Thầy trò HLV Miura thăm nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

21/11/2014 14:34 GMT+7

(TNO) Một ngày trước khi AFF Cup chính thức bắt đầu, đội tuyển Việt Nam đã có chuyến viếng thăm nhà riêng của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tượng đại Liệt sĩ số 1 Bắc Sơn.

(TNO) Một ngày trước khi AFF Cup chính thức bắt đầu, đội tuyển Việt Nam đã có chuyến viếng thăm nhà riêng của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tượng đại Liệt sĩ số 1 Bắc Sơn.

>> Tuyển U.19 Việt Nam viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Đội U.19 Việt Nam viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> U.19 Việt Nam thắp hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 
Ban huấn luyện và cầu thủ đội tuyển Việt Nam thắp hương tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Hoạt động mang tính "uống nước nhớ nguồn" này thường được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức mỗi khi các đội tuyển quốc gia thi đấu ở các giải đấu chính thức tại Hà Nội.

Tại nhà Đại tướng, sau khi thắp hương viếng vong linh vị anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam, HLV Miura và các học trò đã được ông Võ Điện Biên (con trai cả của Đại tướng) đón tiếp và được nghe những câu chuyện về cuộc sống bình dị và tình yêu bóng đá của Đại tướng.

"Khi còn sống, cha tôi rất quan tâm tới các hoạt động thể thao, người thường kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện về đội tuyển quốc gia và CLB Thể Công khi đó". Nhân đó, ông Võ Điện Biên cũng chúc cho đội tuyển thi đấu thành công tại AFF Cup 2014.

HLV Miura nói: "Tôi cảm thấy rất vui mừng và xúc động khi được đến thăm và thắp hương tại nhà Đại tướng, tôi biết ông là người được nhân dân Việt Nam vô cùng yêu mến. Tôi xin hứa với Đại tướng, đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để đạt kết quả cao nhất".

Đội trưởng tuyển Việt Nam Tấn Tài chia sẻ: "Bản thân tôi luôn dành sự kính trọng đặc biệt với Đại tướng, hôm nay được tới và thắp hương viếng bác tôi rất xúc động. Tôi tự thấy mình có trách nhiệm thi đấu hết mình tại AFF Cup 2014, đó là sự đền đáp công lao to lớn với các thế hệ đi trước".

Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.