 2-3 HCV mà hiện đã có đến 4 HCV.

>> Việt Nam quyết tâm vào top 10 ABG
>> Việt Nam đoạt thêm 1 HCV Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2014
>> Việt Nam nhận cờ đăng cai Đại hội Thể thao bãi biển châu Á 2016  

 
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành (phải) và võ sĩ muay Nguyễn Trần Duy Nhất

Trong 2 ngày thi đấu cuối cùng còn lại của đại hội, ông Thành đang hy vọng thể thao Việt Nam sẽ có thêm ít nhất 2 HCV, thậm chí nếu may mắn là 3 HCV để vươn lên từ hạng 5 đến 8 toàn đoàn. Hiện tại Việt Nam đang xếp thứ 9 sau 4 quốc gia Iran, Indonesia, Mông Cổ và Kazakhstan, chỉ ít hơn từ 1 đến 2 HCV. Theo tính toán của ông Thành thì Mông Cổ không còn hy vọng giành HCV, trong khi Iran, Indonesia và Kazakhstan đều có thể giành thêm cao lắm 1 HCV. Như vậy nếu vươn lên bằng số HCV của các quốc gia này thì với số HCB và HCĐ vượt trội, đoàn Việt Nam chắc chắn sẽ xếp trong hạng từ 5 đến 8.

Trong các nội dung của 2 ngày thi đấu cuối 22 và 23.11, trọng tâm giành HCV của Việt Nam đặt vào 3 môn. Đầu tiên là muay có 4 VĐV lọt vào trận chung kết, 3 người trong số đó sẽ gặp Thái Lan, duy nhất VĐV Nguyễn Trần Duy Nhất gặp Kazakhstan ở hạng 57 kg. Như vậy nếu đúng sức thì Việt Nam có thể cầm chắc 1 HCV của Duy Nhất và phấn đấu 1 trong 3 người là đương kim vô địch SEA Games Bùi Yến Ly (54 kg), Nguyễn Thị Thanh Trúc và Lê Hoàng Đức (cùng 48 kg ) sẽ có thêm ít nhất 1 HCV nữa. HLV Giáp Trung Thang cho biết chỉ cần muay có 2 HCV là quá đạt yêu cầu

Thể hình cũng là môn hy vọng có 1 HCV. Sau vòng loại 3 lực sĩ Việt Nam là Nguyễn Hải Âu (1m65), Sê Pha (1m68) và Trần Hữu Thuận (1m72) đều đã thể hiện bài thi rất tốt. HLV Huỳnh Anh cho biết sẽ cố gắng có 1 HCV, tập trung vào Trần Hữu Thuận, nhưng cũng chờ đợi Hải Âu và Sê Pha nỗ lực vượt qua lực sĩ Nhật Bản và Thái Lan có kết quả vòng loại tốt hơn mình.

 
Cầu mây nữ Việt Nam (áo vàng) đã giành quyền vào vòng bán kết

Ông Huỳnh Anh cũng nhấn mạnh: “Thể hình cổ điển là môn dễ mà khó vì bài biểu diễn là một chuyện, độ khó về nghệ thuật và khả năng biểu cảm lại là một vế khác. Nhưng cái chính là so chiều cao với cân nặng giữa từng người để có thông số đo thuyết phục thì mới chinh phục ban giám khảo. Do vậy môn này khó nói trước điều gì, hy vọng sẽ có bùng nổ ở giờ chót”.

Môn được kỳ vọng thứ ba thật ra chỉ thuộc một VĐV, đó là Bùi Thu Thảo ở môn điền kinh, nội dung nhảy xa. Thảo từng đạt HCB ASIAD và hoàn toàn đủ khả năng để chiến thắng ở nội dung này.

Ông Dương Đức Thuỷ, trưởng bộ môn điền kinh lưu ý: “Nhảy trên cát không có đà và chạy, lại không thể có điểm tựa tạo sức bật, nên không dễ cho VĐV khi thi đấu. Do vậy ngoài bước nhảy phải đúng kỹ thuật, chân có độ dài hợp lý, thì độ bật chân trên không để rướn thân mình mạnh mẽ theo bước nhảy là hết sức quan trọng. Chúng tôi đặt lòng tin vào Thảo nhưng cũng hồi hộp lắm vì môn này cũng mới lần đầu đưa vào chương trình bãi biển nên vẫn còn nhiều bỡ ngỡ”.

Như vậy nếu đúng sức thì 2-3 HCV là trong tầm tay của đoàn thể thao Việt Nam, Ngoài ra cũng có chút hy vọng trong môn cầu mây khi đội nữ Việt Nam thắng Myanmar 2 ván đều sát nút 22/20 và có thể sẽ gặp Lào ở bán kết, mở ra hy vọng tranh chung kết với Thái Lan.

Bài, ảnh: Quang Tuyến
(Phuket, Thái Lan)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.