Lyon và AS Monaco đánh rơi cơ hội vươn lên

23/11/2014 07:03 GMT+7

(TNO) Lyon và AS Monaco đã vuột cơ hội để bám sát cuộc đua vô địch khi lần lượt bị các đối thủ yếu Bastia và Caen cầm chân ở vòng 14 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.11, giờ VN).

(TNO) Lyon và AS Monaco đã vuột cơ hội để bám sát cuộc đua vô địch khi lần lượt bị các đối thủ yếu Bastia và Caen cầm chân ở vòng 14 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.11, giờ VN).

>> PSG hạ Marseille trong trận siêu kinh điển Pháp
>> Chủ tịch CLB Marseille bị bắt
>> PSG hạ Marseille trong trận siêu kinh điển Pháp

Lyon và AS Monaco đánh rơi cơ hội vươn lên-1
Thủ môn Lopes có vài lần cứu thua cho Lyon - Ảnh: AFP

Lyon hành quân đến xứ đảo Corsica đầy tự tin sau quãng hồi sinh mạnh mẽ với 5 chiến thắng liên tiếp. Cùng với việc chủ nhà Bastia đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng và vừa sa thải HLV HLV Claude Makelele, nên mục tiêu giành trọn 3 điểm không quá tầm tay của “Sư tử vùng sông Rhone” Lyon.

Đội khách có được thế trận chủ động trong cả trận đấu nhưng cơ hội ghi bàn chỉ lác đác trước một Bastia đang hừng hực khí thế kiếm điểm để thoát khỏi “khu vực chết” trên bảng xếp hạng, bên cạnh mặt sân Stade Armand Cesari quá xấu.

Trong 90 phút thi đấu, Lyon chỉ có tổng cộng 5 cú sút về phía khung thành, nhưng tất cả đều không quá làm khó thủ thành Alphonse Areola. Ngược lại, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Anthony Lopes và may mắn, vị khách đã phải nếm mùi thất bại sau những cơ hội ngon ăn của Clinton Njie và Floyd Ayite bên phía Bastia.

Trận hòa tẻ nhạt ở Corsica khiến Lyon (27 điểm) không những đứt mạch toàn thắng, mà còn vuột cơ hội tạm chiếm vị trí thứ 2 của Marseille (đấu muộn với Bordeaux).

Lyon và AS Monaco đánh rơi cơ hội vươn lên-2
Nỗi thất vọng của Berbatov (trái) và đồng đội khi AS Monaco bị cầm hòa - Ảnh: AFP

Tương tự Lyon, đương kim á quân AS Monaco cũng hút chết trên sân nhà trước Caen, đội bóng thuộc nhóm cuối bảng và rệu rã sau khi đối mặt với việc bị đánh rớt hạng do dính đến vụ bê bối dàn xếp tỷ số mùa trước.

Sở hữu nhiều lợi thế và sớm có bàn mở tỷ số ngay sau 5 phút thi đấu nhờ tình huống đá phản lưới nhà của Emmanuel Imorou, nhưng ở phần còn lại, AS Monaco phải gồng mình mới có được trận hòa 2-2.

Theo đó, những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội bóng công quốc phải trả giá khi Caen tận dụng cơ hội khá tốt để lật ngược thế trận chỉ trong 9 phút đầu hiệp 2. Phút 50, Bengali-Fode Koita của Bastia đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với một tình huống dứt điểm chính xác.

Bàn gỡ dường như giải tỏa được “cơn hạn” cho đội chủ nhà trước khi làm khán giả của Lyon phải nín lặng chứng kiến cầu thủ trẻ Geoffrey Kondogbia đốt lưới nhà giúp Bastia dẫn trước 2-1 ở phút 59. Tuy vậy, đánh mất nhiều lợi thế nhưng không làm nên chuyện, AS Monaco thoát hiểm nhờ cứu tinh Joao Moutinho khi tiền vệ người Bồ Đào Nha tỏa sáng với bàn thắng ở phút 75.

Với trận hòa này, AS Monaco (20 điểm) vuột cơ hội rút ngắn với “cặp đôi” đầu bảng Paris Saint-Germain (30 điểm) và Marseille (28 điểm) trong cuộc đua vô địch Ligue 1.

Kết quả các trận đấu:

Bastia 0 - 0 Lyon

Nice 0 - 0 Reims

Lorient 1 - 0 Lens (Lorient: Raphael Guerreiro (21’)

Guingamp 0 - 1 Rennes (Rennes: Paul-Georges Ntep De Madiba (36’)

AS Monaco 2 - 2 Caen (AS Monaco: Emmanuel Imorou (5’ - đá phản lưới), Joao Moutinho (75’); Caen: Geoffrey Kondogbia (50’ - đá phản), Bengali-Fode Koita (59’)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.